Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Danh thiếp đẹp cho kiến trúc sư


Danh thiếp (name card hay card visit) kiến trúc sư và quy hoạch gia được thiết kế tỉ mỉ, danh thiếp kinh doanh của họ phản ánh công việc mà họ làm. Sưu tầm những danh thiếp được thiết kế hấp dẫn của các kiến trúc sư . Những card visit này rất sáng tạo nó thể hiện được rất rõ công việc và ngành nghề của chủ nhân của nó 

Vì vậy mọi chi tiết từ vật liệu giấy đến màu sắc phải phù hợp cần được suy nghĩ tính toán cụ thể. Rất nhiều mẫu có sẵn trên internet có thể giúp bạn điều này. Dưới đây là bộ sưu tậm mẫu card visit chuyên cho ngành kiến trúc với rất nhiều thiết kế mẫu mã độc đáo & sáng tạo, điều này có thể giúp bạn có một cái nhìn và cảm nhận khác nhau trong quá trình tìm một mẫu card visit phù hợp với ngành kiến trúc của mình. 

Mời bạn cùng tham khảo những mẫu card visit đặc thù cho ngành nghề kiến trúc dưới đây.

danh thiep kien truc su, danh thiep dep, name card dep, card visit dep

danh thiep kien truc su, danh thiep dep, name card dep, card visit dep

danh thiep kien truc su, danh thiep dep, name card dep, card visit dep

danh thiep kien truc su, danh thiep dep, name card dep, card visit dep

danh thiep kien truc su, danh thiep dep, name card dep, card visit dep

danh thiep kien truc su, danh thiep dep, name card dep, card visit dep

danh thiep kien truc su, danh thiep dep, name card dep, card visit dep

danh thiep kien truc su, danh thiep dep, name card dep, card visit dep

Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

In ấn và những thuật ngữ thông dụng


Dưới đây Apsara xin chia sẽ với các bạn một số từ ngữ thông dụng trong in ấn, nếu có thiếu soát mong các bạn đánh giá thêm nhé.

Bleed là gì
in an, in

Bleed là một thuật ngữ in ấn đó là vùng vượt ra ngoài mép của tờ giấy. Bleed cung cấp cho máy in một không gian để di chuyển xung quanh phần giấy

Bleed thường để từ 3 đến 5mm, có thể tùy thuộc vào công ty in và một số máy in yêu cầu kích thước cụ thể

Full bleed nghĩa  là in tràn mép giấy - điều này một số máy in có thể không thực hiện đc.

Crop Marks (Trim Marks) là gì:

Là các dấu đường kẻ đặt ở các góc của một hình ảnh hay trang để chỉ ra nơi sẽ gia công cắt hoặc gấp ở đó. Các đường kẻ này có thể vẽ bằng tay hay tự động bởi các phần mềm thiết kế.

Cách đặt đúng Crop marks & Bleed

 in an, in

Gutter  là gì, Alley là gì:
 in an, in

Alley: khoảng cách giữa 2 cột văn bản

Gutter: khoảng cách văn bản giữa 2 trang liền kề

Proof là gì:
Hơi khó dịch - nôm na là bạn muốn thấy sản phẩm của mình trước khi in số lượng lớn sẽ như thế nào, về màu sắc hình ảnh chất liệu . . . . giả lập như bản thật luôn
Điều này cho phép nhà thiết kế quan sát được và ra quyết định cho sản phẩm trước khi in sản xuất hàng loạt. Chung ta muốn độ chính xác như thật càng càng cao thì càng mất nhiều chi phí cho giá trị in proof này.

Margins là gì:
 in an, in
Khoảng trắng trên, dưới, phải, trái,của tờ giấy với vùng in văn bản hoặc đồ họa, thi thoảng người ta đặt - đầu trang hoặc chân trang vao vùng này.


Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

In ấn bao thư đẹp cho doanh nghiệp


Tiêu đề thư (Letter head) là một sản phẩm không thể thiếu của bộ nhận diện thương hiệu. Tiêu đề thư không đơn thuần chỉ là tờ giấy thông thường in ấn logo, địa chỉ, điện thoại công ty, mà còn chứa đựng rất nhiều ý nghĩa và là một hình thức quảng cáo, quảng bá thương hiệu của công ty.

Tiêu đề thư thường được sử dụng để in ấn hợp đồng giao dịch, in ấn bản chào giá, thông báo chính sách mới cho khách hàng. Ngoài ra, khi đi kèm với phong bì thư được thiết kế và in ấn đồng bộ sẽ thể hiện được sự quan tâm, kính trọng của công ty bạn đối với khách hàng, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu công ty.

in an, in bao thu, in an bao thu

Quy cách thiết kế

Hiện tại ở Việt Nam và hầu hết các nước trên thế giới (trừ Mỹ, Canada) đều sử dụng phổ biến các khổ giấy theo chuẩn A (A0 – A10). Khổ thông dụng nhất của giấy tiêu đề là khổ A4, bên cạnh đó là khổ A3 và A5.

Kích thước cụ thể như sau:

A3: 420 x 297 mm
A4: 210 x 297 mm
A5: 210 x 148 mm

Riêng tại Mỹ và Canada thường sử dụng giấy tiêu đề theo khổ Letter và Legal:

Letter: 8.5 x 11inch (216 x 279 mm)
Legal: 8.5 x 14inch (216 x 356 mm)
Tùy theo nhu cầu sử dụng, doanh nghiệp sẽ lựa chọn cho mình mẫu thiết kế đặc trưng.

Quy cách thành phẩm

Kích thước thành phẩm: theo yêu cầu của khách hàng.

Quy cách in: sử dụng công nghệ in Offset 4 màu hoặc In kỹ thuật số (Màu sắc sẽ không đẹp như khi in offset. Do đó, kỹ thuật này chỉ thích hợp khi in với số lượng ít hoặc trong khoảng thời gian cực gấp mà in offset không thể đáp ứng…)

Chất liệu: giấy Fort 80gsm, 100gsm, 120gsm (Fort loại giấy trắng thường dùng để in bao thư, văn bản, giấy tiêu đề, … thích hợp để in những chi tiết đơn sắc hay in trắng đen).

Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Những mẫu poster quảng cáo vui nhộn


Poster quảng cáo thể hiện được điều gì?

- Mẫu Poster đặc biệt phát huy tác dụng quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm, sự kiện ở những nơi công cộng, đông người, người qua lại nhiều,...

- Poster là sản phẩm quảng bá công chúng rộng rãi, vì lý do thẩm mỹ mà loại hình quảng cáo trên cũng được liệt kê vào danh sách của các cơ quan chức năng kiểm soát nghiêm ngặt về giấy phép...

- Poster thường được thiết kế và in ấn trên khổ lớn và là lựa chọn cuả nhiều nhà quảng cáo. Để đạt hiệu quả tốt nhất về truyền thông một quảng cáo Poster cần phải được thiết kế bài bản từ khâu ý tưởng, chọn lọc hình ảnh, sắp xếp ngôn từ cho tới khâu thi công.

- Sáng tạo là yếu tố số một của mỗi nhà thiết kế. Tuy nhiên, sự hài hước, dí dỏm cũng là một trong những yếu tố không kém phần quan trọng trong thiết kế Poster quảng cáo, vì nó không chỉ thu hút người xem quan tâm mà còn để lại những ấn tượng khó quên sau khi thưởng thức. Nào hãy cùng Apsara thưởng thức một số mẫu thiết kế Poster quảng cáo hài hước, ấn tượng nhé

poster quang cao, mau poster dep, in poster, in an

poster quang cao, mau poster dep, in poster, in an,

poster quang cao, mau poster dep, in poster, in an,

poster quang cao, mau poster dep, in poster, in an,

poster quang cao, mau poster dep, in poster, in an,

poster quang cao, mau poster dep, in poster, in an,

poster quang cao, mau poster dep, in poster, in an,

poster quang cao, mau poster dep, in poster, in an,

Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Túi vải không dệt đẹp


Túi vải không dệt là sản phẩm làm từ nguyên liệu thân thiện với môi trường, không chứa các chất độc hại, thoáng khí, bền chắc, có thể sử dụng được nhiều lần, đang rất được ưa chuộng trong ngành bao bì, đóng gói.Thông qua thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau, bao bì bằng vải không dệt đạt được tính thẩm mỹ cao, màu sắc nổi bật, tiện ích và gây được sự chú ý, thích thú của khách hàng.

Sản phẩm túi vải không dệt có tính chất kháng cháy, kháng nước, kháng tia cực tím, co giản tốt và có độ bền cao. Có thể tái sử dụng nhiều lần, xếp gọn và có thể giặt , in trên bề mặt theo mẫu mã, hình ảnh, theo yêu cầu của quý khách hàng,…

Do vậy, sản phẩm túi vải không dệt đặc biệt phù hợp với các nhu cầu làm quà tặng hay đóng gói sản phẩm. Bao bì vải không dệt với hình thức đẹp, màu sắc nổi bật phù hợp cho việc quảng bá thương hiệu, các đợt tung sản phẩm mới, tặng khuyến mãi kèm sản phẩm, túi shopping, sản phẩm dành cho hội nghị, …

Dưới đây là 1 số mẫu túi vải không dệt đẹp


tui vai khong det 
Túi vải không dệt chưa in ấn

tui vai khong det 
Túi vải không dệt in hình

tui vai khong det 
Túi vải không dệt in họa tiết

Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

Manocanh ảo và biện pháp thử quần áo mới


Vật lộn đến toát mồ hôi với những chiếc quần bó sát trong phòng thay đồ chật chội! Cực hình này không lâu nữa có thể đi vào dĩ vãng, nhờ một công nghệ mới do hãng Toshiba phát triển.

Toshiba đã hợp tác với hãng phần mềm Osaka-based Digital Fashion cũng của Nhật để phát triển một hệ thống ba chiều, nhằm tái tạo lại cơ thể của chính bạn trên màn hình. Manocanh này sẽ thay bạn thử quần áo và di chuyển trên màn hình khi bạn bước đi.

Các camera trong cửa hàng sẽ chụp nhanh người đi mua hàng, những kiểu quần áo và các mẫu được người đó lựa chọn, tức thời thể hiện lên màn hình. Hệ thống này hiện mới ở giai đoạn đầu tiên, nhưng có thể đi vào hoạt động năm 2006.

ban manocanh, manocanh dep, manocanh ha noi


Đây có thể là một cuộc cách mạng cho phái mạnh, cũng như nhiều thành viên trong phái đẹp - những người không chịu nổi việc mất thời giờ lượn phố và thử quần áo. Hệ thống tạo manocanh ảo này sẽ rút ngắn được thời gian bạn chui vào bộ đồ và chật vật lột bỏ nó ra, cũng như không làm mất đi sự kiên nhẫn của những người đang chờ bạn.

Hiện đã có một vài thiết kế manocanh ảo được sử dụng ở Nhật Bản và các nước khác, giúp thể hiện kiểu tóc mới hoặc dung nhan của bạn sau khi được trang điểm. Song đây là bước tiến lớn so với những hệ thống này.

Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

Thay đổi bao bì nhằm thu hút khách hàng?


Với giá cả leo thang từng ngày như hiện nay thì người tiêu dùng đang phải đau đầu với các khoản chi tiêu cho sản phẩm đang tăng lên chóng mặt. Khả năng quyết định mua sắm của khách hàng sẽ bị hạn chế và người tiêu dùng sẽ không còn chi tiêu cho các khoản xa xỉ nữa. Họ sẽ càng suy xét kỹ hơn khi chi tiêu. Việc này tạo lợi thế cho các thương hiệu có thể mang lại giá trị sử dụng tối ưu nhất cho khách hàng.

Điều này dẫn đến việc các công ty sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tạo dựng lòng trung thành nơi khách hàng. Vấn đề bây giờ không phải chỉ đơn giản là bàn tán về việc tăng giá trị của thương hiệu như thế nào mà chúng ta phải bắt tay vào việc này ngay.

Cho nên việc thay đổi về mẫu mã, bao bì, nhãn mác và chất lượng sản phẩm đang là việc cấp bấp để phù hợp với tình hình chung của thị trường và phù hợp với khách hàng đang khó tình lên từng ngày.

in an bao bi, in bao bi, bao bi, nhan mac, lam nhan mac,

Đối với nhiều nhà sản xuất sản phẩm tiêu dùng, giá trị ảnh hướng đến chiến lược giá rất nhiều. Và nhất là hiện nay, người tiêu dùng rất suy xét về giá, thì sản phẩm nào có mức giá và giá trị phù hợp sẽ chiếm được ưu thế. Điều này thực sự quan trọng đối với doanh nghiệp, nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh dựa trên sản phầm và bao bì.

Tái nhận diện giá trị:

Để đạt được mục tiêu kinh tế đó, thì trước tiên phải cải tiến tư duy. “Giá trị” hiện này không còn là lời nói suông trong cam kêt với khách hàng. Giá trị ở đây cần phải tái nhận diện như thành phần cốt lõi cho chiến dịch thương hiệu cải tiến sắp tới.

Khi phân tích ngành hàng, marketer nên tập trung vào những giá trị đặc thù của sản phẩm, mang lại ích lợi lớn nhất cho người tiêu dùng. Nếu chỉ dựa vào tài sản thương hiệu thì chưa đủ, mà vừa thể hiện giá trị ấn tượng với người tiêu dùng, vừa cải tiến trong sản phẩm, bao bì.

Ví dụ như iPod hay iPhone, chúng ta hay xem xét về sản phẩm và hình thức bên ngoài của chúng. Chúng đã dấy lên một lối sống công nghệ sành điệu, bởi có sự đầu tư về thiết kế, cũng như hình thức bên ngoài. Hình thức bên ngoài đã tạo nên sự cảm nhận và hứng thú cho khách hàng khi sử dụng sản phầm và đạt được cảm giác cực đỉnh.

Giá cả không phải là tiêu chí đánh giá “Giá trị” với các dòng máy Apple, trong khi khách hàng vẫn có thể mua các mày nghe nhạc MP3 hay điện thoại cùng tính năng và rẻ hơn. Giá trị lớn nhất Apple có được là dám can đảm thay đổi tư duy thiết kế. Họ hiểu rõ điều đó và khách hàng cũng thích vậy, nó giúp đẩy tài sản của các sản phẩm Apple lên mức cực đại.

Tuy nhiên, nếu sự khác biệt nếu bị sao chép và bắt chước, thì cách tính giá sẽ phải thay đổi. Sản phẩm phải được định giá trong khuôn khổ kỳ vọng của người tiêu dùng (trừ khi họ có được các giá trị cộng thêm).

Vậy, chúng ta cần làm gì để có được sự nhận thức cao hơn về giá trị cho sản phẩm trong lòng khách hàng?

Trường hợp đưa ra tham khảo ở đây là sản phẩm rau củ đông lạnh Brids Eye’s Steamfresh. Bao bì của nó là một người bảo vệ thực sự cho sản phẩm bên trong, chỉ mất năm phút để có thể nấu chín từ tủ lạnh. Câu chữ thiết kế cũng tạo được ấn tượng lập tức với người sử dụng: sự tiện lợi hơn.

Cải tiến trong bao bì này đã kéo khách hàng mới về cho ngành hàng rau quả đóng gói. Vậy họ có tin là giá trị được tăng thêm?. Rau củ đông lạnh của Birds Eye’s Steamfresh đứng vị trí thứ hai trong Top 10 công ty thực phẩm hỗ trợ sức khỏe tốt nhất năm 2006, 2007 với doanh số 87 triệu USD.
Bao bì tái sử dụng cũng là một lợi ích đối với khách hàng. Các bà nội trợ ngày nay thích trữ thực phẩm trong các thiết bị lưu trữ họ mua và tiếp tục sử dụng chúng. Tiếp tục và tiếp tục tái sử dụng. Không thay thế cái mới. Vấn đề đặt ra là bao bì sử dụng nhiều lần như vậy thì có “bị” gì không, đặc biệt là đối với sức khỏe?

Sản phẩm tấy rửa đa năng của Arm&Hammer được tiếp thị trực tiếp tới khách hàng thông qua website. Điều đặc biệt là họ tặng 1 chai thủy tinh thể tích 32oz có thể tái sử dụng được trong sản phẩm tẩy rữa của mình. Và chai thủy tinh đó có thể sử dụng nhiều lần, chỉ cần thay đồ cọ rửa của Arm&Hammer.

Dĩ nhiên là công ty sẽ thu lợi từ việc khách hang mua cọ tẩy rữa để tiếp tục sử dụng chai thủy tinh, theo cách họ muốn. Như vậy có rẻ hơn và thông minh hơn không, khi chỉ cần thay thế đồ tẩy rửa để tiếp tục sử dụng chai thủy tinh, thay vì phải mua nguyên một sản phấm mới.

Các sản phẩm và ý tưởng có giá trị gia tăng thật sự có lợi cho người tiêu dùng, và đáng được tung ra thị trường. Trong hiện tại, các sản phẩm sản xuất ở Mỹ (vẫn thường gọi là “Made in U.S.A”) vẫn được đánh giá cao bên cạnh mối lo ngại về việc các sản phẩm ngoại nhập chiếm lấy thị trường nội địa hoặc các vấn đề về sức khỏe, bệnh dịch.

Một ý tưởng khác đó là các công ty thực phẩm nên dẫn đầu trong công nghệ bao bì để kéo dài sự tươi ngon của thực phẩm. Cũng có thể tiếp thị theo hướng giảm chất thải, tái sử dụng đồ đã dùng để tối đa hóa ngân sách của mình.

Bao bì thiết kế thông minh cũng là một yếu tố quan trọng, đặc biệt là trong cộng đồng dân cư các nước phát triển như Mỹ. Yếu tố dễ sử dụng rất được người tiêu dùng quan tâm.

Bao bì giúp sản phẩm trở dễ cất trữ cũng là một ưu thế. Các chai nước sốt cà chua Heinz’s Fridge Fit có thể đặt đứng bằng miệng chai và dễ dàng cho vào khay cửa tủ lạnh là một sáng kiến được đánh giá cao. Không những dễ dàng cất trữ, nó còn giúp người dùng sử dụng hết lượng nước sốt bên trong và không gây lãng phí.

Nghiên cứu cho thấy những ý tưởng mang giá trị như vậy rất được người tiêu dùng đánh giá cao. Càng có nhiều sản phẩm chất lượng thì họ càng ưa thích mặt hàng. Có một nhận định rằng: Chúng ta không thể dấy lên được xu hướng giá trị cho khách hàng qua sản phẩm và bao bì của mình, chỉ có làm được thông qua các quảng cáo sáng tạo. Chỉ có thế thôi.
Nhưng hãy nhớ rằng, giá trị sẽ chết nếu đó là một quảng cáo nhảm nhí. Thay vào đó, chúng ta cần một sự thấu hiểu rõ ràng quan điểm về giá trị trong doanh nghiệp, trong sản phẩm. Sự thiếu hiểu biết và giả dối sẽ bị phơi bày và tẩy chay bởi những người tiêu dùng tinh tường.

Kháng hàng luôn đòi hỏi sự minh bạch, trung thực và xu hướng thực tế, doanh nghiệp phải kinh doanh sản phẩm và bao bì một cách đúng mực, phù hợp với đặc điểm tiêu dùng hiện tại mới có thể thành công được.

Phong cách màu sắc cho bao bì thêm cuốn hút


Đã từ lâu, con người luôn bị hấp dẫn bởi màu sắc. Tùy theo từng nhóm khách hàng, từng độ tuổi mà người ta in ấn bao bì sản phẩm với màu sắc khác nhau. Một sản phẩm dành cho giới trẻ năng động nhưng lại được phủ màu sắc nhạt nhẽo lên bao bì thì sản phẩm đó sẽ khó gây chú ý; ngược lại, nếu màu sắc quá sặc sỡ được sử dụng cho những sản phẩm dành cho nhóm khách hàng cao tuổi thì cũng sẽ bị “cho qua”.


Hoàn cảnh kinh doanh cũng quyết định màu sắc: ở giai đoạn kinh tế phát triển, mọi người ưa chuộng sản phẩm có màu sắc sặc sợ, mới lạ, độc đáo sẽ bán rất chạy; nhưng trong điều kiện kinh tế khó khăn, khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn những sản phẩm có màu sắc êm dịu, nhẹ nhàng.

Lựa chọn màu sắc nào cho bao bì để phù hợp với sản phẩm luôn làm cho các nhà thiết kế phải suy nghĩ, bởi vì có thể màu sắc đó hấp dẫn một số người này nhưng lại là sự khó chịu đối với người khác. Vì vậy, một chuyên gia màu sắc sản phẩm giỏi là một chuyên gia biết tìm ra màu sắc thu hút và thoả mãn được nhiều khách hàng nhất. Theo quan điểm của giới nghệ thuật, thì màu đỏ là biểu tượng của sự sống, màu trắng thể hiện sự tinh khiết, còn màu xanh lục thì để dành cho tuổi trẻ năng động. Các công ty nên nắm vững quy tắc này để trang trí cho sản phẩm những màu sắc phù hợp. Ví dụ, đối với những sản phẩm có tính thời trang như quần áo, túi xách, điện thoại di động… dành cho giới trẻ thì màu xanh sẽ được lựa chọn nhiều hơn, còn những sản phẩm dành cho nhóm khách hàng cao niên thì chỉ nên tập trung vào màu đen, nâu hoặc xanh thẫm. Một công ty Mỹ dự định tung ra thị trường một sản phẩm mới với bốn màu sắc khác nhau. Giám đốc công ty muốn tìm hiểu thị hiếu khách hàng về màu sắc sản phẩm – khách hàng sẽ đặc biệt có cảm tình với một màu nào hay sở thích đối với cả bốn màu là như nhau. 800 khách hàng được chọn ngẫu nhiên. Mỗi khách hàng được xem sản phẩm với các màu sắc khác nhau rồi cho biết ý kiến. Kết quả thu được như sau: Màu trắng được 120 khách hàng chọn, màu nâu - 400, màu xanh - 80 và màu đen - 80. Từ đó, giám đốc đã quyết định sản phẩm có màu sắc theo tỷ lệ tương ứng bốn màu ưa thích trên của khách hàng trên. Đây cũng là một phương pháp lựa chọn màu sắc sản phẩm rất hiệu quả

in an bao bi, in bao bi, bao bi

Theo các chuyên gia trong ngành phối màu sản phẩm, thì màu sắc ngày nay cần tuân thủ bốn “nguyên tắc vàng” là: thu hút, lan toả, chính xác và an toàn. Sự kết hợp hài hòa, hợp lý bốn yếu tố trên sẽ tạo ra một sản phẩm lôi cuốn khách hàng nhất.

1. Thu hút khách hàng:

Đây là nhiệm vụ hàng đầu của các chuyên gia phối màu sản phẩm. Mỗi nhóm khách hàng có những sở thích, thói quen và ước mơ khác nhau. Nhiều chuyên gia phối màu tạo ra màu sắc sản phẩm theo hướng trở về với thời thanh xuân tinh nghịch và đầy ắp những mộng mơ. Chính màu sắc đã “đánh thức” ước muốn này của nhiều khách hàng. Apple là hãng đi tiên phong trong việc áp dụng nghệ thuật thu hút này. Các máy tính Imac của Apple làm cho nhiều người liên tưởng đến tuổi thơ tràn ngập bánh kẹo, khi hãng này sử dụng những gam màu lấy từ các thương hiệu kẹo nổi tiếng. Nhờ đó, doanh thu từ Imac tăng gần gấp đôi. Khách hàng cảm thấy thật thoải mái khi sử dụng máy tính Imac và họ quên đi sự khô khan của máy móc kỹ thuật.

Màu sắc dành cho thực phẩm phải đạt được yêu cầu “nhìn không thôi đã thấy thèm”, vì vậy, việc sử dụng màu sắc mô phỏng từ tự nhiên sẽ gợi sự liên tưởng từ phía người sử dụng, bởi những màu này kích thích thị giác tạo cảm giác hấp dẫn, ngon miệng. Còn đối với những sản phẩm dùng trong lĩnh vực ngành y tế thì sự đơn giản về màu sắc sẽ là yếu tố được chú trọng. Các màu hay được sử dụng như xanh, lơ, đỏ, vàng…nhẹ nhàng sẽ tạo một cảm giác an toàn, tin cậy. Tránh sử dụng nhiều màu lòe loẹt, rực rỡ, gây tương phản. Sản phẩm thể thao thì ngược lại. Những màu mạnh hay được sử dụng như: tím, vàng, đỏ, đen, xanh… nhiều khi là những màu đối lập nhằm mục đích tạo sự khỏe khoắn, mạnh mẽ, tự tin, táo bạo- những tính chất được coi trọng hàng đầu trong thể thao.

2. Lan toả trên thị trường:

Thông thường, yếu tố này thường gắn liền với các trào lưu tiêu dùng trên thị trường. Năm 2002, khi đội tuyển Brazil giành được ngôi vô địch Worlcup tại Nhật Bản và Hàn Quốc, thì các sản phẩm có hai màu vàng xanh- biểu tượng của đổi tuyển- cũng bán rất chạy trên thị trường. Một màu sắc nào đó đang được nhiều người quan tâm thì những sản phẩm có màu sắc đó chắc chắn sẽ chiếm lĩnh và lan toả trên thị trường. Nhiều hãng nước ngọt đã rất thành công trong việc chinh phục nhóm khách hàng nhỏ tuổi, khi vẽ lên những lon nước ngọt của mình màu sắc quen thuộc từ những sản phẩm trò chơi điện tử được các em yêu thích. Pepsi-Cola đã có thời gian từ bỏ màu xanh truyền thống của mình để tung ra những sản phẩm có màu vàng và tím như trong trò chơi Final Fantasy.

3. Màu sắc chính xác:

Yếu tố này hơi thiên về chuyên môn phối màu sản phẩm của các chuyên gia. Màu sắc được tạo ra dựa trên nguyên tắc tôn trọng tính thuần khiết của nó, không sử dụng màu tổng hợp, ví dụ sản phẩm nước cam sẽ có màu sắc đúng với màu của quả cam, nước chanh thì có màu của quả chanh… Những màu sắc như vậy thường phản ánh đúng nội dung của sản phẩm, giúp người diêu dùng dễ nhận biết sản phẩm hơn.

Màu sắc không chỉ làm cho sản phẩm nổi bật, thu hút sự chú ý của mọi người, mà còn có nhiệm vụ kết nối các mặt với nhau tạo nên một bố cục chặt chẽ, vững chắc cho sản phẩm. Trên bề mặt sản phẩm có một lượng lớn thông tin mà các công ty cung cấp cho người tiêu dùng như thành phần, khối lượng, hạn sử dụng, địa chỉ… tất cả đều rời rạc nhưng không thể thiếu đối với một sản phẩm. Vậy nhiệm vụ của các chuyên gia thiết kế mỹ thuật sẽ phải phối màu sản phẩm cách nào đó để có thể liên kết những thông tin đó thành một thể thống nhất giữa các mặt tạo một bố cục hài hoà, hợp lý cho sản phẩm.

4. An toàn với khách hàng:

Còn nhớ cuộc khủng hoảng bệnh bò điên cách đây không lâu tại châu Âu và Mỹ đã khiến người tiêu dùng tránh xa với những sản phẩm có màu xanh hay màu xám đậm, bởi họ liên tưởng đến những con bò và lo sợ cho sức khoẻ của mình. Qua đó chúng ta thấy, màu sắc cần đem lại cho người tiêu dùng sự an toàn và tin tưởng, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm. Đôi khi sản phẩm có màu sắc quá loè loẹt khiến nhiều khách hàng mất nghi ngờ, vì họ lo sợ rằng các sản phẩm này có pha trộn nhiều hóa chất có thể ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của họ.

Có thể nói, bất kỳ sản phẩm nào, đặc biệt là các sản phẩm mới, nếu được “trang hoàng” bằng những màu sắc độc đáo, lạ mắt sẽ “đón bắt” được ngay cái nhìn đầu tiên của khách hàng. Sau một thời gian âm thầm thử nghiệm, ngày nay, sự đa dạng hóa màu sắc của sản phẩm đã len lỏi vào hầu hết các lĩnh vực, góp phần quan trọng trong thành công của các chiến dịch xây dựng thương hiệu cũng như thay lời công ty bạn nói lên niềm tự hào về sản phẩm của mình. Bạn thấy không, màu sắc quan trọng như vậy đó.

Những chú ý khi xây dựng nhận diện thương hiệu


Ta có thể thấy nhận diện thương hiệu thành công nhất thuộc về những công ty rất tự tin và hiểu rõ chính mình. Họ có đủ sự kiên nhẫn và niềm tin để theo đuổi trọn vẹn quy trình thiết kế một cách bài bản. Kết quả là họ xây dựng được hình ảnh hoàn chỉnh và thống nhất cho chính mình khi giao tiếp với tất cả đối tác, nhà cung cấp và tất nhiên là với người tiêu dùng.

Nhận diện thương hiệu gồm: logo, slogan, bao bì, nhãn mác, catalogue, poster, profile, card visit, ….

in bao bi, in an, nhan mac, lam nhan mac

 
Khi một công ty quyết định cải tiến hoặc tạo dựng nhận diện thương hiệu mới thì nên cân nhắc ba bước sau đây:

1. Xây dựng chiến lược thương hiệu một cách bài bản:

Mỗi công ty thiết kế có quy trình riêng, nhưng nhìn chung những giải pháp về xây dựng thương hiệu mà họ đề xuất đều dựa trên kinh nghiệm, tài năng và cách thức ứng dụng trên thực tế. Xây dựng chiến lược thương hiệu là bước sống còn để tạo tiếng nói và có sức cạnh tranh cao khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp và thương hiệu mới ra đời. Trước đây, doanh nghiệp có thể sáng tạo logo và định dạng thương hiệu khá dễ dàng với chi phí thấp vì không nhiều cạnh tranh, không quá khó khăn để thâm nhập thị trường.

Nhưng nay thì thị trường thay đổi từng ngày, một số hình ảnh, kiểu dáng trước kia được coi là thời thượng, bắt mắt thì nay trở nên lạc hậu, thô thiển, lòe loẹt. Lấy Cà phê Trung Nguyên làm ví dụ. Thời điểm Trung Nguyên xuất hiện trên thị trường Việt Nam hầu như không có sự cạnh tranh nào. Trung Nguyên tạo dụng được tên tuổi và dòng sản phẩm khá hoàn chỉnh. Tuy nhiên một công ty tầm cỡ với dòng sản phẩm phong phú như Trung Nguyên phải đối mặt với một nguy cơ: sức mạnh thương hiệu bị mai một theo thời gian. Mặc dù Trung Nguyên vẫn duy trì được chất lượng sản phẩm và bám sát xu hướng thị trường, họ cần phải củng cố và thống nhất hình ảnh thương hiệu và truyền tải thông điệp qua nhiều kênh thông tin một cách hiệu quả.Phát triển chiến lược thương hiệu bài bản là bước đầu để xây dựng công ty lớn mạnh.

Một phần của quy trình này là công ty phải xác định thật cụ thể  rõ ràng những vấn đề sau:

* Cá tính của công ty là gì? (ví dụ: thân thiện, hiện đại, truyền thống, phá cách, nghiêm trang, cổ điển, năng động…)       

* Mục tiêu và giá trị nội tại của công ty (ví dụ: sáng tạo, minh bạch, hiệu quả, theo xu hướng cạnh tranh…)·
          
* Hình ảnh, tiếng tăm hiện có của công ty trong mắt công chúng (ví dụ: cao cấp, bảo thủ, cấp tiến, thoải mái, thụ động…)

* Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của công ty (ví dụ: mức độ phát triển, doanh số, lợi nhuận, chất lượng dịch vụ, mở rộng thị trường, nhượng quyền…)

Những thông tin này, phối hợp cùng chiến lược thương hiệu và phát triển doanh nghiệp là nền tảng xây dựng logo. Công ty thiết kế cần hiểu sâu về công ty khách hàng và hai bên cần phải thống nhất quy trình làm việc với một tiếng nói chung để có thể hợp tác tốt với nhau.

2. Quy trình thiết kế:

Trong quá trình thiết kế, công việc của đội ngũ sáng tạo là thể hiện được mục tiêu và đặc điểm của công ty qua hình ảnh biểu trưng, ngôn từ, đồng thời cũng tính đến những yếu tố bên ngoài như xu hướng của ngành hàng, đối tượng tiêu dùng mục tiêu và phương tiện truyền thông nào. Định dạng thương hiệu cần linh hoạt đến mức nào? Khai triển, ứng dụng mở rộng ra sao? Nó có “sống thọ” theo thời gian được không, hay sẽ mau chóng “hết thời”? Sau khi chọn được mẫu thiết kế, bước kế tiếp là xây dựng đặc điểm nhận diện thương hiệu với quy cách trình bày thống nhất.

3. Thực hiện và sản xuất:

Điều này hiện nay ở Việt Nam vẫn là một thách thức lớn do các công ty vẫn còn thiếu kinh nghiệm. Tạo dựng và thực hiện phong cách thống nhất cho công ty là một quy trình phức tạp. Nhiều công ty chủ quan bỏ qua những bước rất quan trọng trong quy trình kể trên và theo đuổi những giải pháp ngắn hạn, thiếu sự nhìn xa trông rộng. Về lâu dài, điều này sẽ phương hại đến thương hiệu của họ.

Quan sát cho thấy những thành công nhất thuộc về những công ty rất tự tin và hiểu rõ chính mình. Họ có đủ sự kiên nhẫn và niềm tin để theo đuổi trọn vẹn quy trình thiết kế một cách bài bản. Kết quả là họ xây dựng được hình ảnh thương hiệu hoàn chỉnh và thống nhất cho chính mình khi giao tiếp với tất cả đối tác, nhà cung cấp và tất nhiên là với người tiêu dùng.

Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Chiến lược bao bì, nhãn mác

Xây dựng mẫu mã bao bì, nhãn mác sản phẩm là sự kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học trong chiến lược thiết kế bao bì. Đó chính là bản thiết kế truyền đạt thông điệp: Làm thế nào mà một thương hiệu được thiết lập nhờ thiết kế và in ấn bao bì mà vẫn duy trì được đặc điểm nhận dạng của mình?

Gần như mọi bản thảo mà một công ty thiết kế nhận được đều kèm theo yêu cầu của khách hàng: “Hãy thiết kế cái này sao cho thật nổi bật.” Thường thì những mục tiêu bán hàng phải gắn liền với những sáng kiến, và có nhiều khách hàng (lẫn nhà thiết kế) tin rằng những mục tiêu bán hàng này chỉ có thể đạt được nhờ vào sự phân chia sản phẩm trên kệ. Nhưng kiểu thiết kế bao bì này thường chỉ có kết quả trong những mục tiêu ngắn hạn bởi vì mỗi lần phân chia kệ hàng có nghĩa là thương hiệu cũng bị chia nhỏ. Dần dà, thương hiệu bắt đầu mất đi đặc điểm nhận diện của mình và không còn có một ý nghĩa hay, độc đáo trong lòng người tiêu dùng nữa. Nên nhớ 80% quyết định mua hàng nằm ở các kệ hàng, và khi đặc điểm nhận diện của một thương hiệu bắt đầu phai do có quá nhiều mẫu mã tạp nham thì thương hiệu chắc chắn sẽ tác động một cách tiêu cực lên công việc kinh doanh suốt một thời kỳ dài.

in bao bi, in an bao bi, in nhan mac, in nhan, lam nhan mac,

Nỗi lo thương hiệu bị loãng không có nghĩa là một bao bì không thể được thiết kế để chứng minh cho những lợi ích độc đáo của sản phẩm, hay chuyển tải thông điệp mà sản phẩm có liên quan và gây được tiếng vang với một khách hàng mục tiêu. Điều này có thể thực hiện được mà vẫn duy trì được sự tôn trọng đối với bản thân thương hiệu bằng cách sử dụng kiến trúc trong thiết kế mẫu mã.

Chiến lược thiết kế Xa – Gần

Với một sản phẩm mới ra lò thì chìa khóa của vấn đề là xác định xem sản phẩm mới đó sẽ đầu tư bao nhiêu trong giá trị gốc của thương hiệu. Sản phẩm càng đến gần giá trị cốt lõi của thương hiệu bao nhiêu thì chiến lược thiết kế cũng cần tiến gần đến cốt lõi bấy nhiêu;và sản phẩm càng xa giá trị cốt lõi thì chiến lược thiết kế cũng cần phải tránh xa cốt lõi đó.

Vấn đề này có thể được làm rõ qua việc trả lời một loạt câu hỏi sau: (1) Sản phẩm có phù hợp với những giá trị cốt lõi của thương hiệu hiện tại không? (2) Nếu có thì giá trị thương hiệu hiện tại đó có phải là tiêu chí hàng đầu trong kế hoạch bán hàng tiêu dùng của sản phẩm không? (3) Còn nếu là không, thì cơ hội đó có tiêu biểu cho một khoảng cách gần so với giá trị thương hiệu không hay là một khoảng cách xa?

Những trường hợp liên quan đến khoảng cách xa so với giá trị thương hiệu gốc và từ đó kéo theo phương pháp xa trong chiến lược thiết ghế bao gồm:

Tiếp cận một người tiêu dùng mục tiêu (cụ thể là người không quen thuộc với giá trị thương hiệu hay trước đây chưa hề quan tâm đến nó). Điều gì là quan trọng đối với người tiêu dùng này? Bạn sẽ làm như thế nào để giao tiếp với người này bằng mắt và bằng lời? Vai trò của thiết kế trong việc tiếp cận người này là gì?

Tiếp cận một lĩnh vực sản phẩm mới. Loại ngôn ngữ địa phương cho lĩnh vực mới này là gì? Có những chú thích bằng hình ảnh và lời nói cụ thể cần có để đem lại lợi nhuận cho sản phẩm này không?

Định mức giá mới. Những chú thích bằng lời nói và hình ảnh nào truyền đạt giá trị cao hơn hay thấp hơn? Những yếu tố hình ảnh nào mà bạn sẵn sàng xây dựng để mở rộng thương hiệu cho mức độ này? Những yếu tố hình ảnh nào mà bạn có thể duy trì mà không làm giới hạn khả năng và độ thích hợp của thương hiệu để cạnh tranh ở mức giá mới này?

Một khi bạn đã quyết định chiến lược của mình ở vị trí mà các sản phẩm khác nhau tồn tại so với giá trị cốt lõi của thương hiệu, bạn có thể gom những sản phẩm đó lại giống như những hình mẫu. Mỗi cụm có một chiến lược thiết kế riêng. Các chiến lược thiết kế được phối hợp với nhau sẽ có liên quan cũng như hỗ trợ cho hình ảnh và tính chất của toàn bộ thương hiệu.

Hiểu những nhu cầu thiết kế thông qua cụm sản phẩm

Để bắt đầu quá trình phát triển xây dựng mẫu mã, bạn nên phác thảo ý tưởng thiết kế từ nhiều nguồn khác nhau để khảo sát chiến lược thiết kế cho từng cụm sản phẩm. Trên thực tế, cách tiếp cận đó khá giống với cách bạn thiết kế bao bì. Việc quan sát những mẫu thiết kế khác trong danh mục có thể mang lại cho bạn những gợi ý về ngôn ngữ sản phẩm, trong khi việc quan sát sản phẩm không nằm trong danh mục có thể cung cấp những ngôn ngữ hình ảnh thích hợp cho một tính chất mới.

Nếu bạn đang xây dựng thương hiệu mà thương hiệu đó đã định vị các sản phẩm của nó trong tâm trí hay hành vi người tiêu dùng thì sau đó người tiêu dùng và các xu hướng thiết kế sẽ cung cấp những đặc điểm mấu chốt cho việc xây dựng mẫu mã của bạn. Khai thác các xu hướng này sẽ làm sáng tỏ ngôn ngữ hình ảnh mà thực sự gây được tiếng vang với người tiêu dùng mục tiêu và sẽ mang lại hiệu quả trong việc sáng tạo mẫu mã khiến người tiêu dùng cảm thấy hứng thú khi mua hàng. Những phương pháp nghiên cứu khác nhau cũng giúp khơi nên những nguồn cảm hứng tuyệt vời cho việc xây dựng mẫu mã, bao gồm nghệ thuật cắt dán, tách các yếu tố thiết kế và xây dựng ý tưởng về quan niệm thiết kế.

Một khi bạn hiểu được rằng thiết kế cần làm theo từng cụm sản phẩm một thì bạn sẽ thực hiện từ từ và chắc chắn rằng bản thân những cụm sản phẩm đều có liên quan đến nhau. Những chiến lược thiết kế riêng sẽ cần phải được điều chỉnh theo một chiều hay ngược lại để đạt được những mối liên hệ đúng giữa các cụm sản phẩm và làm cho bản chất lẫn hình ảnh của thương hiệu gắn kết với nhau. Một phương pháp hiệu quả để đảm bảo cho những mối quan hệ của cụm sản phẩm thích hợp là thông qua việc kiểm tra kệ hàng. Tạo ra một kệ hàng giả hay thậm chí là một kệ hàng bằng hình ảnh và nhờ người tiêu dùng “mua sắm thử” trên những kệ hàng đó sẽ giúp bạn có được ý tưởng dù cho các cụm sản phẩm đi quá xa hay không tạo ra đủ sự khác biệt để liên kết các danh mục sản phẩm một cách có hiệu quả.

Bản thiết kế bằng hình ảnh dành cho các sản phẩm tương lai

Chìa khóa dẫn tới thành công bằng quá trình xây dựng mẫu mã là phải đảm bảo rằng các nhà chiến lược và nhà thiết kế cùng hợp tác với nhau. Suy cho cùng, thiết kế bao bì không đơn thuần là phác họa chiến lược: Nó cũng cần gợi lên được cảm xúc nhưng quan trọng nhất là thỏa mãn và kết nối được người tiêu dùng. Khi đội ngũ thiết kế của bạn tiến hành một cuộc thăm dò đầy sáng tạo trong việc phát triển sự đa dạng cho bao bì, họ cần phải sẵn lòng điều chỉnh lại việc xây dựng mẫu mã nếu cần thiết. Một khi cuộc thăm dò sáng tạo được hoàn thành và các mẫu thiết kế được vẽ xong, đội của bạn có thể hoàn tất luôn việc xây dựng mẫu mã. Xây dựng mẫu mã có thể dùng như một bản thiết kế bằng hình ảnh để thiết kế tất cả các sản phẩm tương lai của thương hiệu. Khi một ý tưởng mới được trình làng, xây dựng mẫu mã sẽ cho biết ý tưởng thích hợp với những cụm sản phẩm nào, chiến lược thiết kế nào mà nó nên làm theo và những yếu tố thiết kế nào nên được đầu tư để tạo ra một mẫu thiết kế có thể thỏa mãn được mọi yêu cầu của ý tưởng và duy trì được sự tôn trọng cho thương hiệu. Việc đầu tư vào quá trình xây dựng mẫu mã hơn hết có thể tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và nhiều mẫu thiết kế gây nhức óc cho khách hàng và các đại lý.

Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Khách hàng di chuyển như thế nào trong cửa hàng của bạn



Gần 90% khách hàng có khuynh hướng rẽ phải và đi theo hướng ngược kim đồng hồ khi bước vào một cửa hàng. Những lối đi rộng khiến khách hàng rảo bước nhanh hơn trong khi những lối đi hẹp hơn lại có khả năng làm khách hàng bước chậm lại và ngắm nhìn những món hàng hàng hóa xung quanh. Việc nhận biết được những thói quen trong cách di chuyển của khách hàng sẽ giúp bạn tăng thêm tính hiệu quả trong việc thiết kế cửa hàng và manocanh một cách khoa học và hấp dẫn thông qua việc sắp xếp luồng lưu thông trong cửa hàng dựa trên những kinh nghiệm đã được chứng minh về tính đúng đắn của nó.
Rẽ phải.
Hầu hết chúng ta đều thuận tay phải, nhưng ắt hẳn bạn không biết rằng chúng ta cũng thuận cả chân phải? Nếu bạn còn nghi ngờ, hãy thử để ý xem khi bạn bước lên một bậc thềm, chân nào có khuynh hướng chi phối hướng đi của bạn? Những người thuận chân phải thường có thói quen đi ngược chiều kim đồng hồ khi đi dạo một vòng trong cửa hàng. Lý thuyết là vậy, vậy làm thế nào để bạn có thể tận dụng điều này vào thực tế?
 trung bay shop thoi trang, trung bay cua hang
Nào ta cùng nhìn lại xem quầy tính tiền của cửa hàng bạn đặt ở đâu nhé. Như chúng ta biết, hầu hết khách hàng khi bước vào cửa hàng vào rẽ phải, và họ gặp ngay quầy tính tiền? Điều này sẽ làm khách hàng ít nhiều giảm ngay hứng khởi mua sắm bởi một thông điệp vô tình: Mình sẽ tốn tiền rồi đây… Một câu hỏi khác được đặt ra: bạn có đặt bất kỳ một vật chắn lớn nào kể cả manocanh đẹp (dù chỉ là nhằm mục đích trang trí) ở phía trước cửa hàng hay không? Nếu là như vậy, chính điều này sẽ tạo nên sự tắc nghẽn trong lưu thông tại cửa hàng bạn. Nếu khách khi vừa bước vào cửa hàng thì đã chạm trán ngay sự tắc nghẽn thì bạn hãy cứ tin rằng họ sẽ bỏ đi ngay lập tức thay vì cố gắng chen chúc nhau hay chờ đợi những người khác đi qua.
Rộng, hẹp và sự tắc nghẽn.
Khi nói về các cách thức lưu thông trong một cửa hàng, không gì có thể tốt hơn việc nói về cách thiết kế bên trong một cửa hàng (kể cả việc thiết kế bao bì nilon, bao giấy, manocanh, túi đựng đồ, thẻ treo, nhãn dệt….). Ta cùng tìm hiểu xem việc thiết kế đúng sẽ tác động tốt như thế nào đến việc lưu thông trong cửa hàng nhé. Những lối đi rộng sẽ khiến khách đi qua nhanh hơn ngay cả những món hàng mà họ có ý định mua trước khi bước vào cửa hàng. Thoạt nghe những lối đi rộng này có vẻ khá ổn đối với những cửa hàng có quy mô lớn, nhưng lại là một sai lầm đối với những của hàng bán lẻ chuyên dụng nhỏ. Vì theo khảo sát thì mỗi khách hàng chỉ dành trung bình khoảng 8 phút cho việc mua sắm trong cửa hàng. Với khoảng thời gian ngắn ngủi như vậy khách hàng sẽ không thể nhìn thấy nhiều loại hàng hóa khác nhau trong cùng  một lúc.
Chúng ta cần làm khách hàng bước chậm lại để họ có thể thấy thêm nhiều hàng hóa mà chúng ta đang có (có thể dùng manocanh, tượng mẫu trưng bày). Việc cần làm là thiết lập những lối đi có độ rộng vừa phải buộc khách hàng di chuyển chậm lại và chú ý nhiều hơn đến những sản phẩm mà ta đang bày bán, nhưng cũng đừng quá hẹp mà tạo ra sự tắc nghẽn. Đó quả là một bài toán khó khi ta vừa phải đảm bảo việc một nửa trước cửa hàng không bị tắc nghẽn trong khi ta vẫn muốn khách hàng sẽ dừng lại ở cửa hàng của ta lâu hơn. Do vậy, nơi lý tưởng nhất mà khách hàng thường nán lại là ở phía cuối cửa hàng. Để đạt được điều này, bạn nên sắp xếp sao cho các món hàng được trưng bày với mật độ thưa hơn ở phần trước của cửa hàng và ngược lại tỷ lệ này sẽ được tăng dần khi càng về nửa sau cửa hàng, nơi mà khách hàng có khuynh hướng nán lại lâu hơn để nhìn ngắm các sản phẩm.
Một lưu ý quan trọng nữa trong việc sắp xếp trong cửa hàng mà ta cần quan tâm là các giá kệ hay vật dụng trưng bày có hình tròn. Mặc dù những vật dụng hình tròn có thể dựng rất nhiều hàng hóa nhưng hãy cân nhắc cẩn thận khi sắp đặt chúng theo dọc lối đi. Khách hàng rất có thể sẽ không đi hết một vòng quanh loại vật dụng này và một số khác có thể nhìn thấy ngay cửa ngay khi họ vừa nhìn ngắm hàng hóa xong. Nơi lý tưởng để đặt những vật dụng trưng bày có dạng tròn là tại phần cuối của cửa hàng nơi khách hàng cần quay vòng lại.
Nói về các vật dụng trưng bày dạng tròn, luồng lưu thông của khách hàng ít nhiều cũng bị ảnh hưởng bởi hình dạng của các vật dụng trưng bày nói chung. Những vật dụng trưng bày có hình dạng như cột hình vuông hoặc có góc cứng thường mang lại sự cản trở sự lưu thông. Thay vào đó, việc làm tròn cạnh hơn các cột vuông hay làm cho khu vực tường trở nên lõm hơn so với bình thường sẽ làm cho cửa hàng của bạn nên hấp dẫn, mời gọi hơn trong khi điều này cũng cải thiện ít nhiều luồng lưu thông trong cửa hàng.
Khi bước vào cửa hàng của bạn, khách hàng thường di chuyển sang bên phải. Do đó, họ phải nhìn ra phía trước khi di chuyển. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể tìm ra chính xác nơi họ nhìn? Như một vấn đề của thực tế, chúng tôi có một gơi ý nhỏ: Khi bước vào một cửa hàng, khách hàng thường nhìn vào bức tường bên phải của cửa hàng ở một góc 45 độ tính từ lối vào. Điều này gợi ý cho ta việc cung cấp một điều gì đó thật hấp dẫn tại đây để khuyến khích khách hàng cam kết ở lại lâu hơn bên trong cửa hàng của bạn. Có thể đặt 1 tivi giới thiệu bộ sưu tập hoặc những manocanh mặc đồ ấn tượng nhất của shop thời trang.
Đây được xem như một “điểm hấp dẫn” mà ta có thể tận dụng để bắt được những suy nghĩ, ước muốn thầm kín từ khách hàng. Những điều mà ta thể hiện nên phản ánh trực tiếp lối sống mà họ đang hướng đến hay khao khát. Đó có thể là những hình ảnh về cuộc sống, họa tiết, áp phích, poster,…bạn nên sắp đặt chúng tại vị trí này để nâng cao mức độ “chào đón” trong cửa hàng của bạn.
trung bay shop thoi trang, trung bay cua hang
Trưng bày thời trang trên móc gỗ
Bây giờ hãy nhìn vào những gì mà cửa hàng bạn đang có nào. Có bất kỳ chi tiết nào trong cửa hàng của bạn nói cho khách hàng biết rằng cửa hàng của bạn là một chuỗi dài không dứt những thứ mà khách hàng khao khát? “Nếu vậy, bạn đang tạo ấn tượng về một cái bẫy không gian. Khách hàng luôn hào hứng đi tìm kiếm và khám phá những cửa hàng mà họ không thấy lối ra. Thông thường, điểm kết thúc lý tưởng này là khoảng 9m tính từ lối vào của cổng chính. Hãy trợ giúp khách hàng của bạn tránh được cảm giác họ có thể bị mắc kẹt trong cửa hàng bạn bằng cách sử dụng tầng hay sơ đồ hướng dẫn để cho họ thấy làm thế nào để đi vào hay đi ra.
Phân tích sơ đồ cửa hàng
Bạn có thể làm một cuộc phân tích nhỏ với những gợi ý sau của chúng tôi: Luồng lưu thông trong cửa hàng bạn có tốt không? Có khu vực nào của cửa hàng mà bạn không nhìn thấy được luồng lưu thông? Hãy thử kỹ thuật đơn giản này: Vẽ một sơ đồ cửa hàng và đếm số lượng người mua sắm ở những nhóm sản phẩm khác nhau. Tính toán số lượng móc gỗ,móc nhựa hợp lý để khách hàng lựa chọn đồ của bạn.
trung bay shop thoi trang, trung bay cua hangCách trưng bày thời trang trên móc nhựa
Sử dụng công cụ này để xác định các khu vực của cửa hàng của bạn không nhận được luồng lưu thông nhiều như bạn cần, sau đó điều chỉnh lại mô hình luồng lưu thông của bạn. Lưu lượng khách hàng trong cửa hàng giống như một dòng sông. Bạn hãy sử dụng các kỹ thuật trong bài viết này để giữ cho hàng hóa đầy đủ và thiết kế cách mà khách hàng sẽ di chuyển trong cửa hàng bạn.
APSARA chúc các bạn có được những cách bài trí cửa hàng thật ấn tượng để thu hút nhiều khách hàng nhất.

Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Bán manocanh tại Hà Nội



Bạn đang ở Hà Nội. Bạn muốn mua manocanh cho shop thời trang của mình.
Manocanh là xuất xứ từ nền văn hóa phương Tây, được du nhập về Việt Nam từ thời Pháp thuộc, dùng trong ngành thời trang. Manocanh chính là những tượng người mẫu đứng ở trong các cửa hàng thời trang để giới thiệu sản phẩm mới. Hiện nay, hình ảnh các manocanh trưng bày không còn lạ lẫm nữa ở các cửa hàng bán quần áo và trung tâm thương mại.

Các loại manocanh bán khá đa dạng: Từ người mẫu nữ chân dài, dáng chuẩn, khuôn mặt xinh đẹp, manocanh đàn ông với body chuẩn, dáng cao, bụng 6 múi, tới manocanh trẻ con với khuôn mặt tròn trịa, baby... Không chỉ bày trong cửa hàng, những mẫu manocanh này còn được đặt trên vỉa hè, gắn thêm tóc và lông mi giả, nhìn trông như người thật.

Giá bán manocanh phổ biến dao động từ 1 triệu đồng đến trên dưới 2 triệu đồng, tùy hình dáng, kích thước. Một số loại nhập ngoại có chất lượng tốt, giá đắt hơn, song nhu cầu trong nước chủ yếu dùng manocanh nhựa, manocanh sắt, manocanh bọc vải với giá trên dưới 1 triệu đồng.
Để đáp ứng nhu cầu thị trường Hà Nội
về Manocanh -Các vật dụng – Phụ kiện cho nhà may
và shop thời trang từ đó APSARA đã ra đời
manocanh, noi ban manocanh

Với các sản phẩm Manocanh: manocanh nam, manocanh nữ, manocanh em bé, manocanh bán thân,…Từ những chất liệu như: manocanh nhựa, manocanh sắt, manocanh nhung hay manocanh bọc vải.

Shop của bạn đang ở Hà Nội. Bạn muốn mua manocanh cho shop thời trang của mình.
- Hãy liên hệ với APSARA .Và đừng so sánh chúng tôi với những nơi cung cấp manocanh giá rẻ vì chất lượng không đảm bảo, trôi nổi trên thị trường, khó có thể xác định được chất lượng: nước sơn, trang điểm, chỗ nối giữa các khớp thì sẽ thấy nhiều sai sót và không đẹp cho manocanh và làm shop bạn thiếu chuyên nghiệp.

- Dù bạn ở đâu trên 64 tỉnh thành Việt Nam.
- Chúng tôi có quy trình đặt hàng, giao hàng, chăm sóc khách hàng chu đáo.
- Các bạn sẽ nhận đúng kiểu dáng manocanh đã chọn, đảm bảo chất lượng.

Ngoài ra chúng tôi còn các sản phẩm kinh doanh chính như:
1. Áo trùm Veston (Suit Cover)
2. Nhãn mác (Label)
3. Móc gỗ/nhựa (Hanger)
4. In ấn bao bì (Paper bag/Paper nilong)
5. Túi vải không dệt (Apsara Bag)

APSARA VIỆT NAM

Địa chỉ: 127 Nguyễn Phúc Chu, P.15, Q.Tân Bình, Tp.HCM
Điện thoại: (08) 35026491 – (08) 38152085
Di động: 090 333 2050
Fax: (08) 38156082
Email: apsara_vina@yahoo.com.vn
Clip Manocanh Apsara

Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Manocanh em bé

- Với bộ sưu tập thời trang dành cho các bé với chất liệu, kiểu dáng, được nhập khẩu trực tiếp từ các hãng thời trang trẻ em nổi tiếng của thị trường.
- Với các mẫu manocanh em bé trai và  manocanh em bé gái làm nổi bậc màu sắc của các mẫu trang phục tạo sự bắt mắt hơn,  phong phú hơn và theo đúng xu hướng chủ đạo của thời trang 2012-2013 với những gam màu manocanh: trắng, đen, nâu, bạc, đen, da người, … sẽ tạo cho thời trang bé tràn đầy sự năng động ,ngộ nghĩnh và đáng yêu.

  
 Manocanh em bé trai và em bé gái

- Để shop của mình nhìn đẹp hơn, phong cách hơn, trưng bày được những sản phẩm thật bắt mắt, mọi người đều phải dừng chân ghé xem shop của mình, tại sao không dùng MANOCANH EM BÉ nhỉ ?

 
 Manocanh em bé trai và em bé gái

 - Đến với chúng tôi APSARA.COM.VN
(Áo trùm veston – Manocanh – Móc gỗ – Móc nhựa – Nhãn – Mác – In ấn bao bì – Túi vải – Túi nilon)

 
 Manocanh em bé trai và em bé gái
- Quý khách sẽ được phục vụ chu đáo, tận tình với phương châm: “Sự hài lòng của khách hàng là niềm vui của cơ sở”.