Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Bán manocanh tại Hà Tây

Bạn đang ở Hà Tây. Bạn muốn mua manocanh cho shop thời trang của mình.

Manocanh là xuất xứ từ nền văn hóa phương Tây, được du nhập về Việt Nam từ thời Pháp thuộc, dùng trong ngành thời trang. Manocanh chính là những tượng người mẫu đứng ở trong các cửa hàng thời trang để giới thiệu sản phẩm mới. Hiện nay, hình ảnh các manocanh trưng bày không còn lạ lẫm nữa ở các cửa hàng bán quần áo và trung tâm thương mại.

Các loại manocanh bán khá đa dạng: Từ người mẫu nữ chân dài, dáng chuẩn, khuôn mặt xinh đẹp, manocanh đàn ông với body chuẩn, dáng cao, bụng 6 múi, tới manocanh trẻ con với khuôn mặt tròn trịa, baby... Không chỉ bày trong cửa hàng, những mẫu manocanh này còn được đặt trên vỉa hè, gắn thêm tóc và lông mi giả, nhìn trông như người thật.

Giá bán manocanh phổ biến dao động từ 1 triệu đồng đến trên dưới 2 triệu đồng, tùy hình dáng, kích thước. Một số loại nhập ngoại có chất lượng tốt, giá đắt hơn, song nhu cầu trong nước chủ yếu dùng manocanh nhựa, manocanh sắt, manocanh bọc vải với giá trên dưới 1 triệu đồng.

Nơi  bán Manocanh tại Hà Tây

Để đáp ứng nhu cầu thị trường Hà Tây
về Manocanh -Các vật dụng – Phụ kiện cho nhà may
và shop thời trang từ đó APSARA đã ra đời

noi ban manocanh, manocanh


Với các sản phẩm Manocanh: manocanh nam, manocanh nữ, manocanh em bé, manocanh bán thân,…Từ những chất liệu như: manocanh nhựa, manocanh sắt, manocanh nhung hay manocanh bọc vải.

Shop của bạn đang Hà Tây. Bạn muốn mua manocanh cho shop thời trang của mình.
- Hãy liên hệ với APSARA .Và đừng so sánh chúng tôi với những nơi cung cấp manocanh giá rẻ vì chất lượng không đảm bảo, trôi nổi trên thị trường, khó có thể xác định được chất lượng: nước sơn, trang điểm, chỗ nối giữa các khớp thì sẽ thấy nhiều sai sót và không đẹp cho manocanh và làm shop bạn thiếu chuyên nghiệp.

- Dù bạn ở đâu trên 64 tỉnh thành Việt Nam.
- Chúng tôi có quy trình đặt hàng, giao hàng, chăm sóc khách hàng chu đáo.
- Các bạn sẽ nhận đúng kiểu dáng manocanh đã chọn, đảm bảo chất lượng.

Ngoài ra chúng tôi còn các sản phẩm kinh doanh chính như:
1. Áo trùm Veston (Suit Cover)
2. Nhãn mác (Label)
3. Móc gỗ/nhựa (Hanger)
4. In ấn bao bì (Paper bag/Paper nilong)
5. Túi vải không dệt (Apsara Bag)

APSARA VIỆT NAM

Địa chỉ: 127 Nguyễn Phúc Chu, P.15, Q.Tân Bình, Tp.HCM
Điện thoại: (08) 35026491 – (08) 38152085
Di động: 090 333 2050
Fax: (08) 38156082
Email: apsara_vina@yahoo.com.vn
 Clip Manocanh Apsara

Bán manocanh tại Phú Thọ

Bạn đang ở Phú Thọ. Bạn muốn mua manocanh cho shop thời trang của mình.

Manocanh là xuất xứ từ nền văn hóa phương Tây, được du nhập về Việt Nam từ thời Pháp thuộc, dùng trong ngành thời trang. Manocanh chính là những tượng người mẫu đứng ở trong các cửa hàng thời trang để giới thiệu sản phẩm mới. Hiện nay, hình ảnh các manocanh trưng bày không còn lạ lẫm nữa ở các cửa hàng bán quần áo và trung tâm thương mại.

Các loại manocanh bán khá đa dạng: Từ người mẫu nữ chân dài, dáng chuẩn, khuôn mặt xinh đẹp, manocanh đàn ông với body chuẩn, dáng cao, bụng 6 múi, tới manocanh trẻ con với khuôn mặt tròn trịa, baby... Không chỉ bày trong cửa hàng, những mẫu manocanh này còn được đặt trên vỉa hè, gắn thêm tóc và lông mi giả, nhìn trông như người thật.

Giá bán manocanh phổ biến dao động từ 1 triệu đồng đến trên dưới 2 triệu đồng, tùy hình dáng, kích thước. Một số loại nhập ngoại có chất lượng tốt, giá đắt hơn, song nhu cầu trong nước chủ yếu dùng manocanh nhựa, manocanh sắt, manocanh bọc vải với giá trên dưới 1 triệu đồng.

Nơi  bán Manocanh tại Phú Thọ

Để đáp ứng nhu cầu thị trường Phú Thọ
về Manocanh -Các vật dụng – Phụ kiện cho nhà may
và shop thời trang từ đó APSARA đã ra đời

noi ban manocanh, manocanh


Với các sản phẩm Manocanh: manocanh nam, manocanh nữ, manocanh em bé, manocanh bán thân,…Từ những chất liệu như: manocanh nhựa, manocanh sắt, manocanh nhung hay manocanh bọc vải.

Shop của bạn đang Phú Thọ. Bạn muốn mua manocanh cho shop thời trang của mình.
- Hãy liên hệ với APSARA .Và đừng so sánh chúng tôi với những nơi cung cấp manocanh giá rẻ vì chất lượng không đảm bảo, trôi nổi trên thị trường, khó có thể xác định được chất lượng: nước sơn, trang điểm, chỗ nối giữa các khớp thì sẽ thấy nhiều sai sót và không đẹp cho manocanh và làm shop bạn thiếu chuyên nghiệp.

- Dù bạn ở đâu trên 64 tỉnh thành Việt Nam.
- Chúng tôi có quy trình đặt hàng, giao hàng, chăm sóc khách hàng chu đáo.
- Các bạn sẽ nhận đúng kiểu dáng manocanh đã chọn, đảm bảo chất lượng.

Ngoài ra chúng tôi còn các sản phẩm kinh doanh chính như:
1. Áo trùm Veston (Suit Cover)
2. Nhãn mác (Label)
3. Móc gỗ/nhựa (Hanger)
4. In ấn bao bì (Paper bag/Paper nilong)
5. Túi vải không dệt (Apsara Bag)

APSARA VIỆT NAM

Địa chỉ: 127 Nguyễn Phúc Chu, P.15, Q.Tân Bình, Tp.HCM
Điện thoại: (08) 35026491 – (08) 38152085
Di động: 090 333 2050
Fax: (08) 38156082
Email: apsara_vina@yahoo.com.vn
 Clip Manocanh Apsara

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Bán manocanh tại Hà nội

Xuất xứ Manocanh là từ nền văn hóa phương Tây, được du nhập về Việt Nam từ thời Pháp thuộc, dùng trong ngành thời trang. Manocanh chính là những tượng người mẫu đứng ở trong các cửa hàng thời trang để giới thiệu sản phẩm mới. Hiện nay, ở các cửa hàng bán quần áo và trung tâm thương mại, hình ảnh các manocanh trưng bày không còn lạ lẫm nữa.

ĐỂ ĐÁP ỨNG NHU CẦU THỊ TRƯỜNG VỀ CÁC VẬT DỤNG – PHỤ KIỆN CHO NHÀ MAY VÀ SHOP THỜI TRANG TỪ ĐÓ APSARA ĐÃ RA ĐỜI


Với các sản phẩm kinh doanh chính của APSARA tại HÀ NỘI.- www.ApSaRa.com.vn:

1. Bao áo trùm Veston (Suit Cover)
2. Nhãn mác (Label)
3. Manocanh (Mannequins)
4. Móc gỗ/nhựa (Hanger)
5. Bao bì (Paper bag/Paper nilong)
6. Túi vải không dệt (Apsara Bag)

Manocanh cũng giúp làm nên đẳng cấp cửa hàng.

Các loại manocanh bán khá đa dạng: Từ người mẫu nữ chân dài, dáng chuẩn, khuôn mặt xinh đẹp, manocanh đàn ông với body chuẩn, dáng cao, bụng 6 múi, tới manocanh trẻ con với khuôn mặt tròn trịa, baby... Không chỉ bày trong cửa hàng, những mẫu manocanh này còn được đặt trên vỉa hè, gắn thêm tóc và lông mi giả, nhìn trông như người thật.

Giá mỗi manocanh phổ biến dao động từ 1 triệu đồng đến trên dưới 2 triệu đồng, tùy hình dáng, kích thước. Một số loại nhập ngoại có chất lượng tốt, giá đắt hơn, song nhu cầu trong nước chủ yếu dùng manocanh nhựa, giá trên dưới 1 triệu đồng.


APSARA VIỆT NAM

Địa chỉ: 127 Nguyễn Phúc Chu, P.15, Q.Tân Bình, Tp.HCM
Điện thoại: (08) 35026491 – (08) 38152085
Di động: 090 333 2050
Fax: (08) 38156082
Email: apsara_vina@yahoo.com.vn

Bán manocanh là kinh doanh hàng độc

Người mẫu giả hay Manocanh là xuất xứ từ nền văn hóa phương Tây, được du nhập về Việt Nam từ thời Pháp thuộc, dùng trong ngành thời trang. Manocanh chính là những tượng người mẫu đứng ở trong các cửa hàng thời trang để giới thiệu sản phẩm mới. Hiện nay, ở các cửa hàng bán quần áo và trung tâm thương mại, hình ảnh các manocanh trưng bày không còn lạ lẫm nữa.

Manocanh cũng giúp làm nên đẳng cấp cửa hàng.

manocanh dep, manocanh, manocanh em be


Trong các cửa hàng trên phố manocanh, các "người mẫu giả" được tạo hình rất đẹp với số đo ba vòng chuẩn, hàng mi cong vút, khuôn mặt xinh xắn... Không giống như trong các cửa hàng quần áo, manocanh ở đây được chủ cửa hàng xếp thành đống và "không mặc gì", khiến bất cứ người nào khi mới nhìn thấy cũng "sốc".

Các loại manocanh bán khá đa dạng: Từ người mẫu nữ chân dài, dáng chuẩn, khuôn mặt xinh đẹp, manocanh đàn ông với body chuẩn, dáng cao, bụng 6 múi, tới manocanh trẻ con với khuôn mặt tròn trịa, baby... Không chỉ bày trong cửa hàng, những mẫu manocanh này còn được đặt trên vỉa hè, gắn thêm tóc và lông mi giả, nhìn trông như người thật.

Giá mỗi manocanh phổ biến dao động từ 1 triệu đồng đến trên dưới 2 triệu đồng, tùy hình dáng, kích thước. Một số loại nhập ngoại có chất lượng tốt, giá đắt hơn, song nhu cầu trong nước chủ yếu dùng manocanh nhựa, giá trên dưới 1 triệu đồng.

Khách hàng là những người kinh doanh quần áo, hay các chủ cửa hàng áo cưới. Gần đây, nhiều chủ cửa hàng trong chợ cũng chọn mua "người giả" để trông quần áo bắt mắt hơn, dễ bán hơn.

manocanh, manocanh nu, manocanh dep
 
Theo lời khách hàng cho biết: "Treo quần áo lên manocanh sẽ dễ bán hàng hơn là để quần áo nhăn nhúm dưới đất. Cửa hàng vừa lấy hàng mới về nên chị đến đây chọn "manocanh" để bán dịp Noel và tết dương lịch, tết âm lịch. Dịp này, sinh viên và giới trẻ đi mua đồ nhiều nên bày càng bắt mắt, càng bán được hàng".



Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Ngành gỗ tập trung vào các sản phẩm chất lượng cao trong năm 2012

Mặc dù đạt kim ngạch xuất khẩu xấp xỉ 3,9 tỷ USD trong năm 2011(tăng 500 triệu USD so với 2010)nhưng ngành gỗ đã và đang bộc lộ nhiều điểm yếu. Theocác chuyên gia, năm 2012 ngành gỗ sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức hơn,và việc tìm ra một hướng đi phù hợp đang trở thành vấn đề bức thiết hiện nay cho các doanh nghiệp trong ngành.

Công Thương – Đẩy mạnh xúc tiến thương mại
Theo đánh giá của Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh, trong năm 2011 có đến 55% doanh nghiệp gỗ trong nước bị lỗ trong sản xuất kinh doanh và đang sản xuất cầm chừng, khoảng 30% DN đang hoạt động ở mức hòa vốn, móc áo chỉ còn khoảng 15% DN có lãi, nhưng hầu hết lãi ở mức rất thấp. Dù trong năm ngành này đã về đích khoảng 3,9 tỷ USD, nhưng lợi nhuận mà các DN thu về không nhiều, trong đó, khả năng cạnh tranh yếu hơn cả là các DN ở miền Trung. Nguyên nhân là do miền Trung vốn có thế mạnh về đồ gỗ ngoài trời nên việc nền kinh tế Châu Âu bị suy thoái đã làm giảm đáng kế lượng xuất khẩu của vùng qua thị trường này.

Ông Trần Quốc Mạnh – Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TPHCM (Hawa) cho biết, bước sang năm 2012, thị trường sẽ còn gặp nhiều thách thức như quy chế tăng cường lâm luật, quản lý và thương mại lâm sản (FLEGT) của Liên minh châu Âu (EU) sẽ có hiệu lực vào ngày 3/3/2012. Thêm vào đó, việc xuất khẩu sang Mỹ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn do các chính sách thắt chặt tiền tệ của Mỹ sau khi gỡ bỏ trần nợ công.

Xu hướng trong năm 2012 của ngành xuất khẩu gỗ là chuyển từ bàn ghế ngoài trời sang làm bàn ghế trong nhà. Điều quan trọng là DN phải tính toán hợp lý, tập trung vào dòng hàng có giá cả phù hợp với từng thị trường và nâng cao chất lượng móc áo, mẫu mã sản phẩm. Mặt khác, các DN sẽ phải cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn khi DN lớn đơn hàng nhiều còn DN nhỏ sẽ bị yếu đi. Việc cần làm ngay đối với các DN lúc này là đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chú trọng thị trường trong nước. Bản thân các DN cần ý thức được rằng maketing tốt, thị trường tốt thì sẽ không có trở ngại nào không thể vượt qua.

Cũng theo ông Mạnh, ngoài các thị trường truyền thống, DN phải trực tiếp khảo sát, mở rộng thị trường mới như Trung Đông, Nga, Đông Âu… Dự kiến trong năm nay, Hawa sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại để đồng hành cùng DN như: tham gia Hội chợ đồ gỗ Las Vegas tại Mỹ để quảng bá – tìm đối tác, thực hiện tốt hội chợ Vifa Home 2012 và hỗ trợ DN đẩy mạnh xây dựng hệ thống phân phối nội địa.

san xuat moc go, moc go, moc quan, moc ao, moc treo do

Tập trung vào sản phẩm móc gỗ có chất lượng cao!
Nhận định về khả năng “chống chọi” và vượt khó ngoạn mục của các DN gỗ trong năm qua, Hawa cho rằng, hầu hết các DN có mức tăng trưởng dương và xuất khẩu tốt là những DN đã đầu tư tốt thị trường nội địa. Vì vậy, Hawa khuyến cáo các DN gỗ trong thời gian tới phải có chiến lược quảng bá và phân phối sản phẩm ngay tại “sân nhà” , tránh phụ thuộc vào một vài thị trường để hạn chế rủi ro.

Giám đốc một công ty gỗ tại Bình Dương chia sẻ, đồ gỗ, nội thất VN đã ra được thị trường thế giới thì không có lý do gì không chinh phục được thị trường nội địa, vấn đề là DN có quyết tâm hay không. Điều quan trọng là DN cần tổ chức lại khâu sản xuất móc gỗ, cải tiến mẫu mã sản phẩm cho phù hợp thị hiếu trong nước. DN cần dựa vào thực lực của mình chứ không nên dựa vào tình cảm, mối quan hệ cá nhân để bán hàng.

Ông Nguyễn An Điềm- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Fisico (Bình Định)- cho biết, Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ và đồ ngoại thất vốn là một lợi thế trước đây của Fisico, tuy nhiên mấy năm trở lại đây ,loại hàng này hầu như không có cơ hội nhận được những đơn hàng lớn. Do vậy, công ty đã nhanh chóng chuyển hướng đầu tư sâu vào sản xuất gỗ nhân tạo như ván ép, ván sợi… đồng thời tập trung xây dựng hệ thống kênh phân phối tại thị trường nội địa.

Bà Ngô Thị Hồng Thu, Phó TGĐ công ty gỗ Trường Thành chia sẻ, ngoài xuất khẩu, TTF rất chú trọng thị trường nội địa với phân khúc thị trường trung và cao cấp. Hiện nay TTF có cả hệ thống bán lẻ trực tiếp, hệ thống phân phối thông qua các siêu thị như Thiên Hòa, Đệ Nhất Phan Khang, Mê Linh Plaza… và các đại lý cấp 1 trên toàn quốc. Ngoài ra, công ty còn thực hiện mảng thi công công trình trang trí nội thất cho các khu nghỉ mát, khách sạn 5-6 sao, trung tâm thương mại, tàu du lịch… theo phân khúc cao cấp, chẳng hạn các công trình mà TTF đã và đang làm cho Vincom trải dài từ Bắc đến Nam.

Còn theo ông Nguyễn Văn Chương, Giám đốc Công ty TNHH B.A (BOUTIQUE), từ khi việc xuất khẩu không thuận lợi, công ty đã chuyển hưởng kinh doanh bằng cách đẩy mạnh khai thác thị trường nội địa với sự tập trung sản phẩm móc gỗ vào phân khúc cao cấp. Việc phân phối tốt tại thị trường nội địa đã giúp BOUTIQUE đứng vững trong khủng hoảng suốt mấy năm nay. 

Dù có nhiều ý kiến cho rằng, việc cạnh tranh hàng nội thất với hàng Trung Quốc là rất khó khăn nhưng BOUTIQUE tự tin có thể đánh bại được hàng Trung Quốc. Lý giải điều này, ông Chương nói “Hàng Trung Quốc tràn vào Việt Nam chỉ là mặt hàng nội thất làm bằng kim loại, nhựa và nệm. Còn mặt hàng bằng gỗ thì hoàn toàn rất ít, không đáng kể để mà cạnh tranh”. Tuy nhiên, để làm được điều này, BOUTIQUE đã phải đầu tư bài bản từ khâu thiết kế cho tới việc trưng bày sản phẩm và cân đối giá thành sao cho phù hợp mà vẫn có lãi.

Bao bì và cách thiết kế bao bì đẹp



Thiết kế bao bì - “Packaging design” là sự kết hợp giữa nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác tạo ra sự thu hút thị giác cho mục đích truyền thông mục tiêu và chiến lược marketing của một thương hiệu hay sản phẩm trên bao bì. Ngoài ra, thì việc in ấn bao bì cũng là việc quan trọng cần chú ý.

Vai trò của bao bì ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh và nhất quán. Bao bì không chỉ có tác dụng bảo vệ, mô tả và giới thiệu sản phẩm mà nó còn chứa đựng rất nhiều nhân tố tác động đến khách hàng và việc quyết định lựa chon mua hàng của họ. Để luôn là lựa chọn số một của khách hàng trước những đối thủ cạnh tranh thì đâu là yếu tố chính trong việc xây dựng những yếu tố thành công trong việc thiết kế bao bì?

in an bao bi, bao bi chat luong

Dựa trên cơ sở những nhân tố tác động đến khách hàng khi lựa chọn và so sánh những sản phẩm cùng loại chúng ta hãy tham khảo 8 yếu tố cơ bản trong việc lựa chọn thiết kế một bao bì đẹp, bao bì chất lượng đó là:

Sự phối hợp nhất quán

Đây là tiêu chuẩn cốt lõi của một bao bì thành công. Sự phối hợp nhất quán là phải thể hiện được một phong cách riêng của thương hiệu sản phẩm. Màu sắc, bố cục, phông nền là những yếu tố giúp cho việc nhận diện thương hiệu nhanh hơn nhiều lần, và giúp cho khách hàng có thể nhớ được những đặc tính riêng của sản phẩm đó, mặc dù họ có thể mua hàng ở nhiều cửa hàng khác nhau. Một sản phẩm có thể thay đổi màu sắc bao bì theo từng giai đoạn để tạo sự hấp dẫn, nhưng nó phải tuân theo nguyên tắc nhất quán trong việc nhận diện thương hiệu sản phẩm đó.

Sự ấn tượng

Khi tặng quà cho một ai đó thì việc gói quà đã thể hiện sự tôn trọng đối với người nhận. Một món quà được gói đẹp và chăm chút trước hết đã gây được một ấn tượng ban đầu tốt đẹp đối với người nhận, cho dù chưa biết món quà bên trong như thế nào. Bao bì của sản phẩm cũng vậy, cách thiết kế và đóng gói bao bì cũng đã thể hiện được một phần của sản phẩm bên trong bao bì. Tính ấn tượng còn đặc biệt có ý nghĩa với những bao bì cao cấp dành cho những sản phẩm sang trọng. Việc thiết kế bao bì cho những mặt hàng đắt giá đòi hỏi phải có sự chọn lựa kĩ từ chất liệu cho đến màu sắc thiết kế, thông qua đó thể hiện được “đẳng cấp” của người mua.

Sự nổi bật

Trên một kệ trưng bày không chỉ có sản phẩm của chúng ta mà còn có thể có các sản phẩm khác cùng loại của đối thủ cạnh tranh. Vì vậy sự nổi bật là một yếu tố rất quan trọng để tạo ra sự khác biệt. Nhà thiết kế phải hiểu rằng sản phẩm sẽ được người tiêu dùng so sánh, nhận định với hàng loạt những sản phẩm khác với rất nhiều phong cách và màu sắc đa dạng. Và để có thể cạnh tranh được, nhà thiết kế phải làm cách nào để sản phẩm của mình sẽ là điểm nhấn giữa một loạt sản phẩm khác. Muốn làm được điều này đòi hỏi nhà sản xuất đã phải nghiên cứu kĩ thị trường từ bước định vị sản phẩm đầu tiên đến việc xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu hiệu quả. Khả năng sáng tạo cao cũng sẽ giúp việc thiết kế bao bì tránh được những lối mòn quen thuộc đến nhàm chán của các bao bì ngoài thị trường.

Sự hấp dẫn

Trong một số ngành hàng, đặc biệt trong ngành mỹ phẩm, bao bì phải thể hiện được sự hấp dẫn, lôi cuốn, gây thiện cảm và nhấn mạnh các đặc tính của sản phẩm. Bao bì trong những ngành này có thể được xem như một phần của sản phẩm tạo ra những giá trị cộng thêm cho khách hàng. Sản phẩm được thiết kế dành cho nam giới bao bì phải thể hiện được sự nam tính , khác hẳn với sản phẩm dành cho nữ giới với những đường nét mềm mại quyến rũ.

Sự đa dụng

Bao bì thông thường người ta chỉ nghĩ đến việc đựng sản phẩm và sử dụng xong rồi bỏ, rất lãng phí. Vì vậy trong cuộc cạnh tranh ngày nay người ta thường tìm cách thêm giá trị sử dụng cho bao bì. Những chi tiết tưởng chừng nhỏ nhặt đôi khi sẽ là một lợi thế cạnh tranh lớn của sản phẩm so với các đối thủ khác.

Bao bì sữa tắm ngày nay thường có thêm móc để treo trong phòng tắm thuận tiện , hình dáng thon để cầm nắm được dễ dàng. Nắp đậy của của những chai Comfort làm mềm vải có thêm chức năng làm mức đo lượng sử dụng. Hộp bánh kẹo bằng thiếc rất sang trọng và khi dùng hết có thể sử dụng làm hộp đựng linh tinh.Tất cả những điều này giúp cho sản phẩm trở nên thông dụng và phù hợp hơn trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng.

Chức năng bảo vệ

Đã là bao bì thì luôn phải có chức năng bảo vệ sản phẩm bên trong. Tuy nhiên không thiếu những bao bì đã không xem trọng chức năng này. Bao bì phải được thiết kế làm sao bảo vệ được sản phẩm bên trong một cách an toàn nhất. Người ta ưa thích dùng bao bì kín hoặc hút chân không để giúp cho sản phẩm để được lâu hơn. Bao bì dành cho thực phẩm và đồ uống phải đáp ứng được những tiêu chuẩn bắt buộc trong việc bảo đảm chất lượng sản phẩm.

Sự hoàn chỉnh

Yếu tố này giúp cho việc thiết kể kiểu dáng bao bì phù hợp với sản phẩm bên trong của nó và điều kiện sử dụng sản phẩm đó. Bao bì phải thích hợp với việc treo hoặc trưng bày trên kệ bán hàng, có thể dễ dàng để trong hộp carton. Bao bì dành cho thức ăn phải để được vào tủ lạnh vừa vặn và không tốn không gian.. Bút viết dành cho trẻ em phải khác với bút viết dành cho nguời lớn. Bút để kẹp trên áo khác với bút cất trong cặp. Rất nhiều yếu tố mà khách hàng quan tâm cần phải được nhà thiết kế xem xét một cách tỉ mỉ để tạo cho bao bì một sự hoàn thiện tránh mọi khuyết điểm không đáng có. Sẽ có sự lựa chọn nên nhấn mạnh điểm nào giữa sự tiện lợi, sự nổi bật hay sự đa dụng để tạo ra sự hoàn chỉnh cho sản phẩm.

Sự cảm nhận qua các giác quan

Một bao bì tốt phải thu hút được sự cảm nhận tốt của người tiêu dùng về sản phẩm thông qua việc nhìn ngắm, săm soi và sờ mó vào sản phẩm. Chúng ta thường ít chú ý đến xúc giác của người tiêu dùng mà thường chỉ nhấn mạnh vào yếu tố bắt mắt. Nhưng xúc giác lại có vai trò quan trọng trong việc cảm nhận về kích cỡ, kết cấu sản phẩm, chất liệu bao bì và từ đó ảnh hưởng đến việc nhận xét chất lượng sản phẩm.

Chúng ta không thể bỏ qua một yếu tố nào trong những yếu tố trên vì nó sẽ làm mất đi một lợi thế không nhỏ so với đối thủ cạnh tranh. Việc áp dụng những yếu tố này còn đỏi hỏi phải tìm hiểu kĩ nhu cầu và đối tượng khách hàng hướng đến. Xác định được đâu là nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng đối một sản phẩm và đối với bao bì sản phẩm sẽ giúp cho việc định hướng và thiết kế được nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Card visit màu xanh dương



Card visit (name card hay Danh thiếp) luôn luôn mang thông tin kinh doanh nhỏ nhưng hữu ích về một công ty hoặc cá nhân bạn. Trong card visit cung cấp nhiều thông tin về chính bạn hoặc doanh nghiệp của bạn đơn thuần như: tên, địa chỉ liên lạc, địa chỉ email, số điện thoại và địa chỉ kinh doanh của bạn. 

Chiếc card visit đẹp còn thể hiện phong cách của từng người với hình dạng và màu sắc đặc trưng riêng biệt.
Với bộ sưu tập card visit màu dương (xanh nước biển) hôm nay tiếp nối cho bộ sưu tập các mẫu name card theo tông màu  

Apsara xin tiếp tục gửi tới quý vị bộ sưu tập name card xanh dương khá sang trọng và tinh tế, tông màu rất được ưa chuộm và yêu thích ở các nước châu Âu.

Mời quý vị và độc giả cùng chiêm ngưỡng và chọn cho mình những mẫu thiết kế yêu thích và phù hợp cho hoạt động và công việc của doanh nghiệp và tổ chức mình.

card visit mau xanh duong,  danh thiep mau xanh duong, name card mau xanh duong

card visit mau xanh duong,  danh thiep mau xanh duong, name card mau xanh duong

card visit mau xanh duong,  danh thiep mau xanh duong, name card mau xanh duong

card visit mau xanh duong,  danh thiep mau xanh duong, name card mau xanh duong

card visit mau xanh duong,  danh thiep mau xanh duong, name card mau xanh duong

card visit mau xanh duong,  danh thiep mau xanh duong, name card mau xanh duong

card visit mau xanh duong,  danh thiep mau xanh duong, name card mau xanh duong

card visit mau xanh duong,  danh thiep mau xanh duong, name card mau xanh duong

card visit mau xanh duong,  danh thiep mau xanh duong, name card mau xanh duong

card visit mau xanh duong,  danh thiep mau xanh duong, name card mau xanh duong

card visit mau xanh duong,  danh thiep mau xanh duong, name card mau xanh duong

Card visit màu đỏ

Danh thiếp (card visit) màu đỏ cuốn hút

Bạn đã thấy những danh thiếp (card visit hay name card) có những màu sặc sở, vậy bạn có cảm xúc ra sau khi cầm trong tay những mẫu card visit như vậy. Theo chúng tôi thì màu sắc cũng sẽ tác động đến tấm lý, phong thái, cảm nhận của từng người. Ngoài ra tờ rơi, poster, phiếu quà tặng, voucher, thẻ giảm giá, thẻ khuyến mãi cũng cần phải có sự sáng tạo nhiều hơn để thu hút mọi người.

Màu đỏ là hiện thân và làm gợi lên hình ảnh của thắng lợi, sự sáng tạo, sinh sôi, nghị lực, năng lượng, sự kích thích và sự say mê. Xét về khía cạnh nào đó ngay từ khi xuất hiện màu đỏ đã có một sự lôi cuốn mọi người và khi kết hợp với màu đen hoặc trắng. Sự kết hợp đó sẽ tạo ra một sự tương phản đặc biệt. Danh thiếp đẹp màu đỏ không bao giờ lỗi thời , nó dễ dàng kết hợp với các màu sắc khác, và nó luôn tạo lên vẻ sang trọng. Sử dụng name card đỏ cũng là một ý tưởng tuyệt vời để làm nổi bật công ty bạn với các đối thủ cạnh tranh khác.

Sang trọng và độc đáo giúp khách hàng dễ dàng nhận ra công ty của bạn so với các đối thủ khác. Sử dụng Danh thiếp đỏ thanh lịch và thiết kế đẹp mắt sẽ tạo lên hiệu quả đặc biệt.

Dưới đây là những mẫu card visit đỏ nó sẽ tăng thêm sự nhạy cảm cho bạn.

 Card visit đẹp ROB HOPE
danh thiep mau do, card visit mau do, nam card mau do
Mẫu Card visit Amon Focus
danh thiep mau do, card visit mau do, nam card mau do
Card visit sang trọng Kancho
danh thiep mau do, card visit mau do, nam card mau do
Card visit cao cấp Canuck Abroad
danh thiep mau do, card visit mau do, nam card mau do
Card visit nhà hàng Femme
danh thiep mau do, card visit mau do, nam card mau do
Card visit thiết kế Brent Hobbs
danh thiep mau do, card visit mau do, nam card mau do
Card visit du lịch Pin Kard
danh thiep mau do, card visit mau do, nam card mau do
Card visit bất động sản Real Estate Agency
danh thiep mau do, card visit mau do, nam card mau do
Card visit thời trang Red Hat
danh thiep mau do, card visit mau do, nam card mau do
Card visit ẩm thực Okami
danh thiep mau do, card visit mau do, nam card mau do
Hãy tạo những sự  đột phá riêng biệt về card visit đẹp cho cá nhân hay tập thể doanh nghiệp của mình để dánh dấu hình ảnh của mình trong mắt mọi người và khách hàng. Chúc mọi người có được một card visit thật ấn tượng theo phong cách riêng nhé.

Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

In backlit film là gì?



In ấn Backlit film là một trong những dịch vụ In phun khổ lớn chất lượng nhất sử dụng backlit film là một trong những chất liệu cao cấp nhất phục vụ làm các hộp đèn quảng cáo, hay banner quảng cáo cao cấp mà ta có thể bắt gặp tại bất cứ nơi đâu như cầu thang máy, poster hộp đèn tại các siêu thị, trung tâm điện máy,…

Đặc điểm của Backlit film là khả năng cho ánh sáng đèn xuyên qua ở dạng vừa phải làm nổi bật rực rỡ hình ảnh in ấn hơn hẳn so với khi không có đèn chiếu sáng do vậy backlit film được sử dụng chủ yếu vào ban đêm càng làm tăng thêm vẻ lung linh cho các poster quảng cáo.

 in chat luong, in sat net, in nhanh

Ngoài Hộp đèn quảng cáo Backlit film còn được sử dụng trong các poster, banner quảng cáo chất lượng cao đi kèm các thiết bị quảng cáo cao cấp như giá chữ x chất lượng cao hay banner cuốn cao cấp v.v… làm tăng thêm tính sang trọng cao cấp hơn hẳn so với các standee x hay rollup banner thông thường.

Về cấu tạo Backlit film cũng được cấu tạo từ polimer nhưng có đặc điểm đanh và giòn hơn so với Decal nhựa hay decal PP. Bề mặt của backlit flm ở điều kiện bình thường cũng láng bóng hơn hẳn so với các chất liệu khác do vậy tính thẩm mỹ của nó cũng vượt trội hơn so với các chất liệu in ấn khác.

In ấn Backlit film cũng được in trên máy hifi nhưng do cấu tạo đặc biệt của backlit film cũng như phương pháp in Backlit film là in ngược (không phải in trên mặt tiếp xúc với mắt người xem) nên hình ảnh in đẹp và long lanh hơn rất nhiều so với PP, decal PP hay decal trong…
Sau khi In Backlit film – bắt buộc người ta phải cán một lớp màng bóng hoặc mờ trên mặt in là mặt sau (không phải mặt nhìn) để bảo vệ lớp hình ảnh in trong quá trình sử dụng.

Backlit film cũng có 2 loại “có keo” và “không keo”, sở dĩ gọi là “có keo” vì ứng dụng chủ yếu của nó là dùng cho hộp đèn quảng cáo, chức năng “dán, đính” ít. Không giống như các loại decal khác chủ yếu làm nhãn, stiecker dán đính kèm lên bề mặt sản phẩm, bề mặt thi công với bất kỳ kích thước từ nhỏ đến lớn.

Khổ In Backlit film không khác gì PP, decal PP, decal lưới,… với kích thước tối đa của cuộn vật liệu backlit film cũng là 1,5m. Backlit film ít được ghép nối bởi tính thẩm mỹ kém khi các vết ghép nối xuất hiện lộ liễu nhất khi có ánh sáng đèn chiếu từ bên trong ra do vậy Backlit film thường được dùng nguyên tấm trong các hộp đèn quảng cáo chất lượng cao nhằm đảm bảo tính mỹ thuật được tốt nhất có thể.

Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Card visit đẹp và phong cách thiết kế


Ngày nay Internet đã trở thành một công cụ tiếp thị rất phổ biến do lượng lớn người dùng Internet đem lại. Không thể hình dung một doanh nghiệp muốn quảng bá hình ảnh của mình lại bỏ qua cách tiếp thị bằng những mẫu card visit đẹp.

Tuy nhiên sau đó, những phương tiện tiếp cận truyền thống lại được sử dụng, một trong những cách đó làtạo ấn tượng với tấm danh thiếp của mình.

Hầu hết mọi người đều coi Name Card (Card visit, Business Card hay danh thiếp) chỉ đơn giản là một tấm giấy nhỏ,nhưng thực tế công dụng của nó lại nhiều hơn bạn nghĩ. Những ấn tượng ban đầu của danh thiếp, những thông tin cần thiết trên danh thiếp có thể tạo cho bạn những ấn tượng tốt cho đối tác.

Nếu bạn làm trong lĩnh vực sáng tạo thì danh thiếp còn là nơi bạn thể hiện óc sáng tạo của bạn với khách hàng. Hãy bỏ đi những khái niệm thông thường, bạn hãy tự do sáng tạo để sở hữu,cung cấp khách hàng một thiết kế danh thiếp ấn tượng.

Một người thiết kế có thể bồi dưỡng kỹ năng về thiết kế Business Card bằng cách tập trung vào 5 yếu tố:

Bảng màu sử dụng

Phông chữ

Cách mà bạn thể hiện thông tin

Hình dáng và kích thước

Chất liệu sẽ sử dụng

1.Bảng màu

Màu sắc tất nhiên vô cùng quan trọng trong thiết kế. Một bảng màu tốt có thể nói lên về bạn, bạn có năng động, cởi mở hay không.

Một ví dụ tốt để duy trì ý tưởng này là tưởng tượng 2 chiếc danh thiếp khác nhau: Một là của người làm về giải trí, một người làm về kinh doanh. Trong khi danh thiếp của người làm về giải trí cần rất nhiều màu sắc, bắt mắt, có thông điệp rõ và một bảng màu ấn tượng. Thì chiếc danh thiếp của người làm về kinh doanh thì cần ấn tượng "Tin cậy, Kiên nhẫn".

Những ấn tượng đó rất cần thiết cho một thiết kế thông minh dựa trên một bảng màu khoa học, đẹp.  Chắc chắn là một thiết kế hỏng nếu một công ty Bất động sản sử dụng màu sắc sặc sỡ. Màu sắc hiện đại có rất nhiều ý nghĩa, tham khảo bài này.

Tuy nhiên trong một số trường hợp nó có thể phụ thuộc vào khu vực địa lý, đặc tính của vùng miền.

·       Đỏ: tức giận, tình yêu, nhiệt huyết, nguy hiểm;

·       Black: sang trọng, quyền lực, cái chết.

·       Yellow:tập trung, hy vọng

·       Grey: bảo thủ, hình thức

·       White: sạch sẽ, tinh khiết, trong sáng

Bạn nên giữ những điều này trong đầu để thiết kế một danh thiếp phù hợp.

2.Phông chữ

Chỉ rất ít chữ được viết lên danh thiếp, bởi vậy các nhà thiết kế chuyên nghiệp luôn tập trung vào việc chọn một phông chữ thích hợp, trong khi số khác lại coi nhẹ việc này…? Cách chọn phông và thể hiện nó thế nào rất quan trọng. Không sai khi nói Phông chữ chỉ là một phần nhỏ của business card, nhưng những chi tiết nhỏ thường làm nên sự khácbiệt lớn.

Những người thiết kế business card nên cẩn thận với những phông serif (có chân) hay những phông có đường nét nhỏ, vì điều này có thể gây mất nét khi in ấn.

Một vấn đề khác liên quan tới phông chữ, chính là việc sử dụng phông chữ thông dụng hay không thông dụng.Một phông chữ thông dụng là cách dễ nhất để giải quyết bế tắc, nhưng lại nguy hiểm vì mọi người đã quá quen thuộc với nó (ví dụ Time News hay Arial).

Mặt khác sử dụng phông chữ phổ biến khiến cho những thiết kế của bạn lỗi thời, và nhìn giống như những thiết kế khác.

Điều quan trọng nhất trong việc kiếm phông phù hợp đó là nó phải phù hợp với chủ sở hữu danh thiếp,phù hợp với chủ đề. Một lần nữa ta quay lại sự khác biệt của lĩnh vực kinh doanh và lĩnh vực giải trí.
Trong kinh doanh tốt hơn bạn sử dụng San Serif (font có chân) hoặc comic san (dù tôi không thíchcomic font), trong khi lĩnh vực giải trí thì cần những đường nét chuyên nghiệp,thanh lịch (serift tất nhiên là lựa chọn tốt)

3.Cách bạn thể hiện nội dung.

Nếu trong 2 phần trước,chúng ta quan tâm nhiều hơn tới thiết kế, về màu, phông chữ, và những điều này không thể giới hạn trong những dòng ngắn ngủi như vậy. Bước đầu của sự chuyên nghiệp về việc chọn nội dung là bạn cung cấp những thông tin như, số điện thoại,email, địa chỉ, web,… nhưng nó không phải là nguyên tắc vàng duy nhất …

Trên hết nó phải chú trọngvào thông điệp của lĩnh vực mà bạn đang làm (Điều này lý giải tại sao một số thiết kế business card của những người làm việc liên quan tới vải vóc lại sử dụng thiệp bằng vải ).

Không thừa nếu bạn để ý vào việc tránh đặt chữ gần với mép của danh thiếp, điều này không được khuyến khích vì 2 lý do:

Nó rất khó để tập trung sự chú ý nếu bạn đặt quá nhều chi tiết gần lề của danh thiếp.

Trong in ấn thì điều này cũng không được khuyến khích do nó có thể gặp rủi ro khi cắt, bởi vậy tốt hơn bạn nên canh từ lề của danh thiếp vào phía trong tới nội dung khoảng trên 5mm.

 4.Hình dạng và Kích thước.

Nhiều người hài lòng với những danh thiếp trong khuôn khổ một hình chữ nhật nằm hoặc đứng. Các nhà thiết kế có thể học thuộc lòng kích thước thông dụng của Business Card (88.9 x 50.8mm tại Canad Mỹ, 85 x 55 mm tại Ireland, italy, 90 x 55 tại Australia, Đan mạch,Romania, 91 x 55 mm tại Nhật ..), một số nhà thiết kế coi rằng đó là điều bắt buộc..?

Nhưng đó là những vần đềchúng ta gặp phải với những thiết bị máy móc lỗi thời, chúng chỉ làm việc đượcvới những góc vuông, rất cứng nhắc trong việc tạo hình.

Sử dụng các kích thước cơbản không sai, nhưng hãy sáng tạo ra những ý tưởng mới bằng cách thoải mái tạo những hình dạng cho thiết kế danh thiếp của bạn (đừng lo về việc nó có thể không thành hiện thực)

5.Chất liệu sử dụng

Ngay nay giấy vẫn là vậtliệu phổ thông nhất để in ấn, tuy nhiên giấy cũng có rất nhiều loại để bạn lựachọn. Hãy chọn một loại giấy ít gặp, nó sẽ tạo ấn tượng. Một xu hướng mới là sử dụng nhựa plastic.


Điều này có thể là tương lai của chất liệu cho business card. Một chất liệu thú vị khác là kim loại, một số thiết kế ấn tượng được làm từ vật liệu này, tất nhiên chi phí sẽ hơn rất nhiềuvới chất liệu khác.

Một số người đã tỏ ra nhanh hơn số khác khi sử dụng chất liệu, vải hay gỗ. Điều này lý giải lĩnh vự chọ làm liên quan tới vật liệu. Ý tưởng đằng sau tất cả là tạo nên những danh thiếp ấn tượng, sáng tạo, chuyên nghiệp hơn.

Sử dụng những chất liệu khác là là một cơ hội, nhưng không may nó cũng thách thức khả năng in ấn vì những chiếc máy in không chấp nhận những sự khác biệt về chất liệu.


Một danh thiếp ấn tượng có thể sử dụng những cách làm cơ bản sau:

Dập nổi: Một kỹ thuật đơn giản nhưng tạo hiệu ứng 3d cho các biểu tượng và chữ của bạn.
card visit dap chua noi

 Dán: Điều này cho phép bạn tạo những lớp layer khác trên danh thiếp của bạn
card visit dep

Khoét: Danh thiếp của bạn có thể được đục lỗ, hay khoét hình tượng nào đó mà bạn sáng tạo ra.
card visit khoet lo


Cho dù thế nào thì tôi tin rằng, danh thiếp – business card sẽ tồn tại với chúng ta hàng ngày, hàng giờ, và các thiết kế, các sáng tạo mới luôn xuất hiện.

Hãy tạo cho mình một phong cách riêng về chiếc card visit của mình nhé. Nếu bạn đang thắc mắc về mẫu và chất liệu như thế nào cho phù hợp thì hãy liên hệ với Apsara sẽ hổ trợ tư vấn cho bạn.

Video Card visit Apsara
 

Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Dịch vụ in profile chất lượng



Dịch vụ In Profile (hay còn gọi là In Hồ sơ năng lực – giới thiệu công ty) là một trong những dịch vụ in ấn. Với dịch vụ In Profile chuyên nghiệp sẽ cung cấp cho Quý khách các ấn phẩm in Profile đạt chất lượng cao, chất lượng bản in đẹp, màu sắc trung thực, hình ảnh sắc nét.

Đến với dịch vụ In Profile của Apsara, Quý Khách hàng sẽ có được những ấn phẩm in Profile đẹp, ấn tượng, mang lại hiệu quả cao cho công việc quảng bá giới thiệu hình ảnh công ty tới khách hàng, khẳng định phong cách chuyên nghiệp của công ty bạn tới các đối tác tiềm năng.

in profile chat luong, in profile dep


Tầm quan trọng của Profile:

Được xem như một bộ tài liệu giới thiệu công ty khái quát nhất, nó thể hiện một cách súc tích những tinh túy, những thế mạnh, những giá trị mang lại cho khách hàng cộng đồng và nhân viên. Giới thiệu bao quát thế mạnh ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh, những đối tác chiến lược nhằm thể hiện sự uy tín trên thương trường và những hoạt động mang tính cộng đồng.

Company Profile được xem là một tài liệu giới thiệu công ty hiệu quả nhất vì trong một khoảng thời gian ngắn tiếp xúc với khách hàng, quá hạn chế để có thể giới thiệu toàn bộ về công ty thì Company Profile giúp cho khách hàng hiểu công ty sâu hơn và chi tiết hơn sau buổi tiếp xúc.

Hơn nữa không phải lúc nào khách hàng cũng có nhu cầu tiếp nhận thông tin của công ty bạn, quyển Profile là một tài liệu có giá trị lưu giữ, lưu chuyển, khách hàng có thể tìm hiểu công ty bạn mọi lúc mọi nơi khi có nhu cầu.

Liên hệ ngay với Apsara để được tư vấn  in Profile một cách chuyên nghiệp và hiệu quả – tại nơi làm việc của Quý khách:

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Manocanh vóc dáng chuẩn trong ngành thời trang

Manocanh ngành thời trang 

Manocanh với hình hài không thua kém gì những mẫu chuyên nghiệp trong xu thế thời trang hiện tại đang lên ngôi với nhiều nhà thiết kế.
Những cô nàng và anh chàng người mẫu với gương mặt ấn tượng và thân hình đẹp như trong mơ giờ không còn chiếm vị trí độc tôn là các “ông hoàng, bà chúa” trong lĩnh vực trình diễn thời trang bởi vô số manocanh, với đủ hình dáng và kích cỡ: manocanh nam ,manocanh nữ ,manocanh bán thân nam ,manocanh bán thân nữ ,manocanh chân mông nam ,manocanh chân mông nữ ,manocanh em bé gái ,manocanh em bé trai đang ngày càng được ngành công nghiệp may mặc ưa chuộng.

Đứng giữa đám “phụ tùng” manocanh bán thân gồm các bộ phận đầu, thân, chân, tay đủ mọi dáng vẻ và màu sắc, Marc Lacroix – nhà điều hành Cofrad, một trong những hãng sản xuất manocanh hàng đầu thế giới đặt trụ sở tại thủ đô Paris (Pháp) đồng thời là chủ sở hữu công ty sản xuất manocanh Patina-V ở Los Angeles (Mỹ) tiết lộ: Ngành thời trang Mỹ ưa chuộng những manocanh da màu và mang hình dáng của người châu Á. Ngược lại, ngành thời trang châu Á lại thích những manocanh tóc vàng, mắt xanh điển hình của dân châu Âu do muốn hướng sản phẩm thời trang ra toàn cầu.

 manocanh saigon dep cho mua dong5 Manocanh dáng chuẩn trong ngành thời trang
Trong khi đó, các khách hàng Arập lại “mê” loại manocanh không có đầu bởi họ muốn người mua tập trung trước tiên vào các bộ trang phục mà manocanh khoác trên người. Manocanh, ngày nay thường được làm bằng vật liệu sợi thủy tinh, xuất hiện tương đối mới mẻ trong lịch sử ngành công nghiệp thời trang.

Manocanh qua các thời kỳ

Ban đầu, manocanh được kết bằng sợi mây, và sau này có “tiến hóa” hơn khi được làm từ sợi kim loại rồi đến giấy bồi, được giới thợ may thế kỷ 18 đơn thuần xem như một “công cụ” tác nghiệp. Manocanh chỉ thực sự “lên ngôi” trong thế kỷ 20 khi ngành thời trang toàn cầu nảy sinh ý tưởng trình diễn trang phục bằng vô số mẫu mã manocanh, thay thế những cô, cậu người mẫu xinh đẹp, tuấn tú. Vào những năm 1950 và 1960, manocanh được sử dụng rộng rãi trong các cửa hàng thời trang khi những mẫu quần áo may sẵn và các hãng thời trang lớn nhỏ đua nhau ra đời.
“Manocanh vô cùng quan trọng” – Helene Lafourcade, nhà quản lý hãng thời trang danh tiếng Galeries Lafayette ở Pháp khẳng định. Hiện chuỗi cửa hàng may mặc của Lafayette sở hữu tới 15.000 manocanh, trong đó riêng loạt cửa hàng ở trung tâm Paris gần tòa nhà Garnier Opera đã trưng bày khoảng 5.000 manocanh.
 manocanh dang chuan Manocanh dáng chuẩn trong ngành thời trang
 Theo bà Lafourcade, manocanh không phải là “hình nộm vô tri vô giác đứng ngay đơ trong cửa hàng” mà là “những nhân viên bán hàng thực thụ”; nhờ có chúng mà doanh số bán hàng của Lafayette tăng gấp bốn lần.


Các trung tâm thương mại không người



Ngủ đông" trong các trung tâm thương mại hào nhoáng

Mất một số tiền lớn để thuê mặt bằng nhưng có một thực tế đáng buồn là không ít quầy hàng trong các trung tâm thương mại cao cấp phải đóng cửa "ngủ đông" vì kinh doanh ế ẩm, lỗ vốn.

Thời buổi khủng hoảng kinh tế, người người thực hiện chính sách "thắt lưng buộc bụng" khiến tốc độ tiêu thụ các mặt hàng cao cấp giảm rõ rệt, nhiều trung tâm thương mại rơi vào cảnh đìu hiu, vắng khách. Khảo sát của PV Infonet tại một số TTTM cao cấp ở Hà Nội như Grand Plaza, Parkson, Pico Mall... cho thấy lượng khách đến mua sắm rất thưa thớt, thậm chí nhiều gian hàng đã trả bị bỏ không vì không có khách thuê.

Tại TTTM Pico Mall, nhiều chủ hàng lũ lượt bỏ đi để lại quầy hàng trống trơn, kéo theo không khí mua bán ảm đạm.

Bốn quầy hàng "rủ nhau" đóng cửa cùng lúc tại Pico Mall trên phố Tây Sơn.

 
Gian hàng đắp bạt...ngủ đông giữa không gian sang trọng. (Ảnh chụp tại Pico Mall)

 manocanh nam, manocanh nu, manocanh ha noi
Quầy hàng đóng cửa, manocanh... khỏa thân. (Ảnh chụp tại Pico Mall)

 
Vị trí đẹp nhưng gian hàng trống nhiều. (Chụp tại Pico Mall)

Tình trạng tương tự diễn ra ở Grand Plaza. Nằm ở vị trí đắc địa, lại được trang bị cơ sở vật chất cao cấp, hiện đại nhưng TTTM này vẫn không thu hút được cả chủ hàng lẫn khách hàng, bằng chứng là các quầy hàng đóng cửa hàng loạt còn khách mua thì... lẻ tẻ đếm trên đầu ngón tay

Khách thuê bỏ đi, quầy hàng "xơ xác" , Gian hàng trống trơn đã dọn đi nhưng chưa có người thuê , Gian hàng hay kho chứa đồ? Vườn không nhà trống... (Grand Plaza)

 
Bên cạnh đó, tình trạng quầy hàng vắng khách cũng là cảnh không có gì lạ. Cảnh nhân viên bán hàng rầu rĩ "đuổi ruồi" trên những quầy hàng hiệu giá bạc triệu khiến nhiều người không khỏi thở dài ngán ngẩm.