Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

So sánh danh thiếp một mặt và hai mặt



Bạn nghĩ sao về danh thiếp hai mặt (name card hay card visit) hay một mặt? Một số người rất thích nó, một số khác thì ngược lại. Vậy danh thiếp hai mặt có ưu và nhược điểm gì? Bài viết này sẽ cho bạn một số chú ý cần biết khi thiết kế danh thiếp hai mặt.

Đối với nhiều ngành nghề và cá nhân, đặc biệt là kinh doanh, danh thiếp có vai trò rất quan trọng. Danh thiếp đẹp là phương tiện để bạn giới thiệu bản thân đến các khách hàng tiềm năng. Thiết kế của tấm danh thiếp phần nào nói lên sự chân chính và tin cậy của công việc. Để trở nên nổi bật, người thiết kế thường tránh đi kiểu danh thiếp in truyền thống và thử nghiệm nhiều hình thức thiết kế mới. Do vậy, danh thiếp hai mặt đã ra đời.

Một số người cho rằng danh thiếp hai mặt tốt hơn, hay hơn trong khi một số người khác lại không nghĩ như vậy. Mỗi người có ý kiến riêng và điều đó phụ thuộc vào mức độ bạn cần tấm danh thiếp và nó mang lại ích lợi gì cho bạn. Dưới đây là một vài điều kiện giúp bạn quyết định nên hay không nên chọn danh thiếp hai mặt.

Lý do nên chọn danh thiếp hai mặt:

danh thiep 2 mat, danh thiep hai mat, name card 2 mat, card visit 2 mat

1. Khác biệt

Sự thật là danh thiếp hai mặt sẽ tạo nên sự khác biệt so với kiểu mẫu danh thiếp truyền thống. Để có hiệu ứng sáng tạo, người thiết kế có thể sử dụng danh thiếp hai mặt như một ưu điểm bằng cách thiết kế nội dung kéo dài từ mặt trước ra mặt sau.

2. Thể hiện nhiều hơn

Vì tận dụng hai mặt nên bạn có thể thêm nhiều thông tin vào danh thiếp. Bạn có thể bắt đầu với thông tin liên lạc ở mặt trước và thêm bản đồ hoặc hướng dẫn đường đi đến văn phòng vào mặt sau. Hai không gian sẽ cho bạn lợi thế vì nó chứa được phông chữ to và đậm hơn, tránh làm cho người nhận danh thiếp khó đoán được nội dung.

3. Được ghi nhớ

Vì bạn khác biệt bạn sẽ được người khác ghi nhớ. Danh thiếp hai mặt cũng vậy. Đó là một cách tốt để khơi gợi sự thích thú và gợi lại trí nhớ cho người nhận danh thiếp về triển vọng của công ty.

4. Quảng cáo

Để trình bày mục đích, thành quả hay những sản phẩm, dịch vụ tuyệt vời, bạn có thể tạo ra một bức tiểu họa quảng cáo ở mặt sau của tấm danh thiếp. Tuy nhiên, cẩn thận với việc làm cho khách hàng bị "nhấn chìm" bởi quá nhiều thông tin. Hãy sử dụng khoảng trống này thật khôn ngoan nhé.

Lý do chọn danh thiếp một mặt:
danh thiep 1 mat, name card 1 mat, card visit 1 mat

1. Chi phí

Hiển nhiên là chi phí của danh thiếp hai mặt sẽ tốn gấp đôi so với một mặt. Vì vậy nếu bạn vẫn muốn chọn danh thiếp truyền thống, bạn vẫn có thể tìm kiếm những thiết kế sáng tạo để giúp danh thiếp của bạn nổi bật.

2. Giảm thiểu rủi ro

Khả năng mực bị nhòe và sắp xếp không đúng có thể tăng lên bởi sự điều chỉnh khi in. Ví dụ, màu mực xanh yêu cầu một lớp phủ trong suốt để đảm bảo. Điều này tuy nhiên có thể làm tăng giá thành của danh thiếp.

3. Dễ nhìn và dễ sao chép hơn

Trở nên đặc biệt cũng có vài nhược điểm. Nếu khách hàng đột xuất muốn sao chép danh thiếp để điền thông tin chẳng hạn, mặt sau có thể bị bỏ quên. Trong trường hợp đó, hãy chắc chắn rằng bạn đã bao gồm tất cả các thông tin cần thiết ở mặt trước.

4. Dành lại khoảng trống

Khách hàng có thể cần một khoảng trống để viết vội vàng vài chữ giúp họ ghi nhớ bạn. Nếu bạn dùng danh thiếp cho một buổi gặp gỡ, thuyết trình hoặc hội thảo, tốt hơn là nên dành một khoảng trống để khách hàng có thể sử dụng.

Tuy danh thiếp nhỏ hơn một mẩu giấy ghi thông tin cơ bản của bạn nhưng tự nó đã nói lên nhiều điều về công việc của bạn. Vì vậy, dù bạn quyết định chọn thiết kế danh thiếp hai mặt hay không, hãy chắc chắn là bạn đã cân nhắc hợp lý tất cả các ưu và nhược điểm của nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét