Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Shop thời trang cho phép “Like” ngay trên mắc áo

- Với sự ra đời cũng như phát triển ngày một nhanh của các shop thời trang trực tuyến nói chung, cũng như trên các mạng xã hội như Facebook nói riêng, người tiêu dùng càng ngày càng có nhiều sự chọn lựa, cũng như cách mà những cửa hàng trực tuyến này tiếp cận cũng như tương tác với khách hàng cũng ngày một đa dạng.

- Và khi nói tới việc tương tác giữa khách hàng cũng như các cửa hàng trực tuyến, thì có lẽ một trong những cách người tiêu dùng tương tác đơn giản nhất với những món đồ họ yêu thích đó là “like” chúng trên Facebook.

- Tuy nhiên, cách người tiêu dùng thể hiện sự ưa thích của mình đối với một món đồ trên Facebook như thế này lại chẳng mang chút ý nghĩa gì đối với những người không bao giờ sử dụng các mạng xã hội. Những mặt hàng được nhiều người ưa thích, cũng như những nhận xét (feedback) của người sử dụng về một mặt hàng được đăng tải trên các trang web sẽ khó có thể tiếp cận những người tiêu dùng hiếm khi đăng nhập mạng toàn cầu.

moc treo shop Shop thời trang cho phép “Like” ngay trên mắc áo

- Xuất phát từ thực trạng này, nhà bán lẻ các mặt hàng thời trang đến từ Brazil C&A đã nảy ra ý tưởng “kết hợp” giữa sức mạnh của marketing trong thế giới ảo cùng những mặt hàng mà người sử dụng có thể “sờ tận tay”. Cụ thể hơn, dự án được C&A đặt cho cái tên “Fashion Like” này áp dụng một hệ thống hiển thị được tích hợp vào từng chiếc mắc áo, qua đó hiển thị số lượt “like” của người sử dụng Facebook cho chính món hàng đang được treo trên chiếc mắc đó.

- Những món đồ này trước đó sẽ được đánh mã số, cũng như chụp ảnh và đăng tải lên Facebook. Thông qua fanpage cũng như album sản phẩm của C&A, người tiêu dùng sẽ chọn ra sản phẩm vừa ý với họ và click “like”. Sau đó, hệ thống mắc áo được kết nối trực tiếp với hệ thống mạng sẽ cập nhật số lượt like của chiếc áo được treo trên đó theo thời gian thực.

- Hiện nhà bán lẻ này chưa cho biết thông tin cụ thể về hệ thống của họ. Nhưng theo suy đoán, có thể những mặt hàng sẽ được đóng những chiếc ‘tag’ đa năng, vừa có công dụng ngăn trộm cắp, vừa làm một thiết bị phát sóng để những chiếc mắc áo “biết” được thông tin mặt hàng, từ đó tự động hiển thị số lượt “like” của mặt hàng tương ứng. 

- Dự đoán này cũng phần nào hợp lý, khi C&A mới đây cho biết, họ sẽ không cho phép người sử dụng tự động lấy món đồ đang treo trên mắc hay đặt trả lại vị trí cũ mà không có sự giúp đỡ của nhân viên cửa hàng. Hiện tại dự án này đã và đang được triển khai tại các cửa hàng của C&A.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét