Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Manocanh và Ngọc Trinh



Diện một chiếc váy màu trắng và không trang điểm, trông Ngọc Trinh khá giản dị nhưng vẫn rất cuốn hút. Có thể, đây là một cửa hàng của người quen nên nữ hoàng nội y có vẻ khá thoải mái khi lựa chọn trang phục, thậm chí cô còn có nhiều hành động lạ với manocanh.

Tuy nhiên, sau một lúc thì dường như có chuyện cần gấp, Ngọc Trinh chỉ ở trong cửa hàng ít phút rồi sau đó nhanh chân tự lái xe ra về.

Nếu nhìn qua, nhiều người sẽ không hiểu Ngọc Trinh đang làm gì với manocanh nữ.
Có vẻ Ngọc Trinh quen biết với chủ cửa hàng này và cô đang sửa giúp tư thế của manocanh.

manocanh nu, manocanh ha noi, manocanh dep, manocanh

manocanh nu, manocanh ha noi, manocanh dep, manocanh

manocanh nu, manocanh ha noi, manocanh dep, manocanh

manocanh nu, manocanh ha noi, manocanh dep, manocanh

manocanh nu, manocanh ha noi, manocanh dep, manocanh

manocanh nu, manocanh ha noi, manocanh dep, manocanh


Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Manocanh sexy ?

Manocanh sexy ? hay cách trưng bày manocanh không đúng mỹ quan, đó là cách nghĩ của từng người.


Chúng ta đã biết vẻ đẹp vĩnh hằng, nữ tính nhưng đố ai không đỏ mặt khi bắt gặp những nàng manocanh nữ hớ hênh đứng tràn ra hè phố lẫn với người đi bộ.

Chẳng cần phải tinh ý lắm cũng nhận thấy các con phố Hà Nội có một nét văn hoá rất đặc trưng là sự lạm dụng quá mức cần thiết các...manocanh, đặc biệt là các manocanh nữ

Chùm ảnh manocanh rất sexy :

manocanh nu

manocanh nu

manocanh nu

manocanh nu

manocanh nu

Người ưa ăn nói hoa mỹ thì nhận xét: đây là cuộc trình diễn các phong cách thời trang manocanh đa dạng và tân kỳ nhất thế giới.

Nếu như các bộ cánh trong những cuộc trình diễn thời trang lớn chỉ để cho chúng ta chiêm ngưỡng, thán phục những ý tưởng táo bạo của các nhà thiết kế và khả năng phô bày vẻ đẹp đầy gợi cảm của cơ thể những người mẫu xinh như mộng trên sàn diễn thì những manocanh lại được bày ngay ra vỉa hè giữa ban ngày ban mặt khiến bàn dân thiên hạ không biết để mắt vào đâu cho khỏi...ngượng.

Những ông chủ, bà chủ cửa hàng thời trang thường lơ đễnh khi phục sức cho các nàng manocanh nên có nàng chỉ mặc áo, có nàng chỉ vận đồ tắm, có nàng lại chỉ diện độc một cái áo pul...đã bị đẩy ra hè phố hoặc đứng trước cửa hàng để mời khách vào mua những mặt hàng "thời trang cao cấp".

Nhiều người đàn ông đi cùng bạn gái lỡ lạc bước qua các ngõ phố như thế đột nhiên lúng túng không biết giấu cặp mắt đi đâu, tốt nhất là sắm sẵn cặp kính đen đeo vào cho có vẻ phớt đời.

Manocanh xinh đẹp



Những nàng manocanh xinh đẹp được ra lò theo đúng quy chuẩn để đến với các cửa hàng thời trang, một số thì được chế tạo thành búp bê phục vụ các quý ông.

Manocanh trước đây thường được mô phỏng theo khuôn mẫu của những cô gái nước ngoài với đôi chân dài miên man và những đường cong gợi cảm mặc dù chạm vào thì… cứng đơ. Nhưng hiện nay, công nghệ sản xuất manocanh đã có những bước đột phá, thậm chí rẽ sang hẳn một hướng mới, đó chính là “búp bê tình yêu” để phục vụ nhu cầu sinh lý cho những quý ông.

Trong “Ngày hội văn hóa sex lần thứ 8” được tổ chức tại Quảng Châu (Trung Quốc) vào tháng 10 năm 2010 đã từng trưng bày những cô nàng “búp bê tình yêu” gợi cảm có giá lên tới hơn 200 triệu VNĐ. Điều đó cũng đủ cho thấy độ hot và lợi nhuận mà dòng sản phẩm này mang lại không phải là nhỏ.

Dưới đây là bức màn quy trình ra lò những manocanh đẹp trong một xưởng sản xuất búp bê người lớn tại California dưới ống kính của một nhiếp ảnh gia người Mỹ:

manocanh nu

manocanh nu

manocanh nu

manocanh nu

manocanh nu

Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Bao bì đối với thương hiệu của mình


Khi công ty thiết kế bao bì McNeil Pharmaceutials xem được chiến dịch quảng cáo của một nhà sản xuất chất kích thích giảm đau với thương hiệu Motrin – “Cho những người mẹ không coi thường cơn đau” – McNeil nhận ra rằng thiết kế của bao bì hoàn toàn không phù hợp với hình ảnh trên các vật dụng quảng cáo. Công ty thiết kế Bailey Group đã cảm nhận được cơ hội đó.

“Chúng tôi nghĩ rằng bao bì thể hiện dúng định vị của thương hiệu” Russell Napolitano, chủ tịch điều hành của Bailey Group nói. Sau khi phân tích và nhân thấy rằng Motrin được gắn liền với màu cam, Bailey Group đã thực hiện thiết kế lại bao bì sử dụng màu cam nhiều hơn nữa. Logo đã được làm nổi bật hơn khi sử dụng màu xanh thay vì là màu trắng như trước. Thêm bao bì cho dòng sản phẩm dành cho trẻ em được tung ra đồng thời với sản phẩm dành cho người lớn, và được củng cố với hình ảnh chiếc đông hồ đang chạy ám chỉ rằng sản phẩm có hiệu nghiệm trong vòng 8 tiếng lâu hơn các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

Ảnh hưởng của thương hiệu

Cơ hội để tạo ra một hình ảnh bao bì ấn tượng hơn cho Mortin là kết quả của sự nỗ lực của Bailey Group khi hướng khách hàng của mình nghĩ sâu hơn về bao bì sản phẩm nhằm gia tăng giá trị của thương hiệu. Công ty giờ đây tham gia vào quá trình xây dựng thương hiệu của khách hang từ rất sớm để có thể giúp khách hàng tạo và chuyển đổi những hình ảnh thương hiệu sang bao bì, quảng cáo và các chương trình khuyến mại.

“Chúng tôi đã đi từ một cửa hàng thiết kế trở thành một công ty tư vấn xây dựng thương hiệu”, Christopher Bailey, Chủ tịch công ty nói, “thay vì chỉ đơn giản là thực hiện những công việc mà khách hàng giao, giờ đây chúng tối có những bước đi chiến lược hơn, vì khách hang đòi hỏi như thế. Khách hàng muốn công ty tư vấn của họ gắn bó với họ hơn nữa, tham gia nhiều hơn nữa trong quá trình xây dựng thương hiệu”

Mặc dù Bailey Group chủ yếu tập trung vào thiết kế bao bì, nhưng công ty cũng đang phát triển rộng hơn nữa đến việc xây dựng thương hiệu, cấu trúc và thiết kế bán lẻ và đặt tên thương hiệu. Khách hàng của họ có mặt trong rất nhiều ngành nghề bao gồm: xe hơi, thực phẩm đồ uống, tư vấn sắc đẹp sức khoẻ, sản phẩm gia đình và dược phẩm.

Thể hiện thương hiệu

Bailey Group đã phát triển một qui trình làm việc 4 bước “cách thể hiện thương hiệu”, thành công của Bailey Group cũng dựa phần lớn vào qui trình này. Bước đầu của mỗi dự án, công ty thực hiện nguyên cứu các dòng sản phẩm của khách hàng, người tiêu dùng cũng như các đối thủ cạnh tranh để cảm nhận tốt hơn về thương hiệu. Bộ phận sáng tạo sẽ sử dụng các thông tin này để phát triển khái niệm.

“Tiếp cận vấn đề bằng cách này, chúng tôi phát triển thiết kế dựa trên những phân tích cụ thể” Napolitano nói, “ khách hàng đưa chúng tôi vào cuộc từ khi sản phẩm chỉ là những khái niệm được viết trên những mẩu giấy cho đến khi sản phẩm được lên công thức, phát triển cấu trúc, ra sản phẩm và thử nghiệm. Bằng cách này chúng tôi biết về sản phẩm một cách sâu sắc hơn.

Bailey Group sau đó sử dụng bản khảo sát này để phát triển tính cách và tinh chất thương hiệu cho sản phẩm, Napolitano nói, “lúc này chúng tôi mới xây dựng tính cách cho thương hiệu bao gồm: hình ảnh, màu sắc, phông chữ, và âm thanh. Chúng tôi cố gắng xây dựng một con người thể hiện trọn vẹn những yêu cầu của thương hiệu. Tất cả những gì liên quan đến sản phẩm, bao bì, quảng cáo, vật dụng quảng cáo, và khuyến mại… đều củng cố cho con người đó”.

in an bao bi

Hiểu được vấn đề cốt lõi

Theo quan điểm sáng tạo, các nhà thiết kế của Bailey Group tham gia vào quá trình xây dựng thương hiệu từ rất sớm nhắm nắm bắt những đặc điểm cốt lõi của thương hiệu (brand essence). Một nhóm gồm 17 nhà thiết kế làm việc với Adobe Illustrator và Photoshop để tạo ra một số các mẫu bao bì trình bày cho khách hàng.

“Phần mềm là phương tiện lý tưởng để ghép ảnh và chỉnh màu” Dave Fielder, Giám đốc sáng tạo của Bailey Group nói, “nhưng anh không thể ấn cái nút và nói rằng hãy tạo ra một bao bì và thương hiệu hoàn hảo. Tất cả những cái đó phải xuất phát từ suy nghĩ của hoạ sĩ sáng tạo”. Fielder nói thêm “nhóm thiết kế đưa ra một số những khái niệm về bao bì sau đó nhân viên của Bailey Group sẽ làm việc với khách hàng để chọn ra một số mẫu đẹp và thích hợp nhất”.

Sau khi khách hàng đã chọn được một số thiết kế bao bì, nó sẽ được kiểm nghiệm với người tiêu dùng qua phỏng vấn nhóm (focus group interview) và một số các phương pháp tương tự. Phỏng vấn nhóm thường rất hữu dụng, bởi vì khách hàng không bao giờ cho rằng họ luôn hiểu được người tiêu dùng nghĩ gì. “Đôi khi người tiêu dùng sẽ chọn bao bì khác hẳn so với cái mà khách hàng nghĩ họ sẽ chọn”.

Một khi khách hàng đã chọn được mẫu thiết kế, khâu sản xuất sẽ được triển khai, một nhóm sản xuất gồm 7 người của Bailey Group sẽ bắt tay vào công việc. Nhân viên sản xuất sẽ chuẩn bị những văn bản phù hợp với máy in và gửi các văn bản này đến cho công ty in ấn. Công ty in ấn sẽ cung cấp DuPont Waterproof để cung cấp bản in thử cho khách hàng lựa chọn.

Củng cố lại vị trí của mình

Trong khi những phân khúc khác trong các ngành marketing và truyền thông gặp khó khăn trong những khủng hoảng kinh tế gần đây thì Bailey Group vẫn cầm cự được và đang dần củng cố lại những vị trí của mình.

“Công ty nhận ra rằng ngày càng khó khăn hơn trong thị trường tiếp thị truyền thông” Chris Binner, Giám đốc kinh doanh của Bailey Group nhận xét, “ nhưng ở trong bất kỳ thời kỳ nào của kinh tế, có một điều các công ty sản xuất luôn cần có, đó là bao bì, vì có lẽ đó là thứ duy nhất có thể bán được trên kệ. Đã có rất nhiều trường hợp bao bì là phương tiện quảng cáo duy nhất cho một thương hiệu.”

Binner nói công ty đang cố gắng tìm kiếm thêm khách hàng trong các thị trương mới như: dịch vụ, công nghệ và phần mềm, ... Công ty gần đây đang phát triển một thương hiệu mới cho công ty Bosch Tool, mới được mua lại, tên là RotoZip. Một khái niệm mới về bao bì được đề cập đến, bao bì được làm bằng vải bạt sẽ được tung ra tại Home Centers vào mùa xuân này.

Điều kiện kinh tế đang phát triển, Bailey Group đã sẵn sàng áp dụng quá trình xây dựng thương hiệu của mình cho các khách hàng mới. “Tôi nghĩ rằng thế giới là con hến của chúng tôi, và phụ thuộc vào chúng tôi quyết định mình sẽ đi về đâu” Binner kết luận.

Bao bì là người bán hàng thầm lặng


Chọn sản phẩm nào trong hàng chục thương hiệu nhãn mác trên kệ là câu hỏi mà người mua hàng thường đặt ra. Trong nhiều tình huống, bao bì sản phẩm hơn ai hết chính là người bán hàng thầm lặng nhưng hiệu quả.

Cải tiến bao bì là thượng sách

Đối với nhiều sản phẩm trên thị trường, đặc biệt là các sản phẩm tiêu dùng nhanh, bao bì đóng một vai trò khá quan trọng trong việc ra quyết định chọn mua sản phẩm của người tiêu dùng. Đối với doanh nghiệp, sự thay đổi bao bì không chỉ phục vụ cho việc tung ra sản phẩm mới, mà còn làm cho khách hàng cảm nhận sự cải tiến trong hình ảnh thương hiệu.

Một số tập đoàn lớn, như Bộ phận Thực phẩm của Unilever, cách đây hơn 20 năm đã khởi xướng thành lập những Nhóm thiết kế bao bì - chuyên phát triển bao bì cho những thương hiệu như Hellman’s, Bertolli, Lipton và Wish-Bone... Gồm 12 nhân viên thiết kế độc lập, nhóm bao bì của Unilever liên tục phải rà soát và lên ý tưởng thiết kế cho có lúc lên đến 1.000 đơn vị sản phẩm (SKU).

Một bộ phận khác chuyên hỗ trợ cho nhóm trong việc thu thập đầy đủ mọi nhu cầu, sở thích, thói quen và tình cảm của khách hàng, từ đó lọc ra những yếu tố cần thiết để tạo nên một bao bì đẹp hoàn hảo trong mắt người tiêu dùng. Họ còn “đóng đô” ở siêu thị để xem khách hàng quyết định mua sản phẩm như thế nào.

Tuy nhiên công việc thiết kế không chỉ đơn thuần dựa trên lý trí mà còn phải dựa vào khả năng sáng tạo về thị giác. Theo Vincent Masotta - Giám đốc thiết kế, thì “một bao bì hoàn hảo phải thu hút được khách hàng tại mọi thời điểm tiếp cận với sản phẩm từ lúc bắt gặp trên quầy kệ, cầm lên, bỏ vào giỏ hàng, tính tiền và cuối cùng là đem về nhà sử dụng”.

Tại các trung tâm thiết kế bao bì, các chuyên gia thiết kế không phải chỉ làm việc trên máy tính và bản in. Sau khi hoàn tất, họ sẽ làm mẫu bao bì thật rồi đặt ngay trên kệ sản phẩm trong một siêu thị mini nằm ngay trong trung tâm (siêu thị này với quầy kệ được mô phỏng hệt như của Walmart hay Tesco) nhằm trả lời cho câu hỏi “Liệu bao bì mới có bắt mắt được khách hàng khi nó ra thị trường hay không?”

Trước đây, việc thay đổi bao bì từ lúc phác thảo cho đến tung ra ngoài thị trường thường kéo dài từ 12- 18 tháng. Ngày nay, trước sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, thời gian được cắt ngắn chỉ còn 3-6 tháng.

Nhật Bản là một thí dụ. Thị trường nước giải khát cạnh tranh sôi động đến độ Coca-Cola tại đó hàng tuần là tung ra một sản phẩm mới. Vì người tiêu dùng ở xứ sở phù tang luôn tìm kiếm những cái mới, các thương hiệu không thể ngồi yên để cho khách hàng thử cái mới của đối thủ cạnh tranh.

Ngoài bộ phận thiết kế bao bì nội bộ, hầu hết các thương hiệu đều sử dụng dịch vụ từ các công ty chuyên thiết kế bao bì, hệ thống định dạng thương hiệu. Các công ty này không chỉ là thiết kế sáng tạo mà trên hết họ là những chiến lược gia về thương hiệu giúp cho sản phẩm bày bán trên kệ khác biệt ngắn hạn và xây dựng thương hiệu thông qua bao bì dài hạn. 

in an bao bi

Giữ lại nhận diện truyền thống

Trong quá trình thay đổi bao bì, có những thương hiệu phải thay đổi nhận diện từ màu sắc, logo cho đến sắp xếp bố cục. Tuy nhiên, những thương hiệu mạnh thường có khuynh hướng giữ lại nhận diện truyền thống, chỉ cải tiến công nghệ bao bì sao cho sản phẩm trở nên độc đáo và sang trọng hơn. Heineken là một thí dụ điển hình.

Màu xanh đặc trưng cùng với ngôi sao đỏ kiêu hãnh trên logo đã gắn bó với Heineken suốt hơn 135 năm qua. Vẫn luôn trung thành với kiểu dáng chai màu xanh độc đáo, Heineken thường xuyên có những cải tiến trong thiết kế bao bì nhằm gắn kết với khách hàng mục tiêu.

Gần đây nhất, Heineken đã giới thiệu ra thị trường Việt Nam chai bia trong diện mạo mới có những nét cải tiến độc đáo mang tính đột phá như: toàn bộ nhãn chai được in trên giấy kim loại đặc biệt với những đường nét ánh kim sang trọng, nắp chai có viền kim loại bao quanh dòng chữ “Heineken Quality”, nhãn phía sau chai thể hiện “Ngôi sao đỏ” đầy kiêu hãnh, nhãn trên cổ chai có nền màu xanh và dòng chữ “Premium Quality”. Đúng như ý muốn của nhà sản xuất, diện mạo mới này đã mang lại cho khách hàng của họ sự yên tâm tuyệt đối về chất lượng thượng hạng của chai bia Heineken.

Theo nhận định của các chuyên gia, việc trung thành với màu xanh và kiểu dáng chai hiện tại của Heineken là một phần trong chiến lược gìn giữ chất lượng truyền thống thượng hạng cũng như hình ảnh cao cấp của thương hiệu này.

Những cải tiến bao bì, nếu có, sẽ càng tôn vinh vẻ đẹp của chai bia Heineken hiện tại theo hướng sang trọng và độc đáo hơn. Trên thị trường không có nhiều thương hiệu sang trọng tạo ấn tượng mạnh như Heineken, kể cả những đối thủ cạnh tranh quốc tế.

Cuối cùng, một trong những mục đích mà các tập đoàn đa quốc gia thường ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao để cải tiến bao bì sản phẩm, đó là vô hiệu hóa những sản phẩm nhái theo các thương hiệu có tên tuổi. Trên thực tế, bao bì mới của chai bia Heineken đã làm “chùn bước” những ý định muốn làm nhái, giả thương hiệu này.

Bao bì hàng hiệu có phải là yếu tố quyết định sản phẩm?



Đây là điều không chỉ các nhãn hiệu mà ngay cả người tiêu dùng cũng đều quan tâm.
Sinh nhật lần thứ 9 của con gái Delilah bé bỏng của mình, tôi đã quyết định tăng bé một mặt dây chuyền Tiffany hình sao biển. Thú thực đây không phải là lựa chọn ban đầu của tôi. Nhưng chiếc mặt dây chuyền rất đẹp và Delilah của tôi cũng vậy.

Tôi lại mua đúng dịp gia đình chuẩn bị đi nghỉ ở biển...Thêm nữa, quan trọng nhất là món quà sẽ lại được đặt trong chiếc hộp xanh màu trứng chim cổ đỏ. Ôi, tôi yêu cái màu xanh đó biết bao.

Thú thực thêm lần nữa, tôi cũng đã phân vân tự hỏi liệu mình có nên chọn một thương hiệu khác không.

Chọn một nhãn hàng khác (rẻ tiền hơn) tôi sẽ tiết kiệm được cả mới tiền, nhưng Delilah sẽ không có được hạnh phúc của việc tháo sợi satin màu trắng buộc bên ngoài chiếc hộp...Rồi thì tôi lại không có cơ hội để kể cho con bé việc chiếc hộp đóng gói trông đơn giản vậy thôi nhưng tuổi đời của nó nhiều hơn số tuổi của cả nhà tôi cộng lại.

nhan mac bao bi
Salvatore Ferragamo - một thương hiệu rất khéo làm hình ảnh dù sản phẩm của hãng luôn đẳng cấp

Rằng năm 1837, Charles Lewis Tiffany, người sáng lập thương hiệu đã tuyên bố tất cả việc đóng gói và quảng cáo của cửa hiệu sẽ phải có màu xanh tương tự như thế nào. Có lẽ cũng giống như những chiếc hộp màu cam quyến rũ của Hermès, hộp màu đỏ của Cartier, những chiếc hộp Tiffany Blue là một trong những ví dụ hiếm hoi nhưng điển hình cho việc một bao bì cũng có thể gây ham muốn hệt như chính nội dung bên trong nó.

Thông thường, khi thiết kế những chiếc túi, hộp hay logo nghĩa là những vỏ bọc hầu hết người ta lựa chọn một trong hai phong cách mặc định. Phong cách thứ nhất, khá thường gặp là Voguette, với đặc diểm dễ chịu nhưng...dễ quên. Logo thường sử dụng chữ Bodoni – loại chữ khá nhã mắt từng được Alexander Liberman minh họa cho trang bìa Vogue năm 1947. Các thương hiệu có logo theo phong cách này là Giorgio Armani, Burberry, Dior, Piaget, Pucci và Vera Wang.

Phong cách thứ hai là sử dụng chữ không chân cho việc thiết kế logo, biển hiệu và màu đơn cho những chiếc túi và hộp đựng. Đi đầu trong số này đương nhiên là Gabrielle Coco Chanel. (Bà là một người phụ nữ am hiểu việc kinh doanh thương hiệu tới mức ngọn đèn chùm trong căn hộ ở Rue Cambon (Pháp) của bà cũng được treo những ký tự No.5 và logo hai chữ C ngược). Tiêu biểu cho phong cách này có Rochas, Calvin Klein, Balenciaga, Dolce & Gabbana, và Marc Jacobs.

Cả hai phong cách thiết kế logo, và nhận diện trên chẳng có gì sai, nhưng đều không tạo ra được dấu ấn đặc biệt gì cả. Điều đáng nói ở đây: Tiffany là một Voguette, cách đóng gói bao bì của Tiffany cũng không thực sự nổi trội, nhưng thương hiệu này vẫn có thể tách biệt mình với các thương hiệu khác thông qua việc sử dụng rất thông minh màu xanh. Phải nói rằng rất ít thương hiệu có thể làm được như Tiffany. Và nếu làm được thì họ đều phải bỏ rất nhiều công sức, hoặc tạo ra những cú sốc trong thiết kế.

Hermes là ví dụ đầu tiên. Để tạo dấu ấn riêng, Hermes phải chú trọng tới từng chi tiết: hình dáng đặc trưng của các chữ cái trong logo, màu sắc và chất liệu giấy sử dụng cho túi và hộp. Thậm chí ngay cả những dải ruy băng tuyệt đẹp cũng được hãng thiết kế lại để phản ánh chủ điểm của từng mùa.

Ví dụ thứ hai là Yves Saint Laurent. Chắc chắn thương hiệu này sẽ chẳng thể gây ấn tượng đến thế nếu logo thiếu đi những chữ cái thanh thoát nhẹ nhàng YSL do họa sỹ Cassandre thực hiện. Tương tự, Comme des Garcon rất đáng được vinh danh khi phá cách tạo ra các nhận dạng thị giác mới bằng việc thay đuôi ngã dưới chữ C bằng một dấu sao.

Một số thương hiệu khác cũng đã tạo ra được các nhận dạng thương hiệu khá rõ ràng. Martin Margiela là một minh chứng. Nhà thiết kế thời trang trẻ tuổi này đã rất liều lĩnh khi tạo ra logo của mình bằng một miếng vải cotton tráng trơn được đính vào quần áo bằng những đường khâu thô.

Cảm thấy chưa đủ, anh chàng này còn đóng gói trang phục của mình bằng những chiếc túi vải cotton trắng. Và cả hai chiếc lược này đều hiệu quả đến mức tới nay vẫn chưa một ai thử gỡ những đường khâu của Margiela.

Thương hiệu kế tiếp chúng tôi muốn đề cập là Net-a-Porter – một boutique thời trang trên mạng nhưng có phong cách đóng gói giống với các cửa hàng bách hóa cao cấp thay vì giống bất kỳ một địa chỉ thương mại điện tử trên mạng nào khác.

 nhan mac bao bi 
Thương hiệu Net-a-Porter

Natalie Massenet, người sáng lập ra địa chỉ mua sắm sành điệu này, Net- a-Porter thành công bởi cô nhận ra rằng ngay cả trong thương mại điện tử thì những liên kết mang tính vật chất của công ty với khách hàng mới lạ thứ thực sự tạo ra hiệu quả.


Những chiếc hộp của hãng bởi vậy được thiết kế để mọi người luôn muốn giữ chúng lại sau khi lấy hàng ra. Logo in trên hộp vừa phải đủ lớn để nhắc nhở khách hàng về thương hiệu, nhưng lại cũng phải có kích thước vừa phải để không gây tức mắt. Túi và hộp gói hàng được thương hiệu này thiết kế có phong cách giống hệt nhau. Và cứ mỗi mùa mới tới Net-a-Porter lại cho thay đổi màu sắc của chất liệu giấy cũng như của dây ruy băng gói hộp.

Và cuối cùng là Lavin. Cách đây vài năm, nó vẫn còn là một thương hiệu gần như “vô danh” bởi lối thiết kế nhận dạng kiểu Voguette. Nhưng giám đốc sáng tạo của hãng, Alber Elbaz mới đây vừa giới thiệu một cách gói quà mới, và đẹp. Mọi thứ đều có màu xanh nhưng không phải màu của Tiffany.

Màu xanh được Elabz sử dụng ở đây là màu yêu thích của người sáng lập thương hiệu, Jeanne Lanvin – màu hoa lưu ly. Biểu tượng này là cách thể hiện gián tiếp bức tranh vẽ Jeanne Lanvin và cô con gái Marguerite 10 tuổi của họa sỹ Paul Iribe.

Bên cạnh đó những hộp giày mới của Lanvin cũng được tạo hình để trông giống các hộp hồ sơ trong thư viện với dải ruy băng satin màu đen. Điều này tạo ra một cái nhìn mới cho thương hiệu, và như thế nhắc nó nhắc mọi người về sự tồn tại của một nhãn hàng đá cũ. (Cho dù đôi lúc phải nói thực, tôi cảm thấy chẳng hiểu sao lại cứ phải làm xấu mình đi như vậy).
 
Đừng hiểu lầm! Không, không đời nào việc đóng gói, hay thậm chí là cả cửa hàng Lanvin lại có thể có ý nghĩa hơn nội dung mà chúng chứa đựng bên trong. Nhưng chắc chắn, những thứ có thể khiến một thương hiệu tách biệt với các thương hiệu khác trong trường hợp này là bao bì đóng gói, logo sẽ khiến cho việc mua sắm thú vị hơn và Tiffany đã chứng minh điều này.

(Thương hiệu này vẫn thỉnh thoảng có thể moi tiền từ một người tưởng chừng không gì có thể lay chuyển nổi như tôi đó thôi!) Và nếu thấy rằng cư dân của eBay cũng đang đua nhau mua những chiếc hộp đựng hàng của Hermes hệt như mua những chiếc túi Birkin, bạn hẳn sẽ thấy tôi đã thực hiện một “thương vụ” tốt.

Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Những bao bì được thiết kế và in ấn đẹp



Thiết kế và in ấn bao bì luôn đòi hỏi sự tham gia của nhiều bộ phận. Từ họa sĩ thiết kế, photography, ý tưởng, nhãn mác, thiết kế bao bì, marketing… tất cả phải hoạt động nhịp nhàng để ra được một sản phẩm bao bì, sáng tạo và để lại ấn tượng tốt cho người sử dụng. Khiến họ muốn mua nó ngay từ khi nhìn thấy sản phẩm được trưng bày.

Dưới đây là một số bao bì được thiết kế và in ấn đẹp đầy sáng tạo:

bao bi dep

bao bi dep

bao bi dep

bao bi dep

bao bi dep

bao bi dep

bao bi dep

bao bi dep

Poster quảng cáo vespa



Những mẫu poster đẹp được sưu tầm, từ những mẫu poster được vẽ bằng tay đến những mẫu poster hiện đại hấp dẫn. Hãy cùng xem lại những poster quảng cáo cho những chiếc xe huyền thoại này.

Loạt Vespa đầu tiên được sản xuất tại Pontedera vào tháng 4 năm 1946, được chính Enrico Piaggio đặt tên khi nhìn mẫu MP6.

Ông thốt lên: “Trông nó giống con ong quá!” – “Vespa” là nghĩa tiếng Italia của “ong”. Và lịch sử đã được tạo ra.

poster dep

poster dep

poster dep

poster dep

poster dep

poster dep

poster dep

Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Túi nilon ép quai và túi hột xoài

Túi nilon ép quai (quai nhựa) và túi hột xoài khác nhau thế nào?

Túi nilon ép quai (quai nhựa) và túi hột xoài khác nhau thế nào?
Đơn giản nhất là nhìn vào cái quai là biết ngay.
Đây là tui ép quai (quai nhưa)

Rất dễ nhận biết 2 loại túi nilon này, nhưng đôi khi do các bạn chưa bao giờ sử dụng nên cũng chưa hiểu về từ ngữ thường dùng trong lĩnh vực in ấn bao bì nilon.

tui nhua ep quai apsara Túi nilon ép quai (quai nhựa) và túi hột xoài khác nhau thế nào?

Đây là tui nilon hột xoài
Tui nilon hot xoai vang Túi nilon ép quai (quai nhựa) và túi hột xoài khác nhau thế nào?

Trong thời gian gần đây vẫn còn một số ít shop thời trang sử dụng túi nilon ép quai, trong những năm trước thì túi ép quai gần như lên ngôi và là biểu tượng của sự sang trọng và thời thượng. Lý do lỗi thời của túi ép quai chính là sự phát triển rất nhanh trong ngành phụ trợ cho shop thời trang, một số tui nilon hột xoài, túi vải không dệt, túi giấy draft vẫn đảm bảo được tính thời trang, đẹp mà giá thành lại rẻ hơn.

Túi hột xoài trong năm 2012 đang thống trị tại những shop thời trang từ bình dân đến cao cấp, và theo tình hình này thì trong năm 2013 thì túi nilon hột xoài vẫn chiếm đại đa số.
Giá thành rẻ và tính chất sử dụng tốt đã làm cho tui nilon có in thương hiệu shop thời trang trở nên phổ thông hơn. Không riêng gì shop thời trang, các nhà may, công ty cũng đang sử dụng rất nhiều túi nilon có in logo, thương hiệu, slogan…

Poster giá rẻ có tốt không?

Thiết kế poster giá rẻ có khả thi không?

Thiết kế Poster và in ấn giá rẻ có thể được không, đó là điều luôn làm khách hàng băn khoăn. Vì tâm lý của khách hàng là rẻ mà đẹp, bền, tốt, …. là thích nhất nhưng điều đó khó có thể thực hiện được vì để có 1 poster đẹp thì cần phải có sự thiết kế sáng tạo, mà để có được sáng tạo thì không phải ít tiền là được. Cái đẹp luôn tỉ lệ thuận với giá cả, giá rẻ thì đẹp ít hơn…

“Thiết kế Poster giá rẻ nhất Việt Nam”  “Thiết kế Poster giá rẻ, thiết kế Poster giá rẻ nhất thị trường”  “cung cấp dịch vụ thiết kế Poster giá rẻ trên toàn quốc “ đó là một số câu phát biểu rất hoành tráng của một số website và công ty đang làm trong lĩnh vực in ấn, thiết kế poster PP, Hiflex, Decal trong, Decal dầu, Vải Canvas, ….. Theo như một số người đã từng làm in ấn poster chia sẽ thì thà mắc 1 tí nhưng bù lại chất lượng đảm bảo và thời gian giao hàng đúng hẹn, còn hơn là ham giá rẻ mà làm ảnh hưởng đến thương hiệu và kế hoạch tổng thể của công ty.

banner poster dep Thiết kế poster giá rẻ có khả thi không?

Việc thiết kế poster cần được thực hiện một cách hết sức cẩn thận từ khâu phân tích chiến lược sản phẩm, đưa ra ý tưởng thể hiện, lựa chọn hình ảnh, ngôn ngữ tới địa điểm đặt poster.

Để có được một poster ấn tượng, đẹp cả về hình thức lẫn nội dung. Bạn có thể tin tưởng vào khả năng sáng tạo của người thiết kế hơn là tin vào những lời chào mời có cánh.

Với dịch vụ thiết kế và in ấn Poster thì:
- Thiết kế trong thời gian nhanh nhất trong vòng từ 1 tới 3 ngày
- Thời gian sản xuất banner, poster, áp phích…. trong vòng 1 ngày.

banner poster gia re Thiết kế poster giá rẻ có khả thi không?

Poster đặc biệt phát huy tác dụng quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm, sự kiện ở những nơi công cộng, đông người. Nếu poster đẹp sẽ thu hút mọi người còn nếu không có gì nổi bật thì poster, banner của chúng ta cũng sẽ chìm ngập trong những banner, poster khác

Ngoài ra, Poster còn là một công cụ đắc lực giúp các cửa hàng, đại lý tiêu thụ trong việc tác động đến quyết định “mua” của đối tượng khi so sánh các sản phẩm cùng loại. Với các ưu thế kể trên, Poster cần có một hình thức thể hiện thực sự độc đáo, hấp dẫn từ ý tưởng thể hiện, phong cách trình bày, góc nhìn độc đáo nhằm tôn vinh sản phẩm, sự kiện được quảng cáo. Tất cả phải được kết hợp nhuần nhuyễn, hài hòa đem đến cho đối tượng một sự bất ngờ thú vị, gây thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.

Hãy quyết định dựa trên cảm nhận chất lượng và dịch vụ tư vấn của nơi bạn đang liên hệ, không nên tìm kiếm những nơi sản xuất giá rẻ vì điều đó sẽ đánh lừa cảm nhận của bạn, và khi bạn nhận được sản phẩm thì lại không muốn treo lên.

Xu hướng thiết kế in ấn bao bì đẹp


Bật mí 10 xu hướng thiết kế bao bì


Những người làm thiết kế, in ấn bao bì phải tự thôi thúc bản thân và “lôi kéo” khách hàng từ bỏ những giải pháp đã nhàm chán trong quá khứ để chấp nhận những ý tưởng sáng tạo có khả năng gây ảnh hưởng lớn. Trong một thế giới mà hiểu biết về thiết kế và óc thẩm mỹ của người tiêu dùng ngày càng được nâng cao, nhiệm vụ của các chuyên gia là phải nắm được những xu hướng hiện nay để tìm ra phương án hấp dẫn khách hàng nhất. 10 xu hướng thiết kế bao bì được tổng hợp dưới đây có thể là cơ sở để các nhà thiết kế phát triển các ý tưởng mới, thậm chí là tạo dựng những khởi đầu trào lưu mới…

in an bao bi


1. Giãi bày, kể chuyện

Những thông tin về nguồn gốc của sản phẩm sẽ làm tăng sự tin cậy của khách hàng – chưa kể thực tế nội dung câu chuyện có thể ăn sâu vào trí nhớ của khách hàng. Đây là công cụ rất mạnh xét về khả năng tạo lập quan hệ giữa thương hiệu và sản phẩm.

Từ chỗ chỉ có một vài mẩu nhỏ được in ấn phía sau bao bì, xu hướng kể chuyện giờ đã phát triển thành những câu chuyện được in trực tiếp mặt trước bao bì: câu chuyện giờ đã trở thành một phần của thiết kế, tạo ra sự hấp dẫn và giải trí, mang lại cảm giác thư giãn cho khách hàng và khiến họ quan tâm tới bao bì. Một khi sự kết nối được tạo dựng, sức hút của sản phẩm sẽ tăng lên mạnh mẽ.

2. Vui nhộn

Bao bì cổ điển chỉ “chung thủy” với chức năng thông tin chi tiết và lợi ích của sản phẩm, nhất là những loại bao bì có nội dung rõ ràng, súc tích và đơn giản. Khi một thương hiệu có cá tính, nó sẽ trở nên hấp dẫn, quyến rũ và mang lại sự hài hước cho khách hàng.

Tư duy xa hơn, hãy coi thương hiệu là nguồn tạo ra sự vui nhộn. Những dấu hiệu hài hước kỳ lạ (đôi khi là kỳ cục) sẽ tạo tính giải trí cho bao bì và khiến cho người tiêu dùng có căn cứ tin vào sản phẩm. Sự vui nhộn có thể làm nóng cả những bộ óc hoài nghi nhất. Sống ở trên đời, ai mà không mua sắm – vậy sao không tạo cho khách hàng những cảm giác vui nhộn bất ngờ?

3. In đậm

In đậm có nguồn gốc từ Pop Art, có pha trộn cảm xúc của những cuốn truyện tranh. Kiểu dáng in đậm của bao bì khiến nó trở nên độc đáo, khác biệt với mọi sản phẩm khác trên giá hàng. Bao bì thường có màu sáng, đôi khi được tô điểm bằng những đường đen bao lấy hình vẽ.

Có thể xem đây là một xu hướng tiến tới sự đơn giản, vì mơ ước của mọi chuyên gia thiết kế là được tạo ra những hình ảnh rõ ràng và ít rối rắm. Xu hướng in đậm đang phát triển và có sự ảnh hưởng mạnh mẽ, đặc biệt với những loại sản phẩm cần vẻ ngoài mạnh mẽ. Xu hướng này cũng được sử dụng với những loại sản phẩm đang bị cạnh tranh gay gắt, nhằm khẳng định sự khác biệt với các đối thủ trên thị trường.

4. Hình ảnh thay lời muốn nói

Thông thường, người thiết kế hay chú trọng việc cung cấp mọi thông tin liên quan sản phẩm tới khách hàng thông qua bao bì mà quên mất rằng ngườ i tiêu dùng có thể bị nhiễu loạn bởi lượng thông tin dày đặc. “Hình ảnh thay lời muốn nói” là xu hướng tập trung cho sản phẩm thay vì thương hiệu, chú trọng việc tô đậm hình ảnh sản phẩm nhằm thuyết phục người tiêu dùng mua hàng.

Để làm được điều này, người thiết kế thường sử dụng những bức ảnh mô tả đặc tính hay cảm xúc liên quan sản phẩm, hoặc tập trung vào những ích lợi mà khách hàng sẽ thu về khi tiêu dùng sản phẩm. Đây cũng là xu hướng được phát triển từ ý tưởng đơn giản hóa và đang được nhiều thương hiệu mạnh sử dụng.

5. Thủ công

Càng muốn đơn giản hóa cuộc sống của chính mình, chúng ta càng muốn tìm kiếm vui thú và đam mê mỗi ngày. Các sản phẩm thủ công luôn được xem là đặc biệt và người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để mua chúng.

Nhưng trước khi quyết định mua hàng, người tiêu dùng cần có cảm giác tin tưởng vào chất lượng sản phẩm. Kiểu thiết kế thủ công, sử dụng những họa tiết “vẽ tay” sẽ tạo hiệu ứng thân thiện, khiến người tiêu dùng bằng các giác quan có thể cảm nhận sản phẩm một cách trực tiếp. Nhìn những đồ họa (hình ảnh, chữ viết) được kết hợp khéo léo trên bao bì, khách hàng sẽ có cảm giác sản phẩm được làm riêng cho mình. Có thể xem thiết kế thủ công là một bước tiến từ mô hình sản xuất hàng loạt tới tiếp xúc nhân văn.

6. Phong cách sống

Có thể nói xu hướng này đã từng bị lạm dụng trong quảng cáo nhiều năm qua, nhưng với thiết kế bao bì, vai trò của nó khá hạn chế. Xu hướng “phong cách sống” chú trọng những lợi ích của sản phẩm và thương hiệu. Chuyên gia thiết kế tìm cách mô tả sản phẩm khi đang được sử dụng, thông qua những bức ảnh minh họa. Xu hướng này thể hiện rất rõ ở châu Âu, trên bao bì thường có hình ảnh người tiêu dùng tỏ ra thích thú trải nghiệm sản phẩm.

Có nhiều cách để tạo ra hiệu ứng này, thông qua hình ảnh người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm, hay vẻ mãn nguyện của họ sau khi dùng xong. Thông điệp hướng tới là khách hàng sẽ có cảm giác như đang tiến gần tới một phong cách sống nào đó.

7. Phỏng theo quá khứ

Xu hướng này đánh vào tình cảm của khách hàng, tạo cảm xúc về quá khứ, hay làm sống lại trong họ những kinh nghiệm tích cực trước đây về sản phẩm. Đây là lý do tại sao những sản phẩm như Izze lại sử dụng những biểu tượng của những năm 60 trên bao bì. Rõ ràng, việc khơi dậy tình cảm hoài cổ không phải là ý tưởng mới, nhưng quá khứ mà chúng ta mô phỏng phải thường xuyên được cải biến, thay đổi.

Xu hướng này không phải là sự bắt chước hoàn hảo, nói cách khác là sự mô phỏng 100% thiết kế năm xưa; thay vào đó, những chuyên gia thiết kế tài năng sẽ chỉ giữ lại một số yếu tố đặc thù và bổ sung những nét mới, tạo ra những “xúc cảm đương thời” trong người tiêu dùng của ngày hôm nay.

8. Càng ít càng tốt

Nhiều năm qua, xu hướng “càng ít càng tốt” dường như đã trở thành chủ đề tranh luận trong cộng đồng thiết kế. Sự đơn giản thường được xem là mơ ước của các chuyên gia thiết kế và cả những người tiêu dùng – nó khiến nhiều thứ trở nên dễ dàng và có tính thuyết phục hơn. Cách tiếp cận này thường được dùng để gợi ra một sự tao nhã thầm lặng hay để tập trung truyền tải ý tưởng chỉ đạo. Trong năm 2008, ngoài xu hướng này, chúng ta có thể thấy những biến tấu khác của sự đơn giản hóa như “hình ảnh thay lời muốn nói” hay “vui nhộn, bất ngờ” đã trình bày trên đây.

9. Tự do biểu đạt

Xu hướng này nhấn mạnh sự biểu đạt nghệ thuật một cách tự do trong thiết kế bao bì, dùng sáng tạo thẩm mỹ để gây bất ngờ và tạo sự ưa thích cho các nhóm khách hàng trẻ tuổi. Có thể quan sát nhưng thật khó mô tả xu hướng này bởi tính chất đa dạng của những giải pháp, tuy nhiên điểm chung nhất chính là cách tiếp cận hoàn toàn mới, thậm chí ngược hẳn với kiểu bao bì sản phẩm truyền thống, lấy sáng tạo làm động lực và “phó thác” cho ý tưởng nghệ thuật lan tỏa, tuy nhiên phải tôn trọng nguyên tắc không tác động tiêu cực tới các lợi ích của sản phẩm và thương hiệu.

10. Xanh lá

Xu hướng này lan truyền khá nhanh và đang thu hút sự quan tâm với hầu hết các thương hiệu, vì nó ảnh hưởng tới mọi mặt của bao bì – từ thu thập nguyên liệu đầu vào cho tới tái chế để tái sử dụng. Gắn kết với xu hướng xanh là sự nổi lên của phong trào “tư duy toàn cầu, mua hàng địa phương”; cả hai đều hướng tới việc giảm thiểu nguyên liệu đầu vào trong sản xuất và đóng gói, đưa các sản phẩm địa phương ra thị trường.

Trong cuốn sách “Sinh thái học Thương mại”, tác giả Paul Hawken cho rằng nếu doanh nghiệp quan tâm tới hoạt động tái chế và xử lý chất thải doanh nghiệp sẽ rất dễ ghi điểm trong thị trường. 10 năm sau, ý tưởng của Hawken đã được thừa nhận rộng rãi. Xu hướng xanh đang từng bước in dấu trên trái đất và với nhiều người tiêu dùng, nó đã trở thành một lối sống.

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Manocanh nữ trùm khăn choàng



Tại Iran: manocanh phải trùm khăn choàng !

Manocanh nữ bắt buộc phải trùm khăn choàng, không được “khoe” đường cong; các cửa hàng không được trưng bày nơ hay cà vạt; đàn ông bị cấm bán trang phục lót của phụ nữ… Đó là những cảnh báo mới đây của cảnh sát đối với các chủ cửa hàng ở Iran.
Tất cả quy định trên nằm trong chiến dịch thi hành chuẩn mực ăn mặc tại Iran và “trấn áp” sự ảnh hưởng của phương Tây. 
manocanh nu

Các manocanh đội khăn trùm đầu truyền thống của phụ nữ đạo hồi tại một cửa hàng của người Palestine ở thành phố Ramallah thuộc khu Bờ Tây.

Trước đây, chiến dịch trên được phát động vào đầu mùa hè và sớm kết thúc sau đó. Tuy nhiên năm ngoái cảnh sát đã kéo dài chiến dịch sang mùa đông, đồng thời cấm phụ nữ mặc quần, cấm nam giới để tóc “kiểu phương Tây”. 

Kể từ khi ông Mahmoud Ahmadinejad lên làm tổng thống vào năm 2005, “những hành vi không theo chuẩn mực đạo Hồi” đã trở thành mục tiêu của cảnh sát Iran. Những người vi phạm chuẩn mực ăn mặc lần đầu thường bị nhắc nhở, có thể bị bắt giam và đưa ra tòa nếu tái phạm.

Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Những mẫu name card lạ mắt

Trong việc kinh doanh một sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ, điều quan trọng đầu tiên là làm sao để vượt lên trên đám đông . Name card (danh thiếp hay card visit) không bình thường là một yếu tố chính để mở khóa cho các khả năng đó. Bạn cần phải vượt ra ngoài và thoát khỏi sự cạnh tranh để thành công. 

Name card đẹp, tốt nhất là để được nhìn thấy, có sự  khác nhau để có được sự chú ý và để lại tác động lâu dài đến khách hàng tiềm năng của bạn. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ trình bày một số mẫu name card bất thường mà không được đưa ra  trong bài viết trước đây của chúng tôi . Danh thiếp khác thường có hình dạng không bình thường và in đặc biệt  trên các vật liệu ( nhựa, giấy,...) đặc biệt  mà có thể được bảo quản lâu hơn so với truyền thống.

Dưới đây là những mẫu ví dụ card visit mới bất thường cho cảm hứng của bạn. Có một cái nhìn tươi mới về bộ sưu tập này để có được một số ý tưởng sáng tạo sẽ rất hữu ích khi thiết kế một thẻ danh thiếp độc đáo với thiết kế đặc biệt.

name card dep la mat

name card dep la mat

name card dep la mat

name card dep la mat

name card dep la mat

name card dep la mat

name card dep la mat

name card dep la mat

name card dep la mat

name card dep la mat

name card dep la mat

name card dep la mat