Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Shop thời trang cho phép “Like” ngay trên mắc áo

- Với sự ra đời cũng như phát triển ngày một nhanh của các shop thời trang trực tuyến nói chung, cũng như trên các mạng xã hội như Facebook nói riêng, người tiêu dùng càng ngày càng có nhiều sự chọn lựa, cũng như cách mà những cửa hàng trực tuyến này tiếp cận cũng như tương tác với khách hàng cũng ngày một đa dạng.

- Và khi nói tới việc tương tác giữa khách hàng cũng như các cửa hàng trực tuyến, thì có lẽ một trong những cách người tiêu dùng tương tác đơn giản nhất với những món đồ họ yêu thích đó là “like” chúng trên Facebook.

- Tuy nhiên, cách người tiêu dùng thể hiện sự ưa thích của mình đối với một món đồ trên Facebook như thế này lại chẳng mang chút ý nghĩa gì đối với những người không bao giờ sử dụng các mạng xã hội. Những mặt hàng được nhiều người ưa thích, cũng như những nhận xét (feedback) của người sử dụng về một mặt hàng được đăng tải trên các trang web sẽ khó có thể tiếp cận những người tiêu dùng hiếm khi đăng nhập mạng toàn cầu.

moc treo shop Shop thời trang cho phép “Like” ngay trên mắc áo

- Xuất phát từ thực trạng này, nhà bán lẻ các mặt hàng thời trang đến từ Brazil C&A đã nảy ra ý tưởng “kết hợp” giữa sức mạnh của marketing trong thế giới ảo cùng những mặt hàng mà người sử dụng có thể “sờ tận tay”. Cụ thể hơn, dự án được C&A đặt cho cái tên “Fashion Like” này áp dụng một hệ thống hiển thị được tích hợp vào từng chiếc mắc áo, qua đó hiển thị số lượt “like” của người sử dụng Facebook cho chính món hàng đang được treo trên chiếc mắc đó.

- Những món đồ này trước đó sẽ được đánh mã số, cũng như chụp ảnh và đăng tải lên Facebook. Thông qua fanpage cũng như album sản phẩm của C&A, người tiêu dùng sẽ chọn ra sản phẩm vừa ý với họ và click “like”. Sau đó, hệ thống mắc áo được kết nối trực tiếp với hệ thống mạng sẽ cập nhật số lượt like của chiếc áo được treo trên đó theo thời gian thực.

- Hiện nhà bán lẻ này chưa cho biết thông tin cụ thể về hệ thống của họ. Nhưng theo suy đoán, có thể những mặt hàng sẽ được đóng những chiếc ‘tag’ đa năng, vừa có công dụng ngăn trộm cắp, vừa làm một thiết bị phát sóng để những chiếc mắc áo “biết” được thông tin mặt hàng, từ đó tự động hiển thị số lượt “like” của mặt hàng tương ứng. 

- Dự đoán này cũng phần nào hợp lý, khi C&A mới đây cho biết, họ sẽ không cho phép người sử dụng tự động lấy món đồ đang treo trên mắc hay đặt trả lại vị trí cũ mà không có sự giúp đỡ của nhân viên cửa hàng. Hiện tại dự án này đã và đang được triển khai tại các cửa hàng của C&A.

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Chọn móc gỗ cho Khách sạn, Spa, Beauty Salon…

Móc gỗ dành cho khách sạn

Việc chọn móc gỗ cho khách sạn không đơn giản tí nào, để có được móc chất lượng, phù hợp với đẳng cấp của khách sạn nhưng giá cả không quá cao. Điều này rất khó để dung hoà giữa chất lượng cao cấp và giá rẻ, nhưng cũng có những mẫu móc gỗ dành cho khách sạn với giá cũng không quá đắt có thể chấp nhận.

Ví dụ mẫu móc gỗ dưới đây giá tầm khoảng 18,000 vnđ – 20,000 vnđ/cái không quá đắt so với chi phí khách sạn có thể chi ra để mua khoảng vài trăm móc trang bị cho khách sạn. Móc gỗ được xem là một trong những trang thiết bị khách sạn không thể thiếu.
Moc go khach san Chọn móc gỗ cho Khách sạn, Spa, Beauty Salon...

Moc go khach san co day Chọn móc gỗ cho Khách sạn, Spa, Beauty Salon...

Móc gỗ dành cho SPA & BEAUTY SALON

Nhu cầu sự dụng móc gỗ ở những Spa và beauty salon cũng không ít hơn khách sạn là bao nhiêu vì hầu hết khách hàng đến sử dụng dịch vụ thì cần phải có móc để họ móc quần áo….Mẫu mã móc gỗ cũng không cần cầu kỳ lắm, vì nhu cầu sử dụng ở Spa ít hơn nhiều so với khách sản và chi phí mỗi móc gỗ cũng phải thấp hơn, trừ những Spa rất sang trong như: Vincharm của tập đoàn Vincom thì sử dụng những móc gỗ rất đắt tiền để trang bị cho hệ thống.

Một số mẫu móc gỗ thường dùng trong spa: Móc G01 và G04, hai mẫu móc này giá thành khoảng 13,000 – 17,000 VNĐ/cái rất phù hợp với Spa và Beauty salon, sử dụng khoảng 100 móc cho cơ sở của mình thì vừa đủ so với quy mô.

 Moc go spa Chọn móc gỗ cho Khách sạn, Spa, Beauty Salon...
Moc go beauty Chọn móc gỗ cho Khách sạn, Spa, Beauty Salon...

Móc gỗ được sản xuất bằng nguyên liệu chính là gỗ Cao Su nên chất lượng cũng như màu sắc rất đều, không bị lỗi hoặc bị xuống màu như một số móc gỗ khác.

Để thể hiện tên thương hiệu khách sạn, spa, beauty salon chúng ta có thể sử dụng thêm hình thức ép nhiệt trên móc gỗ để in logo lên móc. Hình thức được rất nhiều người sử dụng vì chi phí không đắt lắm. 

Có thể kể sơ lượt như: khuôn ép nhiệt 200,000 VNĐ/cái và mỗi lần ép nhiệt lên 1 móc thì khoảng 1,000 – 2,000 VNĐ/cái.
Sau khi ép nhiệt trên móc gỗ xong thì sẽ giống như logo SONA ở móc G04

Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2012

Các cách thiết kế - in ấn catalogue (catalog, catalo) đẹp

Catalogue (catalog, catalo) là một ấn phẩm in ấn không thể thiếu đối với từng doanh nghiệp hoạt động dù trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất hay thương mại.

Catalogue sẽ giúp doanh nghiệp giới thiệu đến khách hàng đầy đủ thông tin cũng như sản phẩm của đơn vị mình. Mẫu thiết kế Catalogue (catalog, catalo) không chỉ đơn thuần là ấn phẩm in ấn quảng cáo mà qua đó nó còn thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín của từng công ty.

Làm thế nào để thiết kế catalogue đẹp
Ấn phẩm in ấn catalogue

 Làm thế nào để thiết kế catalogue đẹp
Để đạt được những điều đó, khi thể hiện mẫu thiết kế catalogue phải được kết hợp hài hòa giữa các màu sắc, hình ảnh, nội dung song song với cách bố trí dàn trang bắt mắt, ấn tượng. Đồng thời cần in ấn catalogue  chất lượng.

Làm thế nào để thiết kế catalogue đẹp
Ấn phẩm in ấn catalogue

 Thông thường để in catalogue khách hàng sẽ sử dụng giấy Couché với các định lượng: 120g/m2,  150g/m2, 180g/m2, 230g/m2 và 300g/m2. Sang trọng hơn ta có thể dùng loại giấy Galgo hay Kitsu.

Thiết kế Catalogue và in ấn Catalogue với nhiều mẫu mã đa dạng :

- Catalogue (catalog, catalo) đóng kim khổ A4: gồm nhiều tờ A3 cấn giữa, đóng 2 kim hoặc 3 kim, thường là số trang từ 8 đến 28 trang.

lam the nao thiet ke catalogue dep
Ấn phẩm in ấn catalogue

 - Catalogue (catalog, catalo) may chỉ đóng gáy, phay gáy: giống như dạng sách khoa học, truyện tiểu thuyết, niên giám điện thoại,…
Nhưng đó là ở cách nhìn chung, ngoài ra chúng ta còn cho ra các mẫu thiết kế catalogue bắt mắt và ấn tượng như: trang bìa nối thêm 1 trang hoặc 2 trang gấp lại, hơn thế nữa còn có thể kẹp thêm đĩa CD ROM, DVD, hoặc kèm theo tờ rơi, bảng báo giá.

Thiết kế catalogue đẹp cần sự sáng tạo và nguồn cảm hứng

 Thiết kế Catalogue đẹp quan trọng hơn là chỉ làm một bộ sưu tập đầy màu sắc, thông qua đó để có được một ý tưởng tổng thể về sản phẩm hoặc dịch vụ. Catalogue đẹp cần được sáng tạo và nguồn cảm hứng hoặc đủ để kích hoạt các khách hàng tiềm năng và những người sử dụng. Để nổi bật hơn một số nhà thiết kế catalogue cho rằng cần có sự tương tác trong thiết kế catalogue. Ngoài ra, công đoạn in ấn catalogue cần phải đạt chất lượng tốt để có 1 sản phẩm catologue đẹp.

Dưới đây là 25 mẫu thiết kế catologue được in ấn đầy sáng tạo và nhiều màu sắc để cung cấp cho các bạn những cảm hứng mới.

thiet ke catalogue dep
Beautiful Trash
thiet ke catalogue dep day cam hung
Sessions Snow catalogue 2010
thiet ke catalogue dep day cam hung
Look What You’ve Got 1 (Shaz Madani)
thiet ke catalogue dep day cam hung
Poster/Mailer
thiet ke catalogue dep day cam hung
Book cover for a novel
thiet ke catalogue dep day cam hung
Project Catalog 
thiết kế catalogue đẹp đầy cảm hứng
SkogstadVold – Promo-catalogue
thiết kế catalogue đẹp đầy cảm hứng
Booklet for California College of the Arts
thiết kế catalogue đẹp đầy cảm hứng
Portraiture
thiết kế catalogue đẹp đầy cảm hứng
2001_ATM_Program
thiết kế catalogue đẹp đầy cảm hứng
Undergraduate Portfolio