Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Poster giá rẻ có tốt không?

Thiết kế poster giá rẻ có khả thi không?

Thiết kế Poster và in ấn giá rẻ có thể được không, đó là điều luôn làm khách hàng băn khoăn. Vì tâm lý của khách hàng là rẻ mà đẹp, bền, tốt, …. là thích nhất nhưng điều đó khó có thể thực hiện được vì để có 1 poster đẹp thì cần phải có sự thiết kế sáng tạo, mà để có được sáng tạo thì không phải ít tiền là được. Cái đẹp luôn tỉ lệ thuận với giá cả, giá rẻ thì đẹp ít hơn…

“Thiết kế Poster giá rẻ nhất Việt Nam”  “Thiết kế Poster giá rẻ, thiết kế Poster giá rẻ nhất thị trường”  “cung cấp dịch vụ thiết kế Poster giá rẻ trên toàn quốc “ đó là một số câu phát biểu rất hoành tráng của một số website và công ty đang làm trong lĩnh vực in ấn, thiết kế poster PP, Hiflex, Decal trong, Decal dầu, Vải Canvas, ….. Theo như một số người đã từng làm in ấn poster chia sẽ thì thà mắc 1 tí nhưng bù lại chất lượng đảm bảo và thời gian giao hàng đúng hẹn, còn hơn là ham giá rẻ mà làm ảnh hưởng đến thương hiệu và kế hoạch tổng thể của công ty.

banner poster dep Thiết kế poster giá rẻ có khả thi không?

Việc thiết kế poster cần được thực hiện một cách hết sức cẩn thận từ khâu phân tích chiến lược sản phẩm, đưa ra ý tưởng thể hiện, lựa chọn hình ảnh, ngôn ngữ tới địa điểm đặt poster.

Để có được một poster ấn tượng, đẹp cả về hình thức lẫn nội dung. Bạn có thể tin tưởng vào khả năng sáng tạo của người thiết kế hơn là tin vào những lời chào mời có cánh.

Với dịch vụ thiết kế và in ấn Poster thì:
- Thiết kế trong thời gian nhanh nhất trong vòng từ 1 tới 3 ngày
- Thời gian sản xuất banner, poster, áp phích…. trong vòng 1 ngày.

banner poster gia re Thiết kế poster giá rẻ có khả thi không?

Poster đặc biệt phát huy tác dụng quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm, sự kiện ở những nơi công cộng, đông người. Nếu poster đẹp sẽ thu hút mọi người còn nếu không có gì nổi bật thì poster, banner của chúng ta cũng sẽ chìm ngập trong những banner, poster khác

Ngoài ra, Poster còn là một công cụ đắc lực giúp các cửa hàng, đại lý tiêu thụ trong việc tác động đến quyết định “mua” của đối tượng khi so sánh các sản phẩm cùng loại. Với các ưu thế kể trên, Poster cần có một hình thức thể hiện thực sự độc đáo, hấp dẫn từ ý tưởng thể hiện, phong cách trình bày, góc nhìn độc đáo nhằm tôn vinh sản phẩm, sự kiện được quảng cáo. Tất cả phải được kết hợp nhuần nhuyễn, hài hòa đem đến cho đối tượng một sự bất ngờ thú vị, gây thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.

Hãy quyết định dựa trên cảm nhận chất lượng và dịch vụ tư vấn của nơi bạn đang liên hệ, không nên tìm kiếm những nơi sản xuất giá rẻ vì điều đó sẽ đánh lừa cảm nhận của bạn, và khi bạn nhận được sản phẩm thì lại không muốn treo lên.

Xu hướng thiết kế in ấn bao bì đẹp


Bật mí 10 xu hướng thiết kế bao bì


Những người làm thiết kế, in ấn bao bì phải tự thôi thúc bản thân và “lôi kéo” khách hàng từ bỏ những giải pháp đã nhàm chán trong quá khứ để chấp nhận những ý tưởng sáng tạo có khả năng gây ảnh hưởng lớn. Trong một thế giới mà hiểu biết về thiết kế và óc thẩm mỹ của người tiêu dùng ngày càng được nâng cao, nhiệm vụ của các chuyên gia là phải nắm được những xu hướng hiện nay để tìm ra phương án hấp dẫn khách hàng nhất. 10 xu hướng thiết kế bao bì được tổng hợp dưới đây có thể là cơ sở để các nhà thiết kế phát triển các ý tưởng mới, thậm chí là tạo dựng những khởi đầu trào lưu mới…

in an bao bi


1. Giãi bày, kể chuyện

Những thông tin về nguồn gốc của sản phẩm sẽ làm tăng sự tin cậy của khách hàng – chưa kể thực tế nội dung câu chuyện có thể ăn sâu vào trí nhớ của khách hàng. Đây là công cụ rất mạnh xét về khả năng tạo lập quan hệ giữa thương hiệu và sản phẩm.

Từ chỗ chỉ có một vài mẩu nhỏ được in ấn phía sau bao bì, xu hướng kể chuyện giờ đã phát triển thành những câu chuyện được in trực tiếp mặt trước bao bì: câu chuyện giờ đã trở thành một phần của thiết kế, tạo ra sự hấp dẫn và giải trí, mang lại cảm giác thư giãn cho khách hàng và khiến họ quan tâm tới bao bì. Một khi sự kết nối được tạo dựng, sức hút của sản phẩm sẽ tăng lên mạnh mẽ.

2. Vui nhộn

Bao bì cổ điển chỉ “chung thủy” với chức năng thông tin chi tiết và lợi ích của sản phẩm, nhất là những loại bao bì có nội dung rõ ràng, súc tích và đơn giản. Khi một thương hiệu có cá tính, nó sẽ trở nên hấp dẫn, quyến rũ và mang lại sự hài hước cho khách hàng.

Tư duy xa hơn, hãy coi thương hiệu là nguồn tạo ra sự vui nhộn. Những dấu hiệu hài hước kỳ lạ (đôi khi là kỳ cục) sẽ tạo tính giải trí cho bao bì và khiến cho người tiêu dùng có căn cứ tin vào sản phẩm. Sự vui nhộn có thể làm nóng cả những bộ óc hoài nghi nhất. Sống ở trên đời, ai mà không mua sắm – vậy sao không tạo cho khách hàng những cảm giác vui nhộn bất ngờ?

3. In đậm

In đậm có nguồn gốc từ Pop Art, có pha trộn cảm xúc của những cuốn truyện tranh. Kiểu dáng in đậm của bao bì khiến nó trở nên độc đáo, khác biệt với mọi sản phẩm khác trên giá hàng. Bao bì thường có màu sáng, đôi khi được tô điểm bằng những đường đen bao lấy hình vẽ.

Có thể xem đây là một xu hướng tiến tới sự đơn giản, vì mơ ước của mọi chuyên gia thiết kế là được tạo ra những hình ảnh rõ ràng và ít rối rắm. Xu hướng in đậm đang phát triển và có sự ảnh hưởng mạnh mẽ, đặc biệt với những loại sản phẩm cần vẻ ngoài mạnh mẽ. Xu hướng này cũng được sử dụng với những loại sản phẩm đang bị cạnh tranh gay gắt, nhằm khẳng định sự khác biệt với các đối thủ trên thị trường.

4. Hình ảnh thay lời muốn nói

Thông thường, người thiết kế hay chú trọng việc cung cấp mọi thông tin liên quan sản phẩm tới khách hàng thông qua bao bì mà quên mất rằng ngườ i tiêu dùng có thể bị nhiễu loạn bởi lượng thông tin dày đặc. “Hình ảnh thay lời muốn nói” là xu hướng tập trung cho sản phẩm thay vì thương hiệu, chú trọng việc tô đậm hình ảnh sản phẩm nhằm thuyết phục người tiêu dùng mua hàng.

Để làm được điều này, người thiết kế thường sử dụng những bức ảnh mô tả đặc tính hay cảm xúc liên quan sản phẩm, hoặc tập trung vào những ích lợi mà khách hàng sẽ thu về khi tiêu dùng sản phẩm. Đây cũng là xu hướng được phát triển từ ý tưởng đơn giản hóa và đang được nhiều thương hiệu mạnh sử dụng.

5. Thủ công

Càng muốn đơn giản hóa cuộc sống của chính mình, chúng ta càng muốn tìm kiếm vui thú và đam mê mỗi ngày. Các sản phẩm thủ công luôn được xem là đặc biệt và người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để mua chúng.

Nhưng trước khi quyết định mua hàng, người tiêu dùng cần có cảm giác tin tưởng vào chất lượng sản phẩm. Kiểu thiết kế thủ công, sử dụng những họa tiết “vẽ tay” sẽ tạo hiệu ứng thân thiện, khiến người tiêu dùng bằng các giác quan có thể cảm nhận sản phẩm một cách trực tiếp. Nhìn những đồ họa (hình ảnh, chữ viết) được kết hợp khéo léo trên bao bì, khách hàng sẽ có cảm giác sản phẩm được làm riêng cho mình. Có thể xem thiết kế thủ công là một bước tiến từ mô hình sản xuất hàng loạt tới tiếp xúc nhân văn.

6. Phong cách sống

Có thể nói xu hướng này đã từng bị lạm dụng trong quảng cáo nhiều năm qua, nhưng với thiết kế bao bì, vai trò của nó khá hạn chế. Xu hướng “phong cách sống” chú trọng những lợi ích của sản phẩm và thương hiệu. Chuyên gia thiết kế tìm cách mô tả sản phẩm khi đang được sử dụng, thông qua những bức ảnh minh họa. Xu hướng này thể hiện rất rõ ở châu Âu, trên bao bì thường có hình ảnh người tiêu dùng tỏ ra thích thú trải nghiệm sản phẩm.

Có nhiều cách để tạo ra hiệu ứng này, thông qua hình ảnh người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm, hay vẻ mãn nguyện của họ sau khi dùng xong. Thông điệp hướng tới là khách hàng sẽ có cảm giác như đang tiến gần tới một phong cách sống nào đó.

7. Phỏng theo quá khứ

Xu hướng này đánh vào tình cảm của khách hàng, tạo cảm xúc về quá khứ, hay làm sống lại trong họ những kinh nghiệm tích cực trước đây về sản phẩm. Đây là lý do tại sao những sản phẩm như Izze lại sử dụng những biểu tượng của những năm 60 trên bao bì. Rõ ràng, việc khơi dậy tình cảm hoài cổ không phải là ý tưởng mới, nhưng quá khứ mà chúng ta mô phỏng phải thường xuyên được cải biến, thay đổi.

Xu hướng này không phải là sự bắt chước hoàn hảo, nói cách khác là sự mô phỏng 100% thiết kế năm xưa; thay vào đó, những chuyên gia thiết kế tài năng sẽ chỉ giữ lại một số yếu tố đặc thù và bổ sung những nét mới, tạo ra những “xúc cảm đương thời” trong người tiêu dùng của ngày hôm nay.

8. Càng ít càng tốt

Nhiều năm qua, xu hướng “càng ít càng tốt” dường như đã trở thành chủ đề tranh luận trong cộng đồng thiết kế. Sự đơn giản thường được xem là mơ ước của các chuyên gia thiết kế và cả những người tiêu dùng – nó khiến nhiều thứ trở nên dễ dàng và có tính thuyết phục hơn. Cách tiếp cận này thường được dùng để gợi ra một sự tao nhã thầm lặng hay để tập trung truyền tải ý tưởng chỉ đạo. Trong năm 2008, ngoài xu hướng này, chúng ta có thể thấy những biến tấu khác của sự đơn giản hóa như “hình ảnh thay lời muốn nói” hay “vui nhộn, bất ngờ” đã trình bày trên đây.

9. Tự do biểu đạt

Xu hướng này nhấn mạnh sự biểu đạt nghệ thuật một cách tự do trong thiết kế bao bì, dùng sáng tạo thẩm mỹ để gây bất ngờ và tạo sự ưa thích cho các nhóm khách hàng trẻ tuổi. Có thể quan sát nhưng thật khó mô tả xu hướng này bởi tính chất đa dạng của những giải pháp, tuy nhiên điểm chung nhất chính là cách tiếp cận hoàn toàn mới, thậm chí ngược hẳn với kiểu bao bì sản phẩm truyền thống, lấy sáng tạo làm động lực và “phó thác” cho ý tưởng nghệ thuật lan tỏa, tuy nhiên phải tôn trọng nguyên tắc không tác động tiêu cực tới các lợi ích của sản phẩm và thương hiệu.

10. Xanh lá

Xu hướng này lan truyền khá nhanh và đang thu hút sự quan tâm với hầu hết các thương hiệu, vì nó ảnh hưởng tới mọi mặt của bao bì – từ thu thập nguyên liệu đầu vào cho tới tái chế để tái sử dụng. Gắn kết với xu hướng xanh là sự nổi lên của phong trào “tư duy toàn cầu, mua hàng địa phương”; cả hai đều hướng tới việc giảm thiểu nguyên liệu đầu vào trong sản xuất và đóng gói, đưa các sản phẩm địa phương ra thị trường.

Trong cuốn sách “Sinh thái học Thương mại”, tác giả Paul Hawken cho rằng nếu doanh nghiệp quan tâm tới hoạt động tái chế và xử lý chất thải doanh nghiệp sẽ rất dễ ghi điểm trong thị trường. 10 năm sau, ý tưởng của Hawken đã được thừa nhận rộng rãi. Xu hướng xanh đang từng bước in dấu trên trái đất và với nhiều người tiêu dùng, nó đã trở thành một lối sống.

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Manocanh nữ trùm khăn choàng



Tại Iran: manocanh phải trùm khăn choàng !

Manocanh nữ bắt buộc phải trùm khăn choàng, không được “khoe” đường cong; các cửa hàng không được trưng bày nơ hay cà vạt; đàn ông bị cấm bán trang phục lót của phụ nữ… Đó là những cảnh báo mới đây của cảnh sát đối với các chủ cửa hàng ở Iran.
Tất cả quy định trên nằm trong chiến dịch thi hành chuẩn mực ăn mặc tại Iran và “trấn áp” sự ảnh hưởng của phương Tây. 
manocanh nu

Các manocanh đội khăn trùm đầu truyền thống của phụ nữ đạo hồi tại một cửa hàng của người Palestine ở thành phố Ramallah thuộc khu Bờ Tây.

Trước đây, chiến dịch trên được phát động vào đầu mùa hè và sớm kết thúc sau đó. Tuy nhiên năm ngoái cảnh sát đã kéo dài chiến dịch sang mùa đông, đồng thời cấm phụ nữ mặc quần, cấm nam giới để tóc “kiểu phương Tây”. 

Kể từ khi ông Mahmoud Ahmadinejad lên làm tổng thống vào năm 2005, “những hành vi không theo chuẩn mực đạo Hồi” đã trở thành mục tiêu của cảnh sát Iran. Những người vi phạm chuẩn mực ăn mặc lần đầu thường bị nhắc nhở, có thể bị bắt giam và đưa ra tòa nếu tái phạm.

Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Những mẫu name card lạ mắt

Trong việc kinh doanh một sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ, điều quan trọng đầu tiên là làm sao để vượt lên trên đám đông . Name card (danh thiếp hay card visit) không bình thường là một yếu tố chính để mở khóa cho các khả năng đó. Bạn cần phải vượt ra ngoài và thoát khỏi sự cạnh tranh để thành công. 

Name card đẹp, tốt nhất là để được nhìn thấy, có sự  khác nhau để có được sự chú ý và để lại tác động lâu dài đến khách hàng tiềm năng của bạn. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ trình bày một số mẫu name card bất thường mà không được đưa ra  trong bài viết trước đây của chúng tôi . Danh thiếp khác thường có hình dạng không bình thường và in đặc biệt  trên các vật liệu ( nhựa, giấy,...) đặc biệt  mà có thể được bảo quản lâu hơn so với truyền thống.

Dưới đây là những mẫu ví dụ card visit mới bất thường cho cảm hứng của bạn. Có một cái nhìn tươi mới về bộ sưu tập này để có được một số ý tưởng sáng tạo sẽ rất hữu ích khi thiết kế một thẻ danh thiếp độc đáo với thiết kế đặc biệt.

name card dep la mat

name card dep la mat

name card dep la mat

name card dep la mat

name card dep la mat

name card dep la mat

name card dep la mat

name card dep la mat

name card dep la mat

name card dep la mat

name card dep la mat

name card dep la mat

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Ý tưởng cho danh thiếp đẹp và chuyên nghiệp


 Bạn đang tìm kiếm thiết kế name card (card visit hay danh thiếp) tốt nhất cho công ty của bạn hoặc dự án tiếp theo?. Có rất nhiều  ý tưởng ban đầu được đưa  ra ở đây và nó sẽ khách hàng của bạn một ấn tượng mạnh mẽ, Nhưng cái nào trong đó mới là tốt nhất cho bạn, đây là một quyết định khó khăn cho các doanh nghiệp. Nếu bạn là một người thợ mộc hay kiến trúc sư, bạn có thể có một số name card được thực hiện trên một tấm gỗ mỏng, hay một tấm nhựa trong. Trong thế giới thiết kế ngày nay các khả năng cho các thiết kế name card là vô hạn, Bạn nghĩ đến nó và bạn có thể thực hiện

 
 Ý tưởng sáng tạo tốt nhất cho card visit
Khi suy nghĩ về thiết kế thẻ business card có nghĩa là sẽ có tính nguyên gốc và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn muốn có tính nguyên gốc và có một thiết kế ban đầu mà sẽ bán. Hôm nay, bạn không phải lo lắng về việc nếu có thể, những gì bạn phải lo lắng về giá cả và nếu bạn có thể đủ khả năng đó. Có một sự giàu có của những ý tưởng có sẵn và bạn chắc chắn để tìm một thiết kế phù hợp với các đề án của các doanh nghiệp của bạn.

Có nhiều ý tưởng mà bạn có thể sử dụng để tạo ra một thiết kế phù hợp với doanh nghiệp của bạn, Ác phòng thí nghiệm khoa học Mad có một ý tưởng tuyệt vời cho các phiên bản của một danh thiếp bán. Họ đã thực hiện thẻ name card của một bảng mạch, đó là phù hợp cho một trang web có tính năng hacks điện tử và các loại khác của nội dung công nghệ. Hội đồng quản trị thẻ danh thiếp là một ví dụ tuyệt vời của thiết kế ban đầu giúp người dân để bán một sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ có thể không là người đầu tiên đã có ý tưởng tạo ra một business card được thực hiện trên một bảng mạch, nhưng đã đã đưa ra một bảng nguyên mẫu mạch tăng gấp đôi như là một name card

  

Với riêng các thiết kế thiệp gốc danh thiếp của bạn

Nó có thể được khó khăn để đến với các thiết kế ban đầu để có thể bán sản phẩm của bạn, nhưng có những người làm gốc. Những thiết kế này có thể là bất cứ thứ gì từ một cái lược âm nhạc cho một salon tóc hoặc đá phiến gỗ bán các tác phẩm gỗ tùy chỉnh, ý tưởng này là một thiết kế ban đầu có nghĩa là trong một số chức năng hoặc giải trí, nó sẽ được giúp đỡ để bán một sản phẩm hoặc dịch vụ mà danh thiếp là quảng cáo.


Khi suy nghĩ về thiết kế name card có nghĩa là sẽ có tính nguyên gốc và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn muốn có tính nguyên gốc và có một thiết kế ban đầu mà sẽ bán. Hôm nay, bạn không phải lo lắng về việc nếu có thể, những gì bạn phải lo lắng về giá cả và nếu bạn có thể đủ khả năng đó. Có một sự giàu có của những ý tưởng có sẵn và bạn chắc chắn để tìm một thiết kế phù hợp với các đề án của các doanh nghiệp của bạn.

Có nhiều ý tưởng mà bạn có thể sử dụng để tạo ra một thiết kế phù hợp với doanh nghiệp của bạn, Ác phòng thí nghiệm khoa học Mad có một ý tưởng tuyệt vời cho các phiên bản của một name card bán. Họ đã thực hiện thẻ card visit của một bảng mạch, đó là phù hợp cho một trang web có tính năng hacks điện tử và các loại khác của nội dung công nghệ.

Hội đồng quản trị thẻ mạch name card là một ví dụ tuyệt vời của thiết kế ban đầu giúp người dân để bán một sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ có thể không là người đầu tiên đã có ý tưởng tạo ra một thẻ kinh doanh được thực hiện trên một bảng mạch, nhưng đã đã đưa ra một bảng nguyên mẫu mạch tăng gấp đôi như là một thẻ kinh doanh.Printrunner cung cấp in thẻ trực tuyến kinh doanh và chi phí cách hiệu quả để có được name card in ấn của bạn.

Mẹo khi lựa chọn card visit (danh thiếp hay name card))






Danh thiếp (card visit hay name card) rất quan trọng trong bất cứ loại hình kinh doanh nào mà bạn có và nó cũng nói nên cá tính của chủ sở hữu và của công  ty. Đó là một cách thay cho lời giới thiệu và khách hàng có thể giữ lại để liên hệ trong tương lai.Danh thiếp được sử dụng rất rộng rãi đó là lý do tại sao các nhà thiết kế không bao giờ rảnh dỗi.

Trong thiết kế danh thiếp bạn có thể lựa chọn sử dụng một kích thước khác nhau từ kích thước tiêu chuẩn. Nhưng  nếu chọ kích thước tiêu chuẩn nó sẽ dễ dàng phù hợp với những chiếc ví của người nhận. Tuy nhiên các nhà thiết kế vẫn thiết kế những card visit tròn, vuông, gấp và thậm chí với nhiều kích thước khác nhau. Trong bài viết này tôi sẽ đi giải quyết những vấn đề đó

 card visit dep
1 - Phù hợp với chiếc ví
Nhiều người kinh doanh để name card trong ví hoặc Rolodex để lưu giữ và xem xét chúng một cách dễ dàng khi cần thiết.đó là lý do tại sao nên chọn một kích thước tiêu chuẩn. Thường thì thẻ có kích thước 3.75 x 2.25 inch

2 - Sử dụng tốt không gian
Một chiếc danh thiếp có kích thước rất nhỏ nhưng bạn cần truyền tải tới khách hàng nhiều thông tin . Bạn phải chắc chắn rằng các thông tin trên thẻ phải được khách hàng đọc và nội dung thì không nên quá nhiều  mà nên tập trung vào những mục quan trọng nhất.

3 – Đủ không gian để chứa tất cả nội dung cần thiết
Thông tin là điều rất quan trọng. Bạn phải cho khách hàng biết bạn là ai , những điều bạn có thể làm và giúp họ. Nếu bạn nghĩ chiếc thẻ bình thường quá bé bạn có thể làm thẻ gấp.

4 - Có thể dễ dàng hiển thị các sản phẩm hoặc dịch vụ.

Một số người chọn một kích thước card visit khác nhau từ kích thước tiêu chuẩn để dễ dàng cho mọi người các loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cung cấp. Một số thậm chí có hình dạng khác nhau. Tất nhiên, bạn không thể tạo ra một thẻ kinh doanh hình vòng tròn với kích thước tương tự như thẻ tiêu chuẩn cho nó sẽ là quá nhỏ và nó sẽ  khó để đưa vào tất cả các thông tin cần thiết. Hãy xem xét mẫu trên. Bạn có thể thấy rằng những thẻ này  lớn hơn so với kích thước thông thường, nhưng họ chọn để sử dụng nó dễ dàng chuyển tiếp thông tin cho khách hàng và nó cũng có vẻ độc đáo và sáng tạo

5 - Dễ dàng truy cập thông tin liên lạc

Sử dụng một thẻ thông thường hoặc những kích thước khác nhau nhưng phải để người nhận có thể dễ dàng tìm thấy đia chỉ liên lạc, số điện thoại ,email của bạn .

 card visit dep

6 - Nó sẽ không kết thúc trong thùng rác

Không ai muốn nhìn thấy name card của mình trong thùng rác cả. Đó là lý do tại sao các thẻ kinh doanh lớn ko vừa với chiếc ví thường bị loại bỏ. Vì vậy ta phải thiết kế để khách hàng giữ lại danh thiếp của ta dù nó có kích thước lớn hơn bình thường. Có những người yêu thu thẻ kinh doanh độc đáo, chắc chắn, thẻ của bạn sẽ là một trong số đó nếu bạn làm điều đó một cách đúng đắn.

7 -  Nó có thể được ghi nhớ bởi người nhận.

Vâng, kích thước của thẻ kinh doanh của bạn cũng sẽ là một yếu tố được nhớ đến bởi người nhận. Nếu thẻ của bạn là lớn hơn hoặc nhỏ hơn kích thước thông thường, bạn sẽ tạo ra một ấn tượng  trong trí nhớ của họ và họ có thể nghĩ rằng đó là chiếc thẻ có 1 không 2. Nhưng ko có nghĩa là 1 thẻ tiêu chuẩn không gây ấn tượng gì cả. Tất nhiên là vẫn sẽ có.
8 - Nội dung không quá nhỏ

Bạn hãy chọn một font chữ vừa phải để khách hàng có thể đọc được . đừng quá tập trung vào nhiều nội dung sẽ khiến chiếc thẻ của bạn chở nên khó đọc và khó nhớ
9 - Sử dụng thẻ 2 mặt

Đây là cách được rất nhiều người sử dụng. Bạn có thẻ đặt thông tin liên hệ ở phía trước và các chi tiết khác ở phía sau

10 - Sử dụng thẻ gấp

Bạn nghĩ chiếc thẻ của bạn quá nhỏ đối với các nội dung cần truyền tải. Bạn có thể sử dụng một chiếc thẻ gấp. Nó sẽ gây ấn tượng và thể hiện được sự sáng tạo. Nhưng chú ý đừng để quá nhiều chi tiết không nó sẽ trở lên vô ích với bạn đó.

Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

In ấn bao bì cần sự đam mê

Tất cả các trang thiết bị hay đồ dùng,vật dụng hằng ngày đều phải sử dụng bao bì (giấy, nhựa, kim loại...) và bao bì càng in ấn đẹp càng bắt mắt. Ðó là chưa kể đến rất nhiều các loại thiết kế, biểu mẫu, quảng cáo, sách báo, tạp chí... với yêu cầu về kỹ thuật, thẩm mỹ, chất lượng ngày càng cao cần sự "ra tay" của nhân lực ngành in ấn nhưng hiện nhân lực ngành in ấn đang thiếu trầm trọng.
nghe in an bao bi can nguoi dam me sang tao | In ấn
Nghề in ấn bao bì cần người đam mê sáng tạo

Với thực tế đó, lựa chọn học các nghề liên quan đến in ấn để vào đời đang ngày càng trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ đam mê công nghệ (ngành in) với những thay đổi từng ngày, mê sự sáng tạo trong từng thành phẩm in và quan trọng nhất là tìm kiếm một công việc ổn định.

Ở TP.HCM hiện có Trường trung cấp nghề An Ðức, Trường trung cấp nghề In TP.HCM đào tạo hệ trung cấp nghề cùng một số công ty chuyên về in ấn, quảng cáo tổ chức đào tạo các công việc cụ thể của nghề qua các khóa học ngắn hạn. 

Với hệ trung cấp, học sinh có thể có các lựa chọn trực tiếp về nghề in về chế bản in, công nghệ in offset, in PP, in Hiflex, công nghệ in lụa, công nghệ in ống đồng, công nghệ in flexo hay các nghề có liên quan như công ty in ấn (dành cho nghề in), thiết kế đồ họa nghề in, thành phẩm in...

nghe in an bao bi can nguoi dam me sang tao | In ấn

Nghề in ấn bao bì cần người đam mê sáng tạo

Các khóa đào tạo ngắn hạn từ 3-6 tháng các kiến thức liên quan đến công nghệ sản xuất bao bì, kỹ thuật in ấn offset, kỹ thuật chế bản điện tử, xử lý ảnh Photoshop, Adobe Illustrator, Adobe Indesign...

In ấn đẹp phải như thế nào

Để có được một ấn phẩm in ấn đẹp thì cò rất nhiều công đoạn trong in rất quen thuộc như cán màng, ép kim… nhưng cũng có những hiệu ứng không phải bất kỳ ai cũng để ý và biết. Chính vì thế , bài viết này nhằm cung cấp những thông tin cơ bản để mọi người dễ hình dung hơn khi chọn in ấn và thiết kế.

in an dep

1. Cán màng

Chất liệu giấy phổ biến nhất trong in ấn ở Việt Nam là giấy couche. Bạn có thể tìm thấy giấy này ở hầu hết các mẫu flyer, brochure và mẫu thiết kế catalogue trên thị trường. 

Ưu điểm của nó là giá thành rẻ và cho một chất lượng in ấn sắc nét, tuy nhiên vì nó quá phổ biến nên trở nên bình thường và nhàm chán.  

Thông thường, để bảo vệ chất lượng in an, sau khi in ấn, lớp giấy này được cán qua 1 lớp màng, có thể là màng mờ, bóng hoặc cán gân để tạo bề mặt chất liệu. Kỹ thuật cán gân làm cho bề mặt giấy couche không còn trơn mà có nổi gân như giấy mỹ thuật. Dĩ nhiên hiệu quả chỉ dừng ở mức độ mô phỏng chứ không đẹp như dùng chất liệu giấy mỹ thuật được.  

2. Ép kim

Kỹ thuật này cũng được dùng nhiều. Trên một ấn phẩm, người ta có thể ép kim phần logo hoặc phần chữ muốn nhấn mạnh. Ép kim không phải là in mà nó là kỹ thuật ép một lớp kim loại mỏng lên bề mặt giấy. Có nhiều màu kim loại để lựa chọn: trắng, vàng, đỏ, xanh… Bề mặt khi được ép kim sẽ óng ánh sắc kim vì thế trở thành điểm nhấn đặc biệt trên ấn phẩm.  

in an dep

3. Dập chìm / dập nổi

Ví dụ dễ thấy nhất của kỹ thuật này là ở thiệp cưới, người ta hay dập các hoa văn chìm nổi trên giấy. Giấy phải có định lượng tương đối dày mới có thể dập dược và cũng tùy vào từng chất liệu giấy mà hoa văn có nổi rõ hay không. Không cấn in nhưng hình ảnh vẫn hiển thị trên giấy, kỹ thuật này thích hợp với các loại giấy mỹ thuật có bề mặt xốp.  
in an dep

4. Phủ UV
Phủ UV là phủ lên bề mặt ấn phẩm một lớp màng mực UV. Có 2 kiểu làm là cán UV toàn phần (phủ lên toàn bộ bề mặt tờ giấy) & cán UV từng phần (chỉ phủ lên những chi tiết, hình ảnh đòi hỏi có hiệu ứng mà thôi). Phần được phủ UV sẽ trong suốt nhưng lại bóng bẩy khiến nó trở nên nổi bật dưới ánh sáng. Bông hoa là lớp UV trong suốt, khi có ánh sáng sẽ óng ánh.

in an dep

5. In màu pha

Một bản in offset được tạo thành từ 4 màu C(Cyan-xanh), M(Magenta-hồng), Y(Yellow-vàng), K(Black -đen). Sự kết hợp của 4 màu này tạo thành tất cả các màu sắc hiển thị trên ấn phẩm. Tuy nhiên, có những trường hợp đặc biệt theo yêu cầu về màu sắc của bộ nhận diện thương hiệu hoặc màu sắc có ánh nhũ, màu có chất dạ quang…

Những màu này, hệ in CMYK không thể mô phỏng được nên phải dùng mực đã được pha sẵn để in. Gần đây, rất nhiều tạp chí cũng dùng cách này để làm nổi bật tên tạp chí trên kệ báo. Đối với một số nhãn sản phẩm, màu pha được in ấn thêm để tránh giả mạo.  

6. Cấn bế

Ở kỹ thuật này, nhà in / công ty in sẽ làm khuôn để bế thành phẩm thành hình theo ý muốn.Tuy nhiên, giấy phải dủ dầy thì mới có thể bế sắt nét và đẹp.  

in an dep

In ấn công nghệ nanocure

Nanocure là dự án nghiên cứu các kiến thức ứng dụng nhằm nâng cao giá trị sản phẩm cho ngành công nghiệp in ấn bằng phương pháp nano đặc biệt. Đây là lý do tại sao ManRoland thực hiện nhiều hoạt động khác nhau trong việc nghiên cứu dự án liên quan đến công nghệ nano.
in an

Ứng dụng công nghệ Nanocure vào in ấn

Điểm chính ở đây là Dự án Nanocure (BMF Fkz 13 N 9115) mà ManRoland cùng với các công ty đối tác đang nghiên cứu là xúc tiến các ứng dụng công nghệ nano trong lĩnh vực in ấn.

Trong ngành công nghiệp in ấn cũng như trong lĩnh vực tráng phủ kim loại, phương pháp polymer hóa cô cứng bằng các bức xạ đã phát triển rất nhanh chóng. Dự án Nanocure tập trung vào các ứng dụng công nghệ nano cho việc xử lý bằng các bức xạ. Ưu điểm của các phương pháp nghiên cứu mới này sẽ giúp cho công nghệ in UV được cải tiến nhiều hơn nữa.

in an

Nghiên cứu công nghệ in UV trong những năm vừa qua, tốc độ tăng trưởng bình quân trong việc tiêu thụ mực in UV nằm vào khoảng từ 5 đến 8%. Lý do là vì sản lượng in ấn tăng nhanh khi dùng mực UV, mực in ấn khô ngay lập tức cho phép mang sản phẩm in ấn tiếp tục đi gia công mà không cần phải chờ đợi, công đoạn in ấn nhanh chóng hoàn thành. 

Một ưu điểm nữa của công nghệ in UV xuất phát từ bản chất của mực vì chúng ở dạng hòa tan tự do (solvent-free). Ngay cả đối với các loại vật liệu không thấm hút, vốn rất khó khăn khi in với các phương pháp in ấn truyền thống (ví dụ như tấm kim loại), lại có thể in tốt bằng mực UV với chất lượng in ấn đẹp vượt trội.

in an

Ứng dụng công nghệ Nanocure vào in ấn

Tuy nhiên những thuận lợi này lại mang đến nhiều khó khăn như hao tốn nhiều năng lượng cho công đoạn làm khô và sự chuyển dịch của các tế bào quang điện trên bề mặt sản phẩm (migration of organic photoinitiators to packaged products). 

Vì vậy các thành viên trong dự án in Nanocure đang phụ trách nghiên cứu phải tìm ra một thế hệ tế bào quang điện (photoinitiator) mới và phương pháp in UV mới. Mục đích của dự án là đạt được hiệu quả tối ưu nhất trong quá trình chuyển đổi năng lượng bức xạ, một mức năng lượng cao hơn trong môi trường tương thích, không xảy ra rủi ro, và đạt hiệu quả kinh tế cao.

Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Manocanh kì dị tại Trung Quốc


Trong thời buổi kinh tế khó khăn, các siêu thị Trung Quốc phải cố gắng giành giật từng khách hàng bằng cách tạo ấn tượng trên những manocanh trưng bày kỳ lạ với những sản phẩm của mình.

manocanh trung quoc

Từ những dũng sĩ manocanh samurai  bằng bát đĩa inox cho đến sơn nữmanocanh trong trang phục là những manh chiếu trúc, các nhân viên siêu thị đã thể hiện sự sáng tạo, mà theo cư dân mạng Trung Quốc, là đến ngớ ngẩn.
 manocanh trung quoc

Một người mỉa mai: “Trung Quốc không thiếu nhân tài. Vấn đề chỉ là sử dụng tài năng đó như thế nào”.

 manocanh trung quoc

Trong khi đó, cũng có không ít người đưa những bình luận tích cực khi khen ngợi tính sáng tạo của những kiểu trang trí hàng này và khẳng định sẽ đến những siêu thị có khả năng gây ấn tượng mạnh như thế này.

Hãy cùng chiêm ngưỡng những “manocanh” kỳ lạ này và đưa ra những bình luận của riêng mình:

manocanh trung quoc
Manocanh chiến sĩ

manocanh trung quoc
Manocanh siêu nhân

manocanh trung quoc
Manocanh với áo chiếu trúc

manocanh trung quoc

vmanocanh trung quoc
Manocanh đồ gia dụng...hihi

Gặp gở manocanh ống tại Hà Nội


 “Trên nhiều quốc gia, những người mẫu đứng trình diễn những bộ trang phục thay cho các manocanh ở cửa hàng không phải là lạ. Nhưng ở Việt Nam, đến tận giờ, nó vẫn còn rất lạ lẫm với nhiều người. Chính vì vậy, không thiếu những ánh mắt hiếu kỳ dừng lại để ngắm những cô manocanh xinh đẹp mặc những bộ váy thướt tha trên con phố thời trang nằm giữa trung tâm thủ đô Hà Nội…”

Chỉ xuất hiện khi phố đã lên đèn
Đi qua tuyến phố Hàng Bông, một trong những con phố thuộc trung tâm Hà Nội có nhiều cửa hàng thời trang lung linh ánh đèn mỗi tối, người ta có thể bắt gặp hình ảnh hai cô gái trẻ xinh xắn mặc những bộ đầm dạ hội đứng phía sau ô kính của một cửa hàng.

Dường như ai đi qua cũng ngoái lại nhìn. Người lần đầu tiên phát hiện ra điều thú vị này thì cố đi chậm lại để nhìn kỹ xem liệu mình có nhìn nhầm hay không và quay sang nói với bạn bè rằng: “Ôi ở kia có các cô manocanh người thật”.
manocanh nu

Người đã đi lại nhiều lần trên con phố này và biết sự hiện diện của những cô ma-nơ-canh đặc biệt ấy lần nào đi qua cũng phải liếc nhìn một lần để xem hôm nay các cô gái xinh đẹp mặc bộ gì và lúc đó đang làm gì.

Sự có mặt của hai cô manocanh sống (tượng mẫu) đã thu hút rất nhiều sự quan tâm pha lẫn tò mò của rất nhiều người qua đường.

Nếu có anh chàng nào lỡ si mê cô manocanh sống trong cửa hàng quần áo ấy thì không phải bất cứ lúc nào muốn gặp các cô cũng được.
  
Kiều My và Hiền Thanh trong giờ làm việc
Các cô gái manocanh sống chỉ xuất hiện 2 tiếng vào buổi tối, từ 7h đến 9h, khi tất cả các cửa hàng đã lên đèn và ánh điện lung linh khiến cho những bộ váy dạ hội thêm thướt tha, lấp lánh, gương mặt của các cô gái trẻ cũng như rạng rỡ và bắt mắt hơn.

Ngày trước, ngay từ khi còn ở Phủ Doãn, 2 năm gần đây mới chuyển về phố Hàng Bông, việc xuất hiện của các cô manocanh (tượng mẫu) sống chưa bao giờ hết “nóng”. Ngày trước, hình thức dùng người thật thay manocanh trong cửa hàng được dùng cả ban ngày lẫn buổi tối vào những giờ cao điểm.

Nhận thấy đây là một hình thức độc đáo, phù hợp với mặt hàng đồ dạ hội thiết kế và có hiệu quả marketing, người chủ cửa hàng vẫn giữ hình thức thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách này cho tới tận bây giờ.

Những ánh điện lung linh như làm nổi bật được sự hiện diện của các cô người mẫu và tôn lên vẻ đẹp của mặt hàng trang phục dạ hội. Chính vì vậy đến giờ, chỉ khi nào đường phố lên đèn, người ta mới thấy được sự xuất hiện của các cô gái trẻ sau ô kính cửa hàng.

Ngắm nghía các cô gái thay manocanh trình diễn những bộ trang phục, không ít người tò mò không biết các cô gái trẻ ấy là ai và họ được gì, mất gì khi làm nghề có thể nói là rất đặc biệt này. Chúng tôi cũng là một trong số đó và quyết định tìm gặp và trò chuyện với những cô gái trẻ trong cửa hàng.

Công việc làm thêm thú vị

Hai cô gái trẻ đang đứng ở vị trí nữ manocanh trong cửa hàng hôm nay có những cái tên rất đẹp: Hiền Thanh và Kiều My. Cả hai hiện đang là sinh viên của trường Cao đẳng du lịch Hà Nội. Hiền Thanh và Kiều My đều là bạn cùng lớp và chơi thân với nhau.

Trước khi tới đây, cả hai đã từng biết đến nghề manocanh sống trên các trang mạng xã hội và đã từng đọc những mẩu tin đăng tuyển trên mạng Internet.

Nhưng chỉ cho tới khi đi ngang qua cửa hàng, nhìn thấy tờ giấy tuyển người mẫu dán ở bên ngoài và tận mắt thấy các bộ trang phục của cửa hàng, Hiền Thanh và Kiều My mới bước vào xin tuyển.

Ngoại hình của Hiền Thanh và Kiều My rất phù hợp với tiêu chuẩn của cửa hàng: cao 1m65, mặc vừa đồ tương đương với size M, nước da trắng và khuôn mặt xinh xắn.

Giống như đối với bất cứ người mẫu nào tới với nguyện vọng làm công việc này, người chủ cửa hàng đã có những lời căn dặn đầu tiên và quan trọng nhất: Phải có sự tự tin. Chắc chắn chẳng dễ dàng gì khi một cô gái trẻ đứng trước ánh mắt tò mò hiếu kỳ của nhiều người qua lại.

manocanh nu

Thu Hương, cô gái sinh năm 1992, cách đây một năm đã từng có thời gian làm ma-nơ-canh sống trước khi chuyển sang làm việc bán hàng tại chính cửa hàng này tâm sự:

“Ban đầu đứng mọi người đi qua nhìn thì không sao, nhưng có người cứ đứng nhìn chằm chằm rất lâu khiến em cũng thấy hơi ngại một chút. Sau dần thì quen, nhất là công việc của mình chính là để mọi người nhìn ngắm”.

Công việc làm ma-nơ-canh khá thoải mái, trong thời gian 2 tiếng có thể sử dụng điện thoại, trò chuyện với bạn cùng làm và thay đổi các tư thế chứ không phải đứng im đóng giả ma-nơ- canh bởi theo như Thu Hương:

“Phải cử động thì người đi đường mới biết là người thật, nếu đứng im thì chẳng khác gì ma-nơ-canh bình thường cả”.

Cũng chính vì công việc khá thoải mái, ngoài yếu tố ngoại hình không có đòi hỏi kỹ năng gì đặc biệt, thời gian phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên và mức lương cũng cao hơn so với việc bán hàng 7-8 tiếng ở các cửa hàng khác nên cả Hiền Thanh, Kiều My hay Thu Hương đều cảm thấy rất hài lòng với công việc này.

Hầu hết những người đã từng làm manocanh sống ở cửa hàng đều ở Hà Nội là các sinh viên, học sinh và có niềm yêu thích về thời trang cũng như muốn thử sức mình ở một công việc mới mẻ, thú vị.

Tuy vậy không phải ai cũng lựa chọn công việc này vì manocanh sống cứ sau khoảng 3 tháng lại tìm gương mặt khác thay thế. Những người tìm việc lâu dài thường tìm tới việc bán hàng nhiều hơn.

Thu Hương hiện nay phụ trách công việc bán hàng tại cửa hàng nhưng cô cho biết, khi còn làm manocanh sống cô cũng đã kiêm luôn cả việc bán hàng. Bán hàng từ 3h chiều cho tới 7h tối rồi đứng làm manocanh cho tới 9h. Có hôm đông khách, manocanh cũng xuống phụ giúp công việc bán hàng.

Tự hào vì công việc của mình

Kiều My cho biết, cô đã từng làm nhiều công việc làm thêm trước đây nhưng với nghề mamocanh sống này, cô thực sự hài lòng. Nó không chỉ là công việc mà đã trở thành niềm yêu thích của cô khi được làm mẫu mặc trên người những bộ quần áo dạ hội lộng lẫy.

Hơn thế nữa, công việc khá nhàn, thời gian lại hợp lý cho việc học tập của một người sinh viên như cô. Bố mẹ của Kiều My và Hiền Thanh đều biết công việc của con gái mình và hoàn toàn không có gì phản đối bởi đây là công việc làm chính đáng, giúp con gái mình có thêm tự tin và có thêm những kinh nghiệm sống.

Không chỉ bạn bè của các cô gái trẻ đi qua ngắm nghía bạn mình làm việc mà người đi đường, nhất là các du khách nước ngoài thường xuyên dừng lại chụp ảnh, quay phim.

Mỗi lúc như thế, Kiều My cho biết cô có đôi chút tự hào về công việc của mình bởi theo cô, không phải ai cũng có thể làm được nghề này. Ngoài tiêu chuẩn về ngoại hình, thời gian làm việc ở đây đã giúp cả hai cô sinh viên trường Cao đẳng du lịch tự tin hơn rất nhiều.

Không chỉ bố mẹ của Kiều My, Hiền Thanh mà bố mẹ của Thu Hương trước đây cũng không hề phản đối. Có lần bố mẹ đi qua cửa hàng và nhìn thấy con gái mình đứng làm mẫu, bố mẹ cô cũng thấy lạ lạ và chỉ hỏi con gái là: “Con làm người mẫu cho cửa hàng à?”.

Hầu hết các bậc phụ huynh đều tin tưởng và ủng hộ con gái mình trong công việc làm chính đáng này.

Quả thật việc sử dụng manocanh sống là một biện pháp marketing hiệu quả khi những người vào mua hàng hầu hết ai cũng bày tỏ vẻ ngạc nhiên. Có người còn tâm sự rằng lúc đầu đi ngoài đường thấy các cô manocanh cử động mà giật thót mình.

Về sau đã biết nên ai cũng lấy làm thú vị. Đồ thời trang dạ hội của cửa hàng cũng kén người mặc, đôi khi phải mặc lên người mới thấy được hết vẻ đẹp và quyến rũ của nó nên việc sử dụng manocanh sống rất hiệu quả và phù hợp.

Mặc dù tại Hà Nội chưa xuất hiện cửa hàng thứ 2 sử dụng manocanh sống, có lẽ một phần do chi phí và tính chất của hàng hóa nhưng làm manocanh sống đã trở thành một trong những nghề được nhiều bạn gái trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh sinh viên yêu thích.

Thu Hương và cả Kiều My, Hiền Thanh đều bày tỏ mong muốn nếu có điều kiện phù hợp về thời gian cũng như nhu cầu của cửa hàng sẽ lại được làm công việc này và sẽ chẳng ngại ngần gì nở một nụ cười thật tươi nếu có ai đi ngang qua dừng lại ngắm nhìn để khẳng định rằng: Đúng rồi, chúng tôi là những manocanh sống đấy!

Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Hạn chế việc sử dụng túi nilon

Sử dụng túi nilon mang lại rất nhiều thuận lợi trong sinh hoạt hằng ngày của người dân, nên việc hạn chế nó cần phải bắt đầu từ ý thức của người dân.
Ngày nay, túi nilon đã trở lên quen thuộc trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của cộng đồng. Với ưu điểm bền, chắc, tiện dụng và giá thành thấp, túi nilon, đặc biệt là các loại túi siêu mỏng được sử dụng phổ biến và hầu như có mặt ở mọi nơi từ của hàng bán rau, dưa cà muối đến các siêu thị và những trung tâm thương mại lớn, ngay cả ở của hàng bán cháo dinh dưỡng dành cho trẻ em cũng là mặt hàng khá quen thuộc. 

Tuy nhiên, những ảnh hưởng của nó đến môi trường và sức khoẻ là rất lớn nhưng hầu như chúng ta không ai chú ý đến. Túi nilon gây tác hại ngay từ khâu sản xuất bởi vì việc sản xuất túi nilon phải sử dụng nguyên liệu đầu vào là dầu mỏ và khí đốt, và các chất phụ gia chủ yếu được sử dụng là chất hoá dẻo, kim loại nặng, phẩm màu – những chất cực kỳ nguy hiểm tới sức khoẻ và môi trường sống của con người. Do đó trong quá trình sản xuất nó sẽ tạo ra khí CO2 làm tăng hiệu ứng nhà kính, thúc đẩy biến đổi khí hậu toàn cầu. 

 tui nilon
Theo các nhà khoa học, túi nilon được làm từ những chất khó phân huỷ, khi thải ra môi trường phải mất hàng trăm năm đến hàng nghìn năm mới bị phân huỷ hoàn toàn. Sự tồn tại của nó trong môi trường sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đất và nước bởi túi nilon lẫn vào đất sẽ ngăn cản ôxi đi qua đất, gây xói mòn đất, làm cho đất bạc màu, không tơi xốp, kém chất dinh dưỡng, từ đó làm cho cây trồng chậm tăng trưởng. Nghiêm trọng hơn, các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng đất và nước bị ô nhiễm bởi túi nilon sẽ ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp tới sức khoẻ con người. 

Thực tế nhiều loại túi nilon được làm từ dầu mỏ nguyên chất khi chôn lấp chúng dưới đất sẽ ảnh hưởng tới môi trường đất và nước còn đốt chúng sẽ tạo ra khí thải có chất độc dioxin và Fura gây ngộ độc, ảnh hưởng tuyến nội tiết, gây ung thư, giảm khả năng miễn dịch, rối loạn chức năng tiêu hoá và các dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ,…và đặc biệt trong một số loại túi nilon có lẫn lưu huỳnh, dầu hoả nguyên chất khi đốt cháy gặp hơi nước sẽ tạo thành axít Sunfuric dưới dạng các cơn mưa axit rất có hại cho phổi.

Túi nilon kẹt sâu trong cống rãnh, kênh rạch còn làm tắc nghẽn gây ứ đọng nước thải và ngập úng. Các điểm ứ đọng nước thải sẽ là nơi sản sinh ra nhiều vi khuẩn gây bệnh, bên cạnh đó túi nilon còn làm mất mỹ quan tới cảnh quan
tui nilon Hạn chế in ấn sử dụng túi nilon
Trong trào lưu chung của thế giới các túi nilon chủ yếu sử dụng một lần rồi bị thải ra môi trường với số lượng ngày một tăng. Việc này không chỉ gây lãng phí về kinh tế mà còn là hiểm hoạ khôn lường cho nhân loại. Nhận thức được tác hại của túi nilon đối với môi trường và sức khoẻ cộng đồng, nhiều quốc gia trên thế giới đã có những giải pháp mạnh để giải quyết vấn đề này như: Ban hành lệnh cấm sản xuất túi nilon khó phân huỷ, đánh thuế nặng đối với sản xuất in túi nilon đã được áp dụng tại Đài Loan, Trung Quốc, Anh và một số bang ở Mỹ, Thuỵ Sĩ, Nam Phi, Đan Mạch. 

Ngoài ra các nước này cũng yêu cầu người tiêu dùng phải trả tiền mua túi nilon khi mua hàng để khuyến khích người dân tái sử dụng túi nilon hoặc sử dụng các loại túi thân thiện với môi trường. Một số quốc gia ở châu Phi như:Uganda, Kenya, Tanzania cũng có nhưng động thái cấm nhập khẩu, sản xuất, tăng thuế đối với túi nhựa nhằm hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực đối với môi trường

Hiện tại nước ta có nhiều giải pháp làm giảm thiểu việc sử dụng túi nilong như:
- Hạn chế việc sử dụng túi nilong trong sinh hoạt hằng ngày của người dân.
- Đánh thuế môi trường đối với túi nilon.
- Tái chế, tái sử dụng túi nilong.

Tôi xin mạnh dạn phân tích những mặt thuận lợi và bất cập trong việc sử dụng các phương pháp nêu trên
Việc sử dụng túi nilon mang lại rất nhiều thuận lợi trong sinh hoạt hằng ngày của người dân, nên việc hạn chế nó cần phải bắt đầu từ ý thức của người dân. Thay đổi thói quen của người dân là việc làm rất khó và hiệu quả sẽ không cao.
 tui nilon
Việc đánh thuế môi trường đối với túi nilon phần nào đánh vào kinh tế của những người tiêu dùng nhằm hạn chế việc sử dụng túi nilon nhưng lợi ích mà túi nilon mang lại thì người tiêu dùng vẫn lựa chọn sử dụng túi nilon trong sinh hoạt hằng ngày của họ, đối với các doanh nghiệp lớn như thủy sản, sản xuất mì gói, xà phòng.., việc sử dụng túi nilon là hết sức cần thiết, trong đó việc đóng thuế môi trường đối với túi nilon gây ảnh hưởng lớn tới doanh nghiệp. 

Do đó việc đánh thuế môi trường cũng cần phải xem xét lại hiệu quả thực sự của nó.
Bản thân tôi, song song với hai biện pháp trên, thì tôi quan tâm đến việc tái sử dụng túi nilon nhưng bằng cách nào? Tôi xin đưa ra ý kiến của mình như sau:
Trước hết tuyên truyền cho người dân hiểu tác hại của việc sử dụng túi nilon đối với môi trường xung quanh và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hiện tại và tương lai như thế nào? Công việc này cần thiết phải các bộ ban ngành liên quan trong việc tuyên truyền ý thức của người dân.

Chị em phụ nữ là nhóm đối tượng tiếp xúc với túi nion nhiều nhất, nên tuyên truyền việc sử dụng lại những túi nilon còn có thể sử dụng được trong sinh hoạt hằng ngày. Công việc này tưởng đơn giản nhưng lại hết sức cần thiết, vì giá trị của túi nilon là không cao, nên việc người dân dễ dàng bỏ đi những túi nilon mà mình tạm thời không cần thiết là lớn.

Biện pháp cuối cùng là phân loại tại nguồn thải, trong sinh hoạt của người dân cần phải có hai thùng rác gắn liền với nhau, có thể dùng 2 màu xanh và đỏ khác nhau để phân biệt, màu xanh đựng những loại rác dễ phân hủy, màu đỏ đụng túi nilon và những vật khó phân hủy, đây là quy định bắt buộc đối với từng hộ gia đình. Cách này đã được áp dụng đối với một số hộ gia đình nhưng hiệu quả chưa cao, nhưng chúng ta cần có biện pháp mạnh và làm triệt để có như thế mới giảm thiểu được việc sử dụng túi nilon
tui nilon

 Đối với nhân viên thu gom rác cũng cần có nguyên tắc nhất định trong công việc, những hộ gia đình nào không thực hiện sẽ có những biện pháp xử lý đối với hộ gia đình đó, biện pháp mạnh nhất là không thu gom rác tại hộ gia đình đó. Sau vài lần như thế bản thân hộ gia đình đó phải tự ý thức được hành động của mình. Sau khi túi nilon đã được phân loại thu gom lại và có biện pháp xử lý riêng. Theo tôi được biết, hiện Viện khoa học Thủy lợi có sáng kiến là dùng máy nén túi nilon và bắn ra dưới dạng viên, có thể tái sử dụng vào những mục đích khác, viện thủy lợi sẵn sàng mua sản phẩm dạng hạt được bắn ra từ túi nilon. Nên quá trình xử lý rác thải từ nilon trở lên đơn giản mà không phải tốn nhiều thời gian và tiền bạc, hơn nữa có thể mang lại hiệu quả về mặt kinh tế.

Trong bài viết này tôi chưa đi sâu về vấn đề tái chế túi nilon dưới dạng hạt, nếu được quý báo chọn tôi sẽ tìm hiều và đi sâu hơn về vấn đề này.
Việc sử dụng túi nilon tràn nan như hiện nay gây ảnh hưởng rất lớn tới môi trường, rất mong những ban ngành liên quan sớm có những biện pháp làm giảm thiểu vì một môi trường xanh sạch đẹp, chúng ta hãy chung tay góp sức bảo vệ môi trường cũng chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta và con em chúng ta

Cấu trúc vải không dệt



Vải không dệt có những tính năng cụ thể như thấm hút chất lỏng ,có độ đàn hồi, căng, mềm mại, dẻo dai, khó bắt lửa nên có thể làm, đệm, màng lọc ngăn cản vi khuẩn và vi sinh vật, túi vải không dệt, áo trùm veton, khẩu trang y tế, hàng may mặc, đồ nội thất nhà, chăm sóc sức khỏe, kỹ thuật, công nghiệp và hàng tiêu dùng.
tui vai khong det
Ứng dụng vải không dệt là túi
 Vải không dệt được định nghĩa rộng như là 1 tấm lưới có cấu trúc liên kết với nhau bằng sợi entangling hoặc sợi (bằng cách đục lỗ phim) cơ học, nhiệt hoặc hóa học. Chúng có bề mặt bằng phẳng, với những tấm xốp được tạo ra trực tiếp từ các sợi riêng biệt hoặc từ nhựa nóng chảy.

Vải không dệt không được thực hiện bằng cách dệt hay đan. Thông thường khi sản xuất chúng được trộn một tỷ lệ phần trăm nhất định từ các loại vải tái chế. Tỷ lệ các loại vải tái chế phải dựa trên tính toán khoa học để làm nguyên liệu cần thiết cho việc sản xuất. Bên cạnh đó, một số loại vải không dệt có thể được tái chế sau khi sử dụng.

Vì lý do này, sản phẩm được làm từ không dệt hay còn gọi là vải sinh thái được ứng dụng phổ biến trong cuộc sống, đặc biệt là trong các lĩnh vực và ngành công nghiệp có các sản phẩm sử dụng một lần hoặc nhiều lần như: bệnh viện (khẩu trang y tề), trường học, sản phẩm thời trang sang trọng(vải lót áo veston, áo trùm veston, túi vải).
 
Các tính chất này thường được kết hợp để tạo ra các loại vải phù hợp làm nhiều loại mặt hàng, thân thiện môi trường và giúp tăng sự cân bằng tránh gây ô nhiễm trong cuộc sống.

Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Mẫu poster và in poster đẹp và sáng tạo

Poster chính là đại sứ của bạn, chúng sẽ thu hút sự chú ý lớn của người xem miễn là bạn không làm cho chúng quá nặng nề bởi các văn bản mà thay vào đó là sức mạnh hình ảnh, màu sắc và ý tưởng. Những mẫu poster được in ấn và thiết kế sáng tạo struyền tải những thông tin mang tính kích thích tò mò và buộc người xem phải chú ý tìm hiểu thông tin trên nó là một việc làm không phải dễ. 

Thiết kế và in ấn poster đẹp có lẽ là công việc thường xuyên của những ai làm Graphic Design. Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy thiếu ý tưởng cho những thiết kế poster , in poster của mình.......Cùng xem những mẫu thiết kế Poster đẹp dưới đây và tự rút ra cho mình làm thế nào để có những mẫu thiết kế poster, mẫu in poster đẹp và hiệu quả, cũng đừng quên chia sẻ ý kiến của bạn cho bài viết này nhé.

Những mẫu thiết kế poster và in poster đẹp và sáng tạo chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều ý tưởng mới, các bạn cùng mình xem những mẫu poster tuyệt đẹp và sáng tao

Cap City Culture

 In poster 

Design Feels

In poster 

The Swell Season





Graphic Design Exhibition

In poster

Student Communication Network-Occupations Poster

In poster

Joker Typography Poster
In poster

Wellness Fair

In poster

Music Is Everywhere

In poster

Embrase Nos Coeurs

In poster, thiết kế poster, thiet ke poster, poster, quảng cáo, tổ chức, sự kiện, thương hiệu